Uống nước như thế nào thì tốt cho da?

Chăm sóc da 14/05/2019 05:25

Bạn cần uống từ 1,5 đến 2 lít nước mỗi ngày, nếu thường xuyên phải làm việc dưới thời tiết nắng nóng thì nên uống nhiều hơn, không chỉ để bảo vệ cơ thể, giúp cân bằng thân nhiệt mà còn giúp duy trì trí nhớ tốt, giảm cảm giác khó chịu, cáu gắt do cơ thể mất nước.

Uống đủ nước

- Để có làn da đẹp, bạn nên uống đủ nước hằng ngày. Như thế nào là đủ nước? Tùy theo thể chất, hoạt động trong ngày của mỗi người mà lượng nước cần thiết, đủ cho cơ thể của mỗi người là khác nhau.

- Theo một vài nghiên cứu khoa học đáng tin cậy thì trung bình mỗi người cần khoảng 1.5 lít nước một ngày. Bạn bắt đầu nên uống thử 1.5 lít mỗi ngày, nếu cảm thấy cơ thể thiếu nước, hãy uống nhiều hơn và ngược lại khi thấy lượng nước này quá nhiều, hãy giảm xuống để phù hợp với cơ thể mình.

Thời gian uống nước để tốt cho da

Từ 6 – 7 giờ sáng

Sau một giấc ngủ dài cơ thể con người thường trở nên khô héo, tinh thần ểu oải vì vậy một cốc nước sẽ giúp thanh lọc, đào thải độc tố từ đó sẽ tiếp thêm nguồn năng lượng dồi dào để chuẩn bị cho một ngày lao động mới.

Lưu ý: hãy uống khi bụng vẫn còn đói, có thể hòa tan thêm chút mật ong hoặc vài giọt nước cốt chanh để quá trình thanh lọc diễn ra tốt hơn.

Uống nước như thế nào thì tốt cho da? - Ảnh 1

12 giờ trưa

Sau bữa trưa chỉ cần chăm chỉ uống 1 cốc nước sẽ hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa diễn ra một cách dễ dàng hơn. Đặc biệt đây cũng là khoảng thời gian cơ thể mất khá nhiều nước bởi vậy uống vào thời điểm này sẽ cung cấp độ ẩm, giúp làn da căng sáng, trắng mịn và đẩy lùi lão hóa nhanh chóng.

Từ 15 – 16 giờ

Buổi chiều uống 1 tách trà chanh để thư thái cơ thể (dung tích tương đương với 1 ly nước).

Từ 19 – 20 giờ

Uống ly nước sau khi ăn tối khoảng 1 giờ và trước lúc tắm. Đây là thời điểm lý tưởng để giảm cân hiệu quả.

Từ 20 - 22 giờ

Uống ly nước cuối cùng trong ngày để hỗ trợ quá trình tái tạo tế bào khi ngủ và tốt cho não, ngăn ngừa giảm nguy cơ bị tai biến. Nên uống trước khi đi ngủ khoảng 30 phút cho đến 1 tiếng.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25?

25 tuổi - một độ tuổi đang phơi phới thanh xuân với nhiều dự định đang chờ thực hiện trước mắt. Nhưng các chuyên gia lại khuyên bạn nên chú ý bảo vệ làn da của mình vì đây chính là lúc quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra.

TIN MỚI NHẤT