Thông tin mới vụ 51 du khách nghi ngộ độc ở Bình Thuận

Xã hội 14/05/2024 19:55

Qua làm việc, đoàn kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận không thể lấy mẫu thực phẩm nơi đoàn khách ăn tối.

Theo thông tin từ Báo VietNamNet, chiều nay (14/5), Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cho biết vừa có báo cáo gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên quan đến vụ hàng chục du khách nghi ngộ độc thực phẩm khi đến du lịch tại TP Phan Thiết.

Theo báo cáo, số ca nghi ngộ độc thực phẩm là 51 người, không phải 52 như số liệu thông tin ban đầu (1 trường hợp Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tổng hợp trùng tên).

Trong đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp nhận 19 ca, Trung tâm Y tế phường Hàm Tiến 13 ca, Phòng khám Đa khoa khu vực Mũi Né 19 ca.

Thông tin mới vụ 51 du khách nghi ngộ độc ở Bình Thuận - Ảnh 1

 

Thông tin mới vụ 51 du khách nghi ngộ độc ở Bình Thuận - Ảnh 2
Số hải sản một số người trong đoàn du khách dùng tại buổi nhậu trên bãi biển. Ảnh: VietNamNet

Theo thông tin từ VTV News, theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, vào lúc 10h30 ngày 12/5, Sở Y tế nhận thông tin về vụ nghi ngờ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại nhà hàng H. V. do Công ty Viettravel tổ chức đi du lịch tại Hàm Tiến, Mũi Né.

Đoàn khách trên có 750 khách ở tại Resort S. có ăn cơm tối tại Nhà hàng H.V. lúc 18h30 ngày 12/5 với thực đơn gồm: Hàu đút lò, Ghẹ hấp, Ốc hương rang tiêu, Cá mặt quỹ nấu cà ri, Mực ống nhúng giấm, Lẩu hhải sản, tráng miệng: nho Mỹ.

Thông tin mới vụ 51 du khách nghi ngộ độc ở Bình Thuận - Ảnh 3
 

 

Thông tin mới vụ 51 du khách nghi ngộ độc ở Bình Thuận - Ảnh 4

Đoàn kiểm tra Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đang kiểm tra nhà hàng H.V. nơi các thực khách dùng cơm tối. Ảnh: VTV

Đến khoảng 21h30 cùng ngày Đoàn quay về Resort S. nghỉ nghơi, sau đó có một nhóm người xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác (không rõ loại) để nhậu.

Đến sáng 13/5, có 51 người có biểu hiện bị đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy phải chuyền đến các cơ sở y tế để chữa trị.

Sau khi được điều trị, đến sáng 14/5, các bệnh nhân đều đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có ca tử vong.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã thành lập đoàn làm việc với nhà hàng H.V. để xác minh thêm thông tin liên quan vụ nghi ngộ độc và kiểm tra hồ sơ An toàn thực phẩm của nhà hàng.

 

 

Dựng lại hiện trường đối tượng đánh chết người qua đường vì nghĩ bị xúc phạm

Gây án xong, đối tượng rời khỏi hiện trường nhưng đã bị công an bắt giữ ngày sau đó.

TIN MỚI NHẤT