Nữ giám đốc lĩnh 3 năm tù vì vu khống cán bộ cướp tài sản

Xã hội 18/04/2019 06:00

Ngày 17.4, TAND TP.Cà Mau (Cà Mau) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bà Trần Thị Phương Mai (giám đốc một doanh nghiệp thủy sản, ngụ huyện Năm Căn, SN 1977) 3 năm tù giam về tội Vu khống.

Theo hồ sơ, tháng 8.2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau nhận được đơn tố cáo của bà Mai (tên khác là Mai Trang) về việc bà này bị cướp tài sản tại khóm 2, phường 9, TP.Cà Mau, liên quan đến một tổ công tác của TP.Cà Mau.

Cụ thể, bà Mai có thuê lại một phần đất tại khóm 2, phường 9, TP.Cà Mau. Tuy nhiên, phần đất này đã có quyết định thu hồi trước đó. Sau đó, bà Mai ngang nhiên đưa cơ giới vào thi công xây dựng. Phát hiện sự việc, UBND phường 9 và ngành chức năng TP.Cà Mau nhiều lần lập biên bản, vận động nhưng bà Mai không hợp tác. 

Sau đó, UBND TP.Cà Mau thành lập một tổ công tác đến lập biên bản tạm giữ toàn bộ tang vật trên khu đất đang xây dựng. Tuy nhiên, bà Mai đã có đơn tố cáo đến cơ quan chức năng về việc bị cướp tài sản trên đất trị giá 100 triệu đồng và 4 bao tải đựng 15 tỷ đồng tiền mặt (sau đó trong các đơn tố cáo, bà Mai sửa lại thành 2 bao tiền trị giá 6 tỷ đồng).

Nữ giám đốc lĩnh 3 năm tù vì vu khống cán bộ cướp tài sản - Ảnh 1

Bà Phương Mai tại tòa sơ thẩm. Ảnh: CTV.

Qua thời gian xác minh làm rõ, cơ quan công an xác định, việc bà Mai tố cáo là không đúng sự thật. 

Tiếp đó, bà Mai lại gửi đơn đến lãnh đạo cấp cao, tiếp tục vu khống những người thi hành công vụ và cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau vi phạm pháp luật trong thụ lý vụ việc, yêu cầu khởi tố bị can. Tuy nhiên, cơ quan điều tra quyết định không khởi tố vụ án.

Sau khi cơ quan điều tra phát đi thông báo với những bị hại, một số người có đơn tố cáo bà Mai về hành vi Vu khống. Sau đó, cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can đối với bà Mai về hành vi Vu khống.

Theo Công an tỉnh Cà Mau, bà Mai ngụ khóm 7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau, tuy nhiên đây là nhà một người bạn cho đăng ký nhờ và bà Mai không ở đây.

Bà này thành lập công ty chế biến xuất khẩu thủy sản Mai Trang (trụ sở ở phường Tân Thành, TP.Cà Mau), sau đó đổi thành công ty bất động sản Mai Trang. Nhưng theo xác nhận của Cục thuế Cà Mau, từ ngày thành lập đến nay, công ty không hoạt động, nhân sự không có, chỉ một mình bà Mai làm giám đốc.

Truy tìm "siêu bảo vệ" Ga Sài Gòn lừa đảo hàng chục triệu tiền vé tàu cùng nhiều xe máy của hành khách rồi bỏ trốn

Nhiều người dân tới công an tố cáo về việc một người mặc đồ bảo vệ ở Ga Sài Gòn, Quận 3, TP.HCM lừa đảo lấy tài sản và tiền. Công an đã vào cuộc điều tra và đang truy tìm người đàn ông tên Trung, là nguyên bảo vệ tại đây, hiện đã rời khỏi nơi cư trú.

TIN MỚI NHẤT