Nguyên nhân ban đầu vụ tàu hỏa va chạm xe ô tô khiến 2 người chết: Phần lớn lỗi đến từ tài xế xe bán tải

Xã hội 29/07/2024 12:38

Phòng Thanh tra - An toàn III đã có báo cáo gửi Cục Đường sắt Việt Nam về vụ tai nạn xảy ra tại đường ngang Km 1969+457 tuyến đường sắt Thống Nhất thuộc phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa (Đồng Nai - khu gian Hố Nai - Biên Hòa) vào đêm 28/7.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, Phòng Thanh tra - An toàn III gửi Cục Đường sắt Việt Nam đã có báo cáo ban đầu vụ tàu hỏa va chạm xe bán tải làm 5 người thương vong. 

Cụ thể, thời điểm tàu khách SNT5 đang di chuyển theo hướng từ Bắc vào Nam, khi tàu đi đến địa điểm trên, bất ngờ có xe bán tải biển số 60C-097... (có 4 người ngồi trên xe) lao từ hẻm ra giữa đường ngang dẫn đến va chạm với tàu hoả.

Sau vụ va chạm, xe bán tải bị hất văng va vào anh L.M. T. (23 tuổi, quê Bình Dương, nhân viên môi trường) đang thu gom rác gần đó. Hậu quả anh Tú tử vong tại chỗ. Còn cháu B. H. Ngh. (13 tuổi) ngồi trên xe bán tải cũng bị văng ra đường ray, tử vong. Riêng 3 người khác bị thương, cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu vụ tàu hỏa va chạm xe ô tô khiến 2 người chết: Phần lớn lỗi đến từ tài xế xe bán tải - Ảnh 1
Phần đầu xe biến dạng sau cú va chạm - Ảnh: Dân Trí

 

Dẫn tin từ báo Giao Thông, sau khi sự việc xảy ra, tàu SNT5 phải dừng lại để xử lý sự cố và sau đó mới tiếp tục hành trình về ga kế tiếp. Đến hơn 23h ngày 28/7 hiện trường vụ va chạm cơ bản được xử lý xong.

Cũng theo đơn vị này, hẻm ô tô lưu thông ra là hẻm 1334, hẻm này song song với đường sắt, không có gác chắn và có biển chú ý tàu hoả.

Nguyên nhân ban đầu vụ tàu hỏa va chạm xe ô tô khiến 2 người chết: Phần lớn lỗi đến từ tài xế xe bán tải - Ảnh 2
Con hẻm nơi xe bán tải lao ra rồi gặp tai nạn với tàu hỏa - Ảnh: Giao Thông

Riêng thời điểm xảy ra tai nạn, qua kiểm tra đơn vị cũng xác định trên đường Phạm Văn Thuận nhân viên chưa đóng 1 chắn do lúc này đang có xe rác thu nhặt rác.

Nguyên nhân ban đầu vụ tàu hỏa va chạm xe ô tô khiến 2 người chết: Phần lớn lỗi đến từ tài xế xe bán tải - Ảnh 3
Cận cảnh hiện trường vụ việc - Ảnh: PLO

"Vụ việc này phần lớn lỗi về tài xế xe bán tải do không tuân thủ theo biển cảnh báo và thiếu quan sát. Bên cạnh đó cũng có phần trách nhiệm do địa phương không quyết liệt trong việc xóa bỏ lối đi tự mở có trên địa bàn tỉnh quản lý", báo cáo nêu rõ.

Tai nạn giữa tàu và ô tô ở Biên Hòa khiến 2 người chết, 3 người bị thương: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xe bán tải vượt rào chắn

Tối 28/7, người dân sinh sống dọc tuyến đường Phạm Văn Thuận (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bàng hoàng trước vụ tàu lửa va chạm với ô tô bán tải tại nút giao đường sắt với đường Phạm Văn Thuận, khiến hai người tử vong và ba người bị thương nặng.

TIN MỚI NHẤT