Danh tính những nạn nhân trong vụ nổ khí gas quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc

Đời sống 16/07/2024 15:15

UBND phường Khai Quang (thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, vào khoảng 8h25 phút ngày 16/7 đã xảy ra một vụ nổ khí gas tại căn shophouse nằm trong tòa nhà The City Light. Căn nhà này đang được sửa chữa thành một nhà hàng và chuẩn bị đưa vào khai trương.

Theo thông tin từ báo Dân trí, liên quan đến vụ nổ ở quán ăn sắp khai trương thuộc Khu trung tâm thương mại và nhà ở hỗn hợp The City Light (phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc), chiều 16/7, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết một người nước ngoài đã thuê căn shophouse (nhà ở kết hợp kinh doanh) của Công ty cổ phần Tập đoàn TB Group để kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Sáng cùng ngày, một tốp công nhân đang thi công lắp đặt thiết bị bên trong nhà hàng của tòa nhà The City Light bất ngờ xảy ra sự cố.

Danh tính những nạn nhân trong vụ nổ khí gas quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc - Ảnh 1Danh tính những nạn nhân trong vụ nổ khí gas quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc - Ảnh 2
Một tốp thợ đang thi công lắp đặt thiết bị trong quán ăn sắp khai trương thì xảy ra vụ nổ, nghi do rò rỉ khí gas - Ảnh: Báo Dân trí

 

Vụ nổ khiến toàn bộ trần thạch cao của tầng 1, tầng 2 của căn shophouse bị hư hỏng nặng; phần kính, khung phía trước của căn nhà bị bung. Một ô tô BKS 88A-037… đỗ phía trước căn shophouse cũng bị hư hỏng nhẹ.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định vụ nổ khiến 8 người bị thương, gồm: Dương Quốc H. (SN 1978), Dương Quốc B. (SN 1991), Dương Quốc T. (SN 1996), đều trú tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc; Phan Quyết C. (SN 1996), Nguyễn Văn V. (SN 1971), cùng trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc; Nguyễn Tuấn L. (SN 1990), trú tại huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc và 2 người nước ngoài.

Sau khi được đưa ra khỏi hiện trường, các nạn nhân phải cấp cứu ban đầu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.

Danh tính những nạn nhân trong vụ nổ khí gas quán ăn sắp khai trương ở Vĩnh Phúc - Ảnh 3
Các nạn nhân vụ nổ được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu - Ảnh: Báo Kinh tế và Đô thị

Theo thông tin từ VOV, nay sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên đã có mặt tại hiện trường cùng với lực lượng Công an tỉnh, Công an thành phố Vĩnh Yên để chỉ đạo nhanh chóng khắc phục hậu quả, điều tra để tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên cũng đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc - nơi cấp cứu người bị thương tích nắm tình hình, thăm hỏi, động viên. Đồng thời chỉ đạo các y, bác sĩ thực hiện các biện pháp cứu chữa, chăm sóc tốt nhất cho những người bị thương tích.

 

Tòa nhà The City Light cao 18 tầng, nằm tại ngã tư Nguyễn Tất Thành giao với Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang. Tầng 1-2 là khối shophouse liền tường, được chia thành 8 lô rộng 100-200 m2.

Nhận định ban đầu của cơ quan chức năng có thể rò rỉ khí gas dẫn tới vụ nổ nói trên. Tòa nhà The City Light cao 18 tầng, nằm tại ngã tư đường Nguyễn Tất Thành giao với Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang.

Hãi hùng: Cha ruột liên tục hiếp dâm con gái từ năm 2019, nạn nhân sinh ra một bé gái hiện đã 4 tuổi

Vào ngày 16/7, Cảnh sát đồn Tampin đã bắt giữ và lấy lời khai người đàn ông liên tục cưỡng hiếp con gái kể từ năm 2019 cho đến nay.

TIN MỚI NHẤT