Số người chết vì bão Helene tăng lên 133, cảnh báo áp thấp mới tồi tệ nhất lịch sử hiện đại

Xã hội 02/10/2024 05:00

Các nhà dự báo thời tiết đang theo dõi áp thấp mới xuất hiện ngay sau khi bão Helene vừa tan.

Theo thông tin từ báo Lao Động, dự báo bão của Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) ngày 28.9 cho biết, một vùng áp thấp có thể hình thành ở phía tây Biển Caribe và di chuyển vào Vịnh Mexico chỉ vài ngày sau khi bão Helene tàn phá Florida và khu vực Vịnh Tampa. Hệ thống này có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới vào giữa tuần tới.

Mặc dù áp thấp này được dự báo sẽ không mạnh lên trong 48 giờ tới, nhưng các nhà dự báo bão đã đưa ra 50% khả năng nó sẽ phát triển trong vòng một tuần.

Số người chết vì bão Helene tăng lên 133, cảnh báo áp thấp mới tồi tệ nhất lịch sử hiện đại - Ảnh 1
Dự báo áp thấp mới xuất hiện cùng hai cơn bão Isaac và Joyce ở Đại Tây Dương. Ảnh: NHC

Hai cơn bão được đặt tên khác, bão Isaac và bão nhiệt đới Joyce, cũng đang phát triển ở Đại Tây Dương nhưng không gây ra mối đe dọa tức thì đối với Mỹ.

Cơn bão có tên tiếp theo sẽ được gọi là Kirk và sẽ là cơn bão có tên thứ 11 trong mùa bão Đại Tây Dương 2024.

Trước đó, dẫn tin từ VnExpress, số người chết do ảnh hưởng từ bão Helene tiếp tăng khi các nhân viên cứu hộ nỗ lực tiếp cận các khu vực bị cô lập do đường sá, hạ tầng bị phá hủy, ngập lụt diện rộng tại loạt bang ở đông nam nước Mỹ.

Số người chết vì bão Helene tăng lên 133, cảnh báo áp thấp mới tồi tệ nhất lịch sử hiện đại - Ảnh 2
Cư dân Horseshoe Beach, Florida kiểm tra thiệt hại sau bão Helene, ngày 28/9. Ảnh: AFP

Ít nhất 133 người đã thiệt mạng do cơn bão, theo thống kê được AP công bố hôm nay, trong đó bang Bắc Carolina ghi nhận ít nhất 56 người chết, trở thành một trong những địa phương hứng chịu hậu quả nặng nề nhất vì bão Helene. Brian Kemp, thống đốc bang Georgia, trong cuộc họp báo ngày 30/9 cho hay số người chết ở bang này đã tăng từ 17 lên 25.

Cố vấn an ninh nội địa Mỹ Liz Sherwood Randall cho biết 600 người mất tích do bão, nhiều người trong số đó có thể đã thiệt mạng. Giới chức hy vọng sẽ liên lạc được với nhiều người mất tích sau khi mạng điện thoại được khôi phục.

 

Cảnh báo lũ ở đồng bằng sông Cửu Long, miền Trung sắp đối diện với mưa bão cực đoan, đỉnh lũ trên báo động 3

Các tỉnh miền Trung cần rà soát các phương án sẵn sàng ứng phó mưa lũ cực đoan trong tháng 10 và 11.

TIN MỚI NHẤT