Xót xa quê nhà đón thi thể thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão Yagi: 'Anh ơi, về nhà mình rồi anh ơi'

Đời sống 09/09/2024 11:06

Nhận được thông tin xe chở thi thể Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh khi chống bão tại Quảng Ninh chuẩn bị về tới nhà, dù đã là nửa đêm, nhưng nhiều người thân, hàng xóm, bạn bè vẫn tập trung tại con ngõ nhỏ dẫn vào nơi tổ chức tang lễ để đón người con quê hương trở về.

Theo thông tin từ VTC News, cơn bão Yagi vừa đi qua, người dân xóm 8A, xã Yên Mỹ (huyện Yên Mô, Ninh Bình) nghe tin dữ thượng úy Nguyễn Đình Khiêm - người con quê hương - hy sinh khi tham gia công tác phòng chống bão ở Quảng Ninh.

Đúng 00h30 ngày 9/9, chiếc xe chở Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm về đến nơi, cùng với lực lượng quân đội, hàng chục người dân xã Yên Mỹ lặng lẽ đón thi thể của anh về nhà. "Anh ơi, về nhà mình rồi anh ơi. Về nhà thôi anh ơi", một vài tiếng gọi nhỏ đi theo đoàn người đưa Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm vào trong ngôi nhà của mình.

Chứng kiến giây phút này, nhiều người thân, bạn bè không kìm được sự xúc động, lấy tay lau nước mắt lăn dài trên má. Nhiều người phối hợp cùng lực lượng chức năng để cùng gia đình lo cho việc tang lễ được chu toàn. Không ai bảo ai, mỗi người làm một việc như nén tâm nhang gửi đến Thượng uý Nguyễn Đình Khiêm.

Theo kế hoạch, tang lễ của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm sẽ được tổ chức theo phong tục địa phương vào ngày (9/9).

Xót xa quê nhà đón thi thể thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão Yagi: 'Anh ơi, về nhà mình rồi anh ơi' - Ảnh 1
Người thân, bạn bè, hàng xóm của Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm tại xã Yên Mỹ (Yên Mô, Ninh Bình) cả đêm không ngủ, chờ đến lúc đón được thi thể của anh về nhà - Ảnh: VTC News

Trước đó, theo thông tin từ VOV, khoảng 8h ngày 7/9, Lữ đoàn Công binh 513 tổ chức dùng ô tô chở cây về chằng chống lán nhà ở cho bộ đội tại thôn Pạt, xã Lục Hồn, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh để phòng chống cơn bão số 3. Trong lúc làm nhiệm vụ, thấy đồng đội trượt chân, có nguy cơ bị cây đè gây nguy hiểm cho các đồng đội khác, Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm lao vào đỡ, bị cây đè lên người và ngã xuống. Đơn vị đã kịp thời đưa Thượng úy Khiêm vào Bệnh viện đa khoa huyện Bình Liêu cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương nặng, Thượng úy Khiêm đã tử vong. 

Xót xa quê nhà đón thi thể thượng úy 27 tuổi hy sinh khi chống bão Yagi: 'Anh ơi, về nhà mình rồi anh ơi' - Ảnh 2
Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm và người vợ trẻ - Ảnh: VOV

Sau khi Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm hy sinh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có quyết định thăng quân hàm từ cấp bậc Thượng úy lên Đại úy.

 

Lãnh đạo xã Yên Mỹ, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình quê hương của liệt sỹ cho biết, địa phương đã được thông báo về sự hy sinh của Đại úy Nguyễn Đình Khiêm. Chính quyền, các ban ngành đoàn thể và gia đình đang chuẩn bị đón thi thể Đại úy Khiêm về quê làm lễ an táng. Gia đình Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm thuộc diện khó khăn, bố làm phụ hồ, mẹ làm ruộng nuôi 2 em ăn học. Thượng úy Nguyễn Đình Khiêm vừa lập gia đình cuối năm 2023.

Sạt lở đất do hoàn lưu bão số 3 tại Lào Cai khiến 7 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đất tại xã vùng cao A Lù, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vào rạng sáng 9/9 đã làm 7 người chết.

TIN MỚI NHẤT