Thảm án giết 3 người ở Thái Nguyên: Nỗi đau xé lòng người ở lại

Xã hội 26/09/2018 17:11

Không chịu được cú sốc mất chồng, mất con, chị Ng liên tục ngất lịm, không tin những điều đã xảy ra vào rạng sáng 25.9, khi hung thủ gây thảm án khiến 3 người chết, 4 người bị thương...

Như Dân Việt đã đưa tin: Công an tỉnh Thái Nguyên đang tạm giữ nghi phạm Nguyễn Xuân Tiến (SN 1962, trú tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên) để điều tra về hành vi giết người. Tiến chính là nghi phạm gây ra vụ thảm án khiến 3 người chết là anh Nguyễn Văn H (SN 1976), cháu Nguyễn V.H (13 tuổi) và chị Trần Thị H (SN 1969) cùng 4 người bị thương, xảy ra vào rạng sáng 25.9 tại thôn Phú Mỹ, xã Lương Phú.

Thảm án giết 3 người ở Thái Nguyên: Nỗi đau xé lòng người ở lại - Ảnh 1

Đối tượng Tiến tại cơ quan công an. Nguồn: Người Đưa Tin

 Theo Người Đưa Tin: Khi PV có mặt tại xóm Phú Mỹ, xã Lương Phú, người dân còn chưa hết bàng hoàng, bất ngờ với những điều vừa xảy ra. Điều đau lòng, các nạn nhân tử vong đều là người trong nhà, trong đó anh H và bé H là hai cha con. Còn chị Trần Thị H là chị dâu của anh H. Hai gia đình này chỉ cách nhau một bờ tường cao khoảng 50cm.

Dường như chưa thể chấp nhận nỗi đau mất đi người thân, bà Nguyễn Thị H (chị gái ruột anh H) gào khóc thảm thiết, còn chị Ngô Thị Ng (vợ anh H) ngất lên ngất xuống vì không chịu nổi cú sốc mất cả chồng và con.

“Sau khi xảy ra vụ án, tôi nhận được tin báo của người nhà báo tin vợ chồng nhà cậu H gặp nạn. Tôi tức tốc đi xe máy sang. Sang tới nơi thì thấy cảnh tượng em tôi, cháu tôi và em dâu nằm la liệt tại hiện trường, mọi người bảo chết hết rồi. Nghe tin dữ mà tôi suy sụp hoàn toàn. Còn gì đau đớn hơn nữa…”, bà H nói.

Sau một hồi lấy lại bình tĩnh, bà H nghe được lời kể yếu ớt của người em dâu. Theo đó, nửa đêm khi mọi người đang chìm trong giấc ngủ, chị Ng nghe thấy tiếng kêu “cứu cứu” từ nhà anh ruột của chồng là anh Nguyễn Văn B (SN 1967). Biết có chuyện chẳng lành, chị Ng vội mở cửa xem thì bất ngờ bị Tiến chạy sang cầm dao định đâm vào ngực nhưng chị lấy tay đỡ được nên bị thương.

Thấy vợ bị đâm, anh H chạy tới can ngăn liền bị Tiến đâm trúng vào ngực. Câu cuối cùng mà chị Ng được nghe thấy từ chồng là “mẹ con chạy hết đi”. Nghe thấy tiếng hét lớn từ chồng, chị Ng vội vã đưa 2 con gồm cháu H và con gái lớn 18 tuổi chạy thoát khỏi tên sát nhân. Tuy nhiên, khi chạy sang đến nhà ông B, cháu H đã bị đối tượng Tiến đâm tử vong. Lúc này, chị Ng sợ hãi ôm con gái của mình chui vào bụi chuối nên thoát nạn.

Chưa dừng lại tại đó, đối tượng Tiến tiếp tục cầm theo con dao sang nhà hàng xóm cách đó không xa, trèo qua bờ tường cao gần 2m vào nhà anh Vũ Xuân Ng, đâm chém các thành viên trong gia đình anh Ng, khiến vợ chồng anh Ng, chị Ng và con trai bị thương nặng. Sau đó, khi bị người dân khống chế, đối tượng Tiến mới chịu dừng lại và về nhà mình đóng cổng cố thủ ở trong nhà.

Nhận được tin báo, Công an huyện Phú Bình đã triển khai lực lượng xuống hiện trường bắt giữ đối tượng Tiến đồng thời đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường, báo Công an tỉnh Thái Nguyên phối hợp điều tra vụ án.

Thảm án giết 3 người ở Thái Nguyên: Nỗi đau xé lòng người ở lại - Ảnh 2

2 đám tang trong một ngõ nhỏ sau thảm án ở Thái Nguyên.

Theo CAND: Tại Cơ quan điều tra, Tiến thừa nhận hành vi phạm tội và cho rằng mình đã mất ngủ từ khoảng 1 tháng nay, cộng với một số mâu thuẫn nhỏ với anh B và chị Ng khiến nghi phạm cay cú. Đêm qua, Tiến không ngủ được nên đã dậy đi lấy dao gây nên tội ác tày trời…

Trao đổi với PV Dân Việt về nghi phạm Tiến, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, trước khi gây ra vụ án mạng kinh hoàng, Tiến không có bệnh án tâm thần, đối tượng cũng chưa phải điều trị bệnh tâm thần.

Vụ trọng án đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ.

Người bố ruột bé gái 5 tuổi bị sát hại trong vụ thảm án ở Tiền Giang khóc ngẹn: “Sao nó ác dữ vậy, con gái tôi có tội tình gì đâu…”

Khi nghe con gái ruột cùng vợ cũ và mẹ vợ bị sát hại, anh Bằng tức tốc đến hiện trường rồi gục ngã, chết lặng vì quá đau đớn. Anh ôm đầu, vò tóc, dùng tay đấm xuống đường miệng nói như người vô hồn, gọi tên con gái bé bỏng trong tuyệt vọng.

TIN MỚI NHẤT