Vụ nam công nhân người Việt bị đồng hương bắt cóc, sát hại: Mới đi Đài Loan được vài tháng, bố mẹ sang đón thi thể trở về

Xã hội 17/04/2024 10:09

Nam công nhân tên H, người Việt Nam. Sau khi sang Đài Loan được vài tháng, anh bị đồng hương bắt cóc, tống tiền rồi sát hại.

Liên quan đến vụ việc một lao động người Việt Nam bị bắt cóc đòi tiền chuộc rồi át hại tại Đài Loan, theo thông tin từ Dân Trí, UBND phường Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương đã làm thủ tục để đại diện người nhà sang Đài Loan nhận dạng và đưa thi thể về nước.

"Ban đầu xác nhận nạn nhân là một nam lao động khoảng 24 tuổi, tên là H. thường trú ở phường Sao Đỏ. Anh này vừa sang Đài Loan lao động từ cuối năm 2023, mới được vài tháng", lãnh đạo UBND phường Sao Đỏ cho biết. 

Vị lãnh đạo trên cho biết thêm, chính quyền cơ sở mới nắm được thông tin sơ bộ về sự việc, các nội dung cụ thể sẽ, cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ làm rõ thêm.

Về sự việc trên, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, theo báo cáo của Ban Quản lý lao động (Văn phòng kinh tế - văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc), đơn vị đã liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu thông tin liên quan đến vụ án một lao động Việt Nam bị sát hại tại Đài Loan. 

Vụ nam công nhân người Việt bị đồng hương bắt cóc, sát hại: Mới đi Đài Loan được vài tháng, bố mẹ sang đón thi thể trở về - Ảnh 1
Hình ảnh cảnh sát ập vào bắt giữ các nghi phạm đã sát hại anh H của đài TVBS Đài Loan - Ảnh: VTV

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Pháp luật TP.HCM, trong ngày 14 và 15/4, trên mạng xã hội lan truyền clip của đài TVBS (Đài Loan) ghi lại hình ảnh nhiều cảnh sát ập vào một căn nhà bắt giữ một số nghi phạm được cho là người Việt Nam và cả người nước ngoài đã có hành vi sát hại anh H.

Cũng theo nội dung clip được dịch lại, nạn nhân là H, người Việt Nam. Sau khi sang Đài Loan, nạn nhân quen biết với một phụ nữ Việt Nam họ Nguyễn thông qua mạng xã hội, người này có bạn trai họ Lê.

Người họ Lê đã cùng hai đồng hương người Việt Nam và một người Đài Loan họ Hứa thực hiện hành vi phạm tội.

Đầu tháng 3/2024, người phụ nữ họ Nguyễn đã mời anh H đi chơi từ TP Đào Viên đến Vân Lâm, sau đó nhóm nghi phạm này bắt cóc anh H đưa về Cống Liêu (đều thuộc Đài Loan).

Qua mạng xã hội, nhóm nghi phạm đã gọi điện cho gia đình nạn nhân đòi tiền chuộc khoảng 25 vạn Đài tệ (khoảng 200 triệu đồng). Lấy được tiền từ gia đình nạn nhân, nhóm nghi phạm không thả anh H mà đưa anh này ra nhà nghỉ rồi nhốt tại đây để đòi thêm tiền chuộc.

Sợ nạn nhân kêu cứu, nhóm nghi phạm đã bịt miệng và mũi khiến anh H tử vong vào ngày 13-3. Sau đó, nhóm này đã đưa thi thể của anh chôn tại vườn mía.

Vụ nam công nhân người Việt bị đồng hương bắt cóc, sát hại: Mới đi Đài Loan được vài tháng, bố mẹ sang đón thi thể trở về - Ảnh 2
Khu vực vườn mía phát hiện thi thể nam công nhân - Ảnh chụp màn hình từ clip đài TVBS

Đến ngày 10/4, cảnh sát đã tiến hành truy bắt các nghi phạm liên quan. Một ngày sau đó, các nghi phạm đã chỉ chỗ chôn lấp thi thể anh H để nhà chức trách khai quật.

Cũng theo thông tin từ đài này, chính quyền Đài Loan đã bắt giữ tổng cộng năm nghi phạm gồm bốn người Việt Nam và một người Đài Loan, các nghi phạm bị cáo buộc với các tội danh bắt cóc đòi tiền chuộc và giết người.

Người Việt bị bắt cóc đòi tiền chuộc rồi sát hại tại Đài Loan: Hung thủ là đồng hương, giấu thi thể ở vườn mía

Một công dân Việt Nam tại Đài Loan bị nhóm người Việt và Đài Loan bắt cóc, đòi tiền chuộc, sau đó sát hại.

TIN MỚI NHẤT