Thi lớp 10 tại Hà Nội: Sĩ tử bị gãy tay đọc đáp án cho học sinh lớp 8 chép hộ, 2 thí sinh cần hỗ trợ y tế

Xã hội 08/06/2024 09:48

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Nội, trong kỳ thi lớp 10 năm nay có nhiều học sinh cần hỗ trợ đặc biệt. Trong đó có học sinh cần truyền insulin để điều trị bệnh, người thì cần bạn chép bài hộ do gãy tay.

Theo thông tin từ VTV: Em Nguyễn Chí Bách - học sinh Trường THCS Nhật Tân (Tây Hồ, Hà Nội) - bị tai nạn gãy cả tay lẫn chân ngay trước kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội. 4 ngày trước, em phải thực hiện gây mê bó bột lần thứ hai, do đó hoàn toàn không có khả năng tự thực hiện làm bài của mình.

Để giúp Chí Bách hoàn thành bài thi tốt, Ban giám hiệu Trường THCS Nhật Tân đã tạo điều kiện và hỗ trợ em bằng cách cử học sinh làm nhiệm vụ chép bài hộ cho em. Người được chọn để ghi bài hộ cho Nguyễn Chí Bách là em Nguyễn Bùi Vân Hiền - học sinh lớp 8A2, Trường THCS Nhật Tân.

Được biết, trước khi vào thi, Vân Hiền và Chí Bách đã trò chuyện, làm quen với nhau, đồng thời tập dượt cách thức làm bài theo hình thức một người đọc một người chép.

Thi lớp 10 tại Hà Nội: Sĩ tử bị gãy tay đọc đáp án cho học sinh lớp 8 chép hộ, 2 thí sinh cần hỗ trợ y tế - Ảnh 1
Học sinh gãy tay được "đàn em" hỗ trợ trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội (Ảnh: Lao Động)

Theo quy chế tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, thí sinh được phép nhờ người chép bài hộ trong kỳ thi vào lớp 10 trong trường hợp bất khả kháng.

Theo thông tin từ Vietnamnet: Huyện Đan Phượng có 2 học sinh dự thi phải đeo thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh. Đó là em N.P.H.L (Trường THCS Đan Phượng) và Đ.C.D (Trường THCS Đồng Tháp). Các thí sinh này đều đăng ký dự thi nguyện vọng 1 vào Trường THPT Thọ Xuân, địa điểm thi tại Trường THPT Thọ Xuân (huyện Đan Phượng).

Đại diện Phòng GD-ĐT huyện Đan Phượng cho biết, hai em N.P.H.L và Đ.C.D đang bị suy giảm chức năng tuyến tụy, không sản xuất được insulin dẫn đến bị tiểu đường tuýp 1. 

Theo hướng dẫn điều trị của Bệnh viện Nội tiết Trung ương, hai em phải đeo theo máy để truyền insulin liên tục 24/24 giờ. Loại máy truyền insulin bán tự động kết nối với điện thoại.

Phòng GD-ĐT huyện đã có công văn đề nghị Sở GD-ĐT Hà Nội tạo điều kiện để học sinh L. và D. được đeo theo máy trong kỳ thi vào lớp 10. Sở GD-ĐT Hà Nội chấp thuận đề nghị đồng ý cho hai em được phép mang thiết bị hỗ trợ điều trị bệnh theo chỉ định của bác sĩ bệnh viện từ cấp huyện trở lên vào điểm thi THPT Thọ Xuân để làm bài ở tất cả các môn của kỳ thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội đề nghị trưởng điểm thi Trường THPT Thọ Xuân bố trí cho thí sinh được ngồi chung một phòng thi riêng. Mỗi buổi có 2 cán bộ coi thi; tăng cường công tác y tế để hỗ trợ thí sinh trong quá trình dự thi.

Sáng nay, hơn 105.000 học sinh Hà Nội thi lớp 10 với môn đầu tiên, đông nhất cả nước

Sáng nay, ngày 8/6 Hà Nội có hơn 105.000 học sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Để cạnh tranh 81.000 suất học lớp 10 công lập, căng thẳng nhất ở các quận nội thành.

TIN MỚI NHẤT