Thông tin mới về việc nữ du học sinh mất liên lạc ở châu Âu, thi thể tìm thấy ở ngoại ô

Xã hội 06/06/2024 22:20

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông tin hỗ trợ gia đình của công dân này sang Pháp và thu xếp cùng làm việc với các cơ quan chức năng nhằm tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết.

Theo An Ninh Thủ Đô, chiều 6-6, tại họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời vụ nữ sinh mất tích cho biết:

“Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, ngay khi nhận được thông tin về việc mất tích của công dân có tên là Nguyễn Bích Ngọc, Đại sứ quán đã thông báo cho cảnh sát Pháp để tìm kiếm công dân này và phối hợp với các cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước lân cận để theo sát vụ việc này.

Cảnh sát Pháp đã phát hiện một thi thể trong căn hộ ở ngoại ô Paris, Pháp và sau khi xác minh nhân thân thì các cơ quan chức năng của Pháp khẳng định đây là công dân Nguyễn Bích Ngọc.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã thông tin hỗ trợ gia đình của công dân này sang Pháp và thu xếp cùng làm việc với các cơ quan chức năng nhằm tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết”.

Thông tin mới về việc nữ du học sinh mất liên lạc ở châu Âu, thi thể tìm thấy ở ngoại ô - Ảnh 1
Nữ du học sinh mất tích được phát hiện qua đời. Ảnh: Người Lao Động

"Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình của công dân Nguyễn Bích Ngọc về mất mát vô cùng to lớn này”, bà Phạm Thu Hằng nói.

Để tránh các vụ việc đáng tiếc như thế, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao “khuyến cáo công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài làm thủ tục đăng ký công dân tại các cơ quan đại diện Việt Nam tại nước ngoài để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời trong trường hợp khẩn cấp, như trong trường hợp này”.

Theo Báo Người Lao Động, chị N.B.N. (sinh năm 1997) du học cao học tại Pháp 2 năm nay. Được biết, chị học tại một trường đại học tư đào tạo về kinh doanh hàng đầu của Pháp, chương trình giảng dạy 100 % bằng tiếng Anh. Chị đã bảo vệ xong luận văn tại Pháp và dự kiến tháng 6-2024 sẽ nhận được bằng tốt nghiệp. Từ tháng 9 đến tháng 12-2023, chị sang Hà Lan thực tập. Sau thời gian thực tập tại Hà Lan, chị N. đã được nhận làm tiếp tại công ty thực tập.

Thông tin mới về việc nữ du học sinh mất liên lạc ở châu Âu, thi thể tìm thấy ở ngoại ô - Ảnh 2

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: An ninh thủ đô

Chị N. mất liên lạc với gia đình từ ngày 29-1-2024. Trước đó, ngày 28-1-2024, chị có cuộc gọi về gia đình kéo dài 2 tiếng hỏi thăm, tâm sự. Gia đình đã tìm mọi cách để liên lạc với con, đã nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Hà Lan và Đức, các Hội người Việt Nam… giúp tìm thông tin con gái. Tháng 5, cha chị N. đã sang châu Âu tìm con gái.

Trang Facebook của Đại sứ Việt Nam tại Đức, một số trang Facebook khác của người Việt sống tại châu Âu… cũng đã đăng thông tin và chia sẻ tiếc thương trước sự ra đi của chị N..

 

 

Thái Nguyên: Một nam bác sĩ bị tố cáo có hành vi quấy rối cô gái trên xe ô tô

Mạng xã hội xôn xao vụ việc, cho hay người này bị tố có hành vi quấy rối một cô gái trên ô tô.

TIN MỚI NHẤT