Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo

Xã hội 07/08/2024 07:11

Vợ làm công nhân may chồng sửa máy, thu nhập èo uột nhưng không may con bị bệnh tim. Chẳng còn cách nào khác ông nội già yếu đành cắm sổ đỏ lấy tiền cho cháu phẫu thuật

Đến xã Tam Hiệp (huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội) hỏi gia đình anh Quân Phương già trẻ ai cũng biết bởi anh chị là hộ có gia cảnh khó khăn.

Hoàn cảnh càng éo le hơn khi mới đây anh Quân vừa phải vay mượn khắp nơi rồi cắm luôn cả sổ đỏ để có tiền cho con gái 7 tuổi chữa bệnh tim.

Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo - Ảnh 1
Chi phí thay tim của bé Diệu Linh hết gần 900 triệu đồng
Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo - Ảnh 2
Bé Diệu Linh trong bệnh viện

Gia đình anh Quân chị Phương sống cùng con gái Diệu Linh (7 tuổi) trong ngôi nhà xuống cấp tại tại thôn 4, xã Tam Hiệp.

Trong câu chuyện của mình chị Phương buồn bã kể: “Tôi lập gia đình từ 2016, đến 2017 thì sinh bé Diệu Linh. Con sinh ra bụ bẩm, mặt mũi thanh tú khiến vợ chồng tôi vô cùng hạnh phúc. Tuy nhiên, niềm hạnh phúc không được kéo dài khi khoảng cuối năm 2021 bé Diệu Linh thường xuyên bị đau bụng, xanh xao, người yếu nên vợ chồng tôi cho xuống bệnh viện Phúc Thọ rồi bệnh viện Nhi Trung Ương để khám.

Tại đây bác sĩ chẩn đoán Diệu Linh bị bệnh lý cơ tim giản. Bệnh này bệnh viện không có thuốc chữa và chỉ còn 1 cách là thay tim. Tuy nhiên, bệnh tình của Diệu Linh lúc đó rất nặng và sức khỏe rất yếu nên bác sĩ khuyên nên về nhà còn sống được ngày nào thì tốt ngày đó".

Thông tin về bệnh tình của con như tiếng sét ngang tai, khiến vợ chồng chị như sụp đổ. Sau khi có kết quả khám bệnh, cả nhà anh Quân ở viện còn nhiều hơn ở nhà.

Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo - Ảnh 3
Chị Tạ Thị Phương (mẹ cháu Diệu Linh) không cầm được nước mắt khi nói về con

Từ 2021 đến nay, lúc bệnh viện Nhi, lúc Xanh Pôn, Việt Đức mẹ con chị Phương cứ dắt nhau đi. Có lúc nhìn 2 mẹ con lướt thướt, khổ cực ở bệnh viên bác sĩ còn khuyên nên về nhà nhưng vợ chồng vẫn tha thiết nhờ bác sĩ điều trị theo phác đồ gọi là thử thuốc để mong tìm được cơ hội sống cho con.

Từ lúc con mắc bệnh năm 2021 đến nay, cứ đều đặn chi phí thuốc men, đi lại, ăn uống mỗi tháng cũng gần 20 triệu đồng. Số tiền này với anh chị là quá lớn khi lâu nay chị gần như không thể đi làm còn chồng đi sửa máy may thu nhập cũng èo uột. Ở ngay Hà Nội nhưng anh chị gần như chạy ăn từng bữa cả năm nay.

“Việc chữa chạy chữa theo hướng thử phác đồ để cứu con giống như mò kim đáy bể, nhưng chỉ cần có cơ hội thì vợ chồng tôi sẽ theo đuổi đến cùng để cứu con. Thật may giữa tháng 6 vừa rồi, bác sĩ Lan Anh, ở bệnh Việt Đức gọi thông báo có người hiến tim cho con, gia đình tôi vui mừng khôn xiết", chị Phương cho hay.

Biết tin này bố chồng chị cũng đã động viên và ngay hôm đó đã đưa cuốn sổ đỏ của ông bà cho vợ chồng đi thế chấp được gần 600 triệu đồng. Ngoài ra người thím của chị Phương cũng vay lãi suất cao ở ngoài được 200 triệu đồng cùng số tiền anh chị vay mượn thêm được hơn 1 tỉ đồng để thực hiện ca ghép tim cho con.

Nhờ được ghép tim kịp thời, hiện cháu Diệu Linh đã hồi phục tốt và được bác sĩ cho về nhà được hơn 1 tuần nay. Dù đang phải cách ly, ở một mình trong phòng, sức khỏe chưa hồi phục hẳn nhưng Diệu Linh vẫn tự giác mang sách vở ra học, hết đọc rồi lại viết khiến ai trong nhà nhìn con cũng rơi nước mắt.

Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo - Ảnh 4
Ông nội cắm sổ đỏ cứu cháu mắc bệnh tim hiểm nghèo - Ảnh 5
Dù ở nhà hay ở viện bé Diệu Linh vẫn xin mẹ mang theo sách vở để học.

Chị Phương tâm sự: "Phép màu đã đến với con tôi khi đã được ghép tim. Dù nợ nần, khổ cực đến mấy vợ chồng tôi cũng sẽ cố gắng để lo cho con. Tuy nhiên, điều khiến tôi luôn day dứt là tôi về làm dâu, chưa phụng dưỡng được bố mẹ chồng ngày nào mà để ông bà năm nay đã ngoài 70 tuổi rồi vẫn phải lo cho con cháu, hàng ngày ông bà vẫn phải lo cho cái ăn, cái mặc cho vợ chồng tôi, trong khi ông bà có được căn nhà thì cũng đi thế chấp ngân hàng để lo tiền chữa chạy cho cháu khiến nhiều đêm tôi không thể ngủ được".

Ông Nguyễn Huy Chắt, thôn Trưởng, thôn 4, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP, Hà Nội cho hay: “Vợ chồng anh chị Quân Phương là người sống rất tình cảm và hiền hòa với xóm làng. Mấy năm nay con bị bệnh hiểm nghèo, nhà có bố mẹ già, mẹ của cháu bé thì phải bỏ việc ở nhà chăm con khiến kinh tế gia đình điêu đứng.

Từ lúc biết cháu Diệu Linh ốm nặng xóm làng, đoàn thể thôn, chính quyền xã cũng đã thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, động viên gia đình 2 cháu Quân Phương vững vàng vượt qua khó khăn.

Con thì bị bệnh nặng, trong khi gia đình lại thuộc diện khó khăn, vậy nên tôi rất mong muốn được quý báo đưa tin, để các nhà hảo tâm biết đến và hỗ trợ giúp hoàn cảnh đặc biệt này để có thêm điểm tựa, có thêm cơ hội để vượt qua khó khăn”.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ gia đình anh chị Quân Phương xin vui lòng liên hệ:

Anh Trần Huy Quân, Thôn 4, xã Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.
Số điện thoại: 0356103073

Những điều 'tối kỵ' khiến các cô gái mất điểm trầm trọng khi ra mắt nhà trai, phụ nữ khôn ngoan cần tránh xa bằng mọi giá

Tình cảm luôn cần được vun đắp. Thay vì quá khép kín, bạn hãy quan tâm, chia sẻ những chuyện có thể với gia đình người yêu.

TIN MỚI NHẤT