Tip chăm sóc da mụn hiệu quả mùa nắng nóng cho con tuổi dậy thì

Chăm sóc da 19/07/2024 15:20

Thời tiết nắng nóng kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến làn da mụn càng có nguy cơ nổi mụn nhiều hơn. Đây là thời điểm cần thay đổi cách chăm sóc da để duy trì làn da tươi sáng và khỏe đẹp.

Lý do nên chăm sóc da mụn vào mùa hè

 Tip chăm sóc da mụn hiệu quả mùa nắng nóng cho con tuổi dậy thì - Ảnh 1

Chăm sóc da vào mùa hè đúng cách giúp loại bỏ mụn nhanh chóng.

Tác hại của tia UVA/UVB: Mùa hè là thời điểm các tia UV hoạt động cực kỳ mạnh mẽ. Các tia UV có thể kích thích quá trình oxy hóa, làm cho da dễ bị tổn thương và lão hóa nhanh chóng. Đồng thời, tiếp xúc thường xuyên với ánh sáng mặt trời có thể kích thích sản sinh melanin, dẫn đến các vấn đề như sạm nám và tàn nhang.

Tăng tiết bã nhờn và mồ hôi: Làn da dễ mất đi độ ẩm cần thiết, dẫn đến sự tăng tiết bã nhờn vào mùa hè. Điều này khiến da luôn bóng nhờn, lỗ chân lông mở rộng khiến bụi bẩn dễ bám vào, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn phát triển.  

Làn da dễ bị mất nước: Trong thời tiết nắng nóng, cơ thể thường mồ hôi nhiều để điều tiết nhiệt độ. Điều này có thể gây mất nước, làm da khô và thiếu độ ẩm, làm cho nó trở nên khô ráp và không mịn màng.

Tip chăm sóc da mụn đơn giản hiệu quả cho ngày hè

Dưới đây là một số giải pháp hữu ích cho bạn tham khảo và áp dụng:

Tẩy trang hằng ngày

Tip chăm sóc da mụn hiệu quả mùa nắng nóng cho con tuổi dậy thì - Ảnh 2

Tẩy trang giúp làm sạch hết bụi bẩn, mồ hôi.

Bụi bẩn, kem chống nắng và dầu thừa không thể loại bỏ bằng cách rửa mặt thông thường.

Để đảm bảo an toàn và không làm tình trạng mụn trở nên nặng hơn bạn hãy lựa chọn sản phẩm tẩy trang không cồn, không hương liệu.

Rửa mặt với sữa rửa mặt dành cho da mụn

Làn da mụn cần sử dụng sữa rửa mặt phù hợp. Bạn nên rửa nhẹ nhàng, không chà xát mạnh đảm bảo không khiến làn da bị tổn thương nặng hơn.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết định kỳ hai lần một tuần giúp làm sạch sâu, làm thông thoáng lỗ chân lông. Đối với da mụn, nên chọn sản phẩm dạng gel hoặc mặt nạ tẩy tế bào chết.

Dưỡng ẩm

Da nhờn thiếu nước sẽ sản sinh nhiều dầu, dễ bị mụn do tác động từ môi trường. Cung cấp đủ độ ẩm sẽ giúp cân bằng da, giảm mụn và ngăn ngừa lão hóa.

Chống nắng hàng ngày

Đối với da mụn và da nhạy cảm, hãy lựa chọn kem chống nắng nhẹ nhàng, an toàn với chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Yoosun Acnes - Chăm sóc da mụn an toàn

Tip chăm sóc da mụn hiệu quả mùa nắng nóng cho con tuổi dậy thì - Ảnh 3

Chăm sóc da mụn vào mùa hè bằng kem Yoosun Acnes.

Để tránh tình trạng mụn bùng phát trong mùa hè, ngoài việc áp dụng các tip chăm sóc da nêu trên bạn cũng có thể tham khảo và sử dụng kem Yoosun Acnes.

Trong kem Yoosun Acnes, chiết xuất hoa cúc tâm tư chứa faradiol monoester có tác dụng chống viêm mạnh, tương tự như indomethacin - một loại thuốc giảm đau và chống viêm. Ngoài ra, nó còn có khả năng kháng lại nhiều loại vi khuẩn gây hại trên da.

Chiết xuất lá neem trong Yoosun Acnes cũng có công dụng chống viêm, đặc biệt là trong các trường hợp viêm do stress, giúp ức chế hoạt động của hormone Cortisol, từ đó giảm thiểu mụn sưng viêm hiệu quả.

Yoosun Acnes an toàn, lành tính cho làn da nhạy cảm bởi sản phẩm không chứa Corticoid hay chất gây dị ứng. Chất kem mỏng nhẹ, thấm nhanh không gây bết rít vào mùa hè cũng sẽ khiến các bạn cảm thấy yêu thích khi sử dụng.

Bố mẹ có thể ra nhà thuốc hỏi mua Yoosun Acnes có hình hoa cúc trên tuýp kem nhé.

 

4 bước dưỡng da trắng mịn như em bé, ai nhìn cũng tưởng gái Nhật vì quá xinh

Bí quyết dưỡng trắng da không hề khó như bạn tưởng, chỉ cần áp dụng những tips sau mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả của nó.

TIN MỚI NHẤT