Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25?

Chăm sóc da 13/05/2019 05:25

25 tuổi - một độ tuổi đang phơi phới thanh xuân với nhiều dự định đang chờ thực hiện trước mắt. Nhưng các chuyên gia lại khuyên bạn nên chú ý bảo vệ làn da của mình vì đây chính là lúc quá trình lão hóa bắt đầu diễn ra.

Bạn sẽ chẳng ngờ rằng, từ sau tuổi 25, các nốt tàn nhang, hay nám da, thâm sạm, nếp nhăn, vết chân chim... sẽ chực chờ xuất hiện trên khuôn mặt của bạn. Chính vì lẽ đó, các chuyên gia mới khuyên bạn nên dành nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc da ngay khi bước vào độ tuổi này để ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra.

Tại sao phải chống lão hóa da từ tuổi 25?

Thực tế thì, không phải cứ đến tuổi 25 thì làn da mới bắt đầu có sự lão hóa mà nó đã diễn ra từ lúc bạn bước vào tuổi 20. Tuy nhiên, phải đến khi chạm ngưỡng 25 tuổi thì bạn mới dần nhận ra sự lão hóa trên cơ thể mình được.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25? - Ảnh 1

Lúc này, bạn sẽ gặp phải những vấn đề hiện rõ như da khô sạm, thiếu sức sống, lỗ chân lông ngày một to hơn, da cũng bị mỏng đi và xuất hiện nhiều nếp nhăn. Đây cũng chính là lúc bạn thấy các nếp nhăn hiện rõ ở khóe mắt, khóe miệng hay vùng cạnh mũi của mình.

Nguyên nhân từ đâu khiến bạn thấy mình có sự lão hóa rõ hơn trong độ tuổi 25?

Do khi bước vào tuổi 25, khả năng tổng hợp các protein dạng sợi của da (collagen) dần bị suy giảm, từ đó làm quá trình sản xuất protein chậm lại và khiến các tế bào bị chùng giãn, không còn giữ được độ căng mịn cũng như mất dần đi tính đàn hồi ban đầu.

Theo đó, các phân tử hữu cơ Proteoglycans (chịu trách nhiễm giữ ẩm cho da) cũng mất dần đi nên khiến làn da trở nên khô và thiếu sức sống.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25? - Ảnh 2

Một nguyên nhân nữa là do cơ thể không sản sinh đủ lượng hormone nội tiết bên trong. Hay do thiếu sắt nên khiến cơ thể bị thiếu máu, làm da ngày càng mỏng đi, dễ bị tổn thương hơn. Ngoài ra, những ảnh hưởng tiêu cực từ tia cực tím, môi trường, chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, mỹ phẩm, căng thẳng... cũng là các nguyên nhân vô tình làm đẩy nhanh quá trình lão hóa diễn ra sớm.

Vậy phải làm gì để ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra?

Quả thật, chẳng ai muốn mình trở thành một bà cô già khi chỉ mới 25 tuổi. Do đó, hãy tham khảo ngay một số lời khuyên từ các chuyên gia da liễu để kéo dài tuổi thanh xuân của mình.

- Tránh thức khuya thường xuyên: Thói quen thức khuya dễ làm cho da của bạn ngày một kém sắc, tối màu và đen sạm hơn. Bởi khi thức khuya, hắc sắc tố melanin sẽ hình thành rất nhanh và sản sinh nhiều hơn mức bình thường, từ đó khiến làn da của bạn xuống sắc nghiêm trọng chỉ sau một đêm. Vì vậy, để duy trì được một làn da trắng hồng, khỏe mạnh thì bạn nên tránh thức quá khuya, hãy đi ngủ từ trước 11 giờ đêm.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25? - Ảnh 3

- Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh: Hãy loại bỏ dần những thứ tàn phá cơ thể như thuốc lá, rượu bia... Vì chúng đều chứa cồn và chất kích thích nên dễ gây ảnh hưởng xấu tới bộ não của bạn.

Theo đó, bạn nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây, thịt nạc, các loại cá giàu axit béo Omega 3... để cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể hình thành protein giúp tái tạo da khỏe mạnh. Đồng thời, bạn cũng nên bổ sung nhiều nước, vitamin C, E để nuôi dưỡng làn da bóng khỏe từ bên trong.

Một vài món đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên... cũng nên tránh tiêu thụ vì chúng không tốt cho cân nặng cũng như làn da của bạn.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25? - Ảnh 4

- Tập luyện đều đặn hàng ngày: Việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp tinh thần bạn được thư giãn, giảm bớt stress và trao đổi chất tốt hơn, từ đó giúp phòng ngừa bệnh tật và giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa. Các chuyên gia thường khuyên bạn nên dành khoảng 30 - 45 phút để tập luyện mỗi ngày. Các bài tập như yoga, aerobics, bơi lội, chạy bộ, đạp xe... nên được thực hiện thường xuyên.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25? - Ảnh 5

- Chăm sóc da đúng quy trình: Liệu bạn có chắc là mình đã thuộc hết các bước chăm sóc da cơ bản hay chưa? Một quy trình chăm sóc da phù hợp sẽ được thực hiện tuần tự mỗi ngày. Hãy đảm bảo thực hiện theo đúng quy định như sau: Tẩy trang - Rửa mặt - Dưỡng ẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm nước hoa hồng để làm se khít lỗ chân lông. Đồng thời, mỗi tuần nên tẩy da chết ít nhất 1 lần để kích thích việc tái tạo da.

Tại sao các chuyên gia thường khuyên bạn nên quan tâm nhiều hơn tới việc chăm sóc da khi bước vào tuổi 25? - Ảnh 6

- Tránh để làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Tia UV trong ánh nắng mặt trời có thể làm thúc đẩy tế bào hắc sắc tố hình thành, từ đó khiến làn da trở nên sạm đen, xuất hiện nhiều nếp nhăn. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế việc để làn da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời gay gắt. Đặc biệt, hãy nhớ bôi kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 30 phút để giảm tác hại trực tiếp lên làn da.

Là con gái nhất định phải biết cách rửa mặt “chuẩn” cho da nhạy cảm

Da mặt nhạy cảm thường rất dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác từ bên ngoài môi trường hay việc làm sạch da không đúng cách. Vì vậy là con gái cần phải biết cách rửa mặt sao cho đúng.

TIN MỚI NHẤT