Thực đơn ăn uống giúp bé yêu tăng cân đều đều nhưng mẹ vẫn giữ được vóc dáng chuẩn

Dinh dưỡng 16/04/2021 10:20

Nhiều mẹ lo ngại rằng khi ăn quá nhiều, thành phần dinh dưỡng đều tập trung vào mẹ, con không hấp thu được. Nếu bạn đang lo ngại về vấn đề này thì hãy học ngay bí quyết ăn uống sau đây.

Bỏ ngay suy nghĩ ‘ăn cho hai người’

Trước tiên bạn nên dẹp bỏ suy nghĩ này thì mới mong thực hiện được chế độ ăn uống hoàng hảo nhất trong suốt thời gian mang thai. Rất nhiều bà mẹ cho rằng khi mang thai phải ăn nhiều hơn gấp đôi, thậm chí gấp 3 thì mới cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho con. Trên thực tế điều này hoàn toàn sai lầm, nhất là trong những tháng đầu tiên của thai kì em bé của bạn không cần cung cấp quá nhiều chất dinh dưỡng như vậy. Thay vì tăng lượng thức ăn quá mức kiểm soát, các mẹ cần cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng với những bữa ăn phong phú về thành phần thức ăn.

Thực đơn ăn uống giúp bé yêu tăng cân đều đều nhưng mẹ vẫn giữ được vóc dáng chuẩn - Ảnh 1
Đừng bao giờ ăn quá nhiều cùng lúc (Ảnh minh họa: Internet)

Những thực phẩm cần bổ sung khi mang thai

Táo

Trong táo chứa nhiều kẽm, chất béo, các nguyên tố vi lượng, vitamin và chất xơ cực kỳ có ích cho quá trình hoàn thiện các cạnh vỏ não thai nhi. Bà bầu ăn táo sẽ giúp thai nhi phát triển chỉ số IQ, tăng khả năng tập trung và ghi nhớ tốt.

Không những thế, khi cơ thể bà bầu mệt mỏi ăn một quả táo có thể cung cấp năng lượng tức thì cho mẹ. Hơn hết trong táo chứa rất ít calo và hàm lượng đường cũng thấp, mẹ yên tâm với việc mắc phải tiểu đường thai kỳ.

Quả bơ

Ai cũng biết rằng quả bơ có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đối với bà bầu còn tốt hơn gấp 2 lần. Tuy nhiên, hàm lượng calo trong quả bơ khá cao, nếu chọn bơ là khẩu phần trong ngày thì bạn nên cắt giảm lượng thực phẩm khác. Lưu ý, mẹ nên ăn bơ tươi hạn chế ăn sinh tố vì món ăn này có chứa thêm sữa và đường sẽ không tốt cho cơ thể mẹ bầu.

Nên chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Bạn không nên ăn quá nhiều thức ăn một lúc, chia làm nhiều bữa nhỏ không chỉ giúp giảm tình trạng ốm nghén mà còn điều chỉnh được lượng thực phẩm cung cấp cho mẹ bầu trong ngày. Chia nhỏ bữa ăn còn giúp mẹ bầu hạn chế cảm giác thèm ăn, đồng thời làm ổn định lượng đường trong máu, giảm nguy cơ tích mỡ thừa.

Nhớ những điều này không chỉ giúp cho con khỏe mạnh mà mẹ cũng không gặp phải những bệnh lí nguy hiểm trong suốt quá trình thai kỳ. Các mẹ có thể tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ một khẩu phần ăn hợp lí nhất.

Ngỡ ngàng trước những loại thực phẩm đã lên nấm mốc xanh đỏ nhưng vẫn ăn được, có loại còn trở thành đặc sản nức tiếng

Không phải loại thực phẩm nào có nấm mốc cũng đều bị hỏng và phải bỏ đi. Vì trong số chúng dù có nấm mốc vẫn có thể ăn được. Thậm chí còn trở thành đặc sản nức tiếng gần xa.

TIN MỚI NHẤT