Nóng: 6 người bị chó dại cắn, 1 người tử vong tại Bình Phước

Xã hội 19/06/2024 09:13

Chỉ sau 2 ngày khi bị chó dại cắn, người đàn ông bắt đầu có dấu hiệu nóng sốt, sợ nước. Mặc dù đã được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Theo thông tin từ báo Pháp Luật Việt Nam: Nạn nhân là ông Điểu K. (48 tuổi, ngụ xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng) là một trong 6 trường hợp bị chó dại cắn nhưng không đi tiêm ngừa, dẫn đến tử vong vào sáng 17/6.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trước đó, ngày 12/2/2024, ông K. cùng 5 người khác bị một con chó của người dân ở thôn 1, xã Đồng Nai cắn. Sau vài ngày cắn người, con chó chết.

Nóng: 6 người bị chó dại cắn, 1 người tử vong tại Bình Phước - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dù biết tin chó cắn người đã chết, nhưng cả 6 người bị chó cắn đều không đi tiêm ngừa. Đến ngày 14/6, ông Điểu K phát bệnh và được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước với các triệu chứng: nóng sốt, vật vã, sợ gió, sợ nước…

Sáng 15/6, ông K. được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và được chẩn đoán nghi ngờ bệnh dại lên cơn. Tuy nhiên, do bệnh quá nặng, ông K. được gia đình xin xuất viện về nhà. Đến ngày 17/6, ông K. tử vong.

Theo thông tin từ báo PLO: Sau khi nghe tin ông Điểu K. chết, nhóm 5 người còn lại bị chó dại cắn mới đi tiêm huyết thanh.

Hiện tại, Trung tâm y tế huyện Bù Đăng vẫn đang theo dõi những người có tiếp xúc với bệnh nhân để kịp thời có biện pháp xử lý.

Cháy nhà dân tại Bắc Ninh, khói lửa bốc lên ngùn ngụt, cao hàng chục mét

Bước đầu, cơ quan chức năng xác nhận vụ cháy không có thương vong về người.

TIN MỚI NHẤT