Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong do tình trạng bệnh viêm phổi quá nặng

Đời sống 29/09/2024 18:45

Theo bệnh viện, nguyên nhân ban đầu do bé trai 3 tháng tuổi sau khi được giải cứu khỏi mái ấm Hoa Hồng bị viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan và không đáp ứng điều trị.

Theo VietNamNet đưa tin, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM chiều nay (29/9), bé trai 3 tháng tuổi bị viêm phổi nhập viện trước đó hơn 20 ngày đã tử vong. Đây là 1 trong 2 trẻ được đưa vào bệnh viện điều trị sau khi cơ quan chức năng "giải cứu" khỏi mái ấm Hoa Hồng (quận 12).

Bé trai được đưa đến bệnh viện ngày 6/9 trong tình trạng viêm phổi từ trước nhưng không được mái ấm Hoa Hồng đưa đi thăm khám. Khi vào viện, bé đã trong tình trạng nặng. Dù được điều trị tích cực và thở máy nhưng sau 20 ngày, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong do tình trạng bệnh viêm phổi quá nặng - Ảnh 1
Mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: VietNamNet. 

Theo bệnh viện, nguyên nhân ban đầu do bé viêm phổi nặng, sốc nhiễm trùng, nhiễm trùng huyết, tổn thương đa cơ quan và không đáp ứng điều trị. Trước đó, bé có nhiễm sởi.

Như báo Lao Động đưa tin, ngày 28.8, một bé gái từng ở Mái ấm Hoa Hồng cũng nhập Bệnh viện Nhi đồng 2 trong tình trạng viêm phổi nặng, phải hỗ trợ thở oxy, sau đó hồi phục xuất viện.

Được biết, Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) đại diện theo pháp luật và trực tiếp quản lý. Cơ sở có 12 nhân viên bảo mẫu và 2 lái xe. Các bảo mẫu tại đây chăm sóc 86 trẻ mồ côi sơ sinh đến vài tuổi (vượt quá số lượng cho phép 47 trẻ). Tuy nhiên, nơi đây thường xuyên xảy ra bạo hành các bé.

Bé trai 3 tháng tuổi từng ở Mái ấm Hoa Hồng đã tử vong do tình trạng bệnh viêm phổi quá nặng - Ảnh 2
Hiện những em bé ở Mái ấm Hoa Hồng được chuyển về các trung tâm khác chăm sóc. Ảnh: Báo Lao Động.

Ngày 6.9, bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm và Diệp Ngọc Tuyền bị bắt tạm giam về tội Hành hạ người khác. Làm việc với cơ quan điều tra, những phụ nữ này thừa nhận trong quá trình chăm sóc trẻ mồ côi đã nhiều lần đánh để "các cháu sợ, không quấy phá".

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng kiểm tra ghi nhận Mái ấm Hoa Hồng có 86 trẻ em, gồm: 15 bé dưới 1 tuổi; 37 bé từ 1-3 tuổi; 31 bé học mầm non bên ngoài; 3 bé đang nằm bệnh viện. Sau đó, toàn bộ trẻ được đưa về các cơ sở công lập chăm sóc, gồm: Trung tâm bảo trợ trẻ em Tam Bình, Làng Thiếu niên Thủ Đức, Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Gò Vấp.

Phát hiện sai phạm nghiêm trọng tại Mái ấm Hoa Hồng: Được cấp nuôi không quá 39 trẻ nhưng kiểm tra có 85 cháu

Tại thời điểm kiểm tra, Mái ấm Hoa Hồng bị phát hiện có 85 trẻ, thế nhưng theo cấp phép hoạt động, mái ấm này chỉ được nuôi không quá 39 trẻ.

TIN MỚI NHẤT