Tai nạn giữa tàu và ô tô ở Biên Hòa khiến 2 người chết, 3 người bị thương: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xe bán tải vượt rào chắn

Xã hội 29/07/2024 09:14

Tối 28/7, người dân sinh sống dọc tuyến đường Phạm Văn Thuận (TP Biên Hòa, Đồng Nai) bàng hoàng trước vụ tàu lửa va chạm với ô tô bán tải tại nút giao đường sắt với đường Phạm Văn Thuận, khiến hai người tử vong và ba người bị thương nặng.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, khoảng 20 giờ 40 phút ngày 28/7, tại vị trí giao cắt giữa đường sắt và đường Phạm Văn Thuận (phường Thống Nhất, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), ô tô bán tải biển số 60C-597… đi từ đường hẻm ra đường ray, sau đó cố vượt qua khi tàu hỏa đang di chuyển qua vị trí đường ngang trên đường Phạm Văn Thuận. 

Lúc này, tàu hỏa đang chạy tới và đâm vào phần đuôi xe ô tô bán tải, chiếc xe bị hất văng vào một xe ô tô chở rác bên đường.

Bước đầu ghi nhận vụ tai nạn khiến 1 nhân viên thu gom rác và 1 bé trai khoảng 13 tuổi tử vong tại chỗ, ít nhất 3 người bị thương.

Theo nhân viên trực tại chốt đường sắt, thời điểm xảy ra vụ việc, tàu hỏa đã gần tới, barrier đã được hạ xuống, nhân viên cũng thổi còi liên tục nhưng xe bán tải vẫn tiếp tục di chuyển tới và xảy ra va chạm với tàu hỏa.

Sau khi xảy ra sự việc, đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai có mặt tại hiện trường chỉ đạo xác minh nguyên nhân vụ tai nạn. Tàu hỏa phải dừng lại để phối hợp cùng lực lượng chức năng xác minh, làm rõ vụ tai nạn.

Tai nạn giữa tàu và ô tô ở Biên Hòa khiến 2 người chết, 3 người bị thương: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xe bán tải vượt rào chắn - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn ô tô bán tải va chạm tàu lửa tại TP Biên Hòa - Ảnh: PLO

Dẫn tin từ báo Dân Trí, chứng kiến trực tiếp vụ tai nạn, anh N. (TP Biên Hòa) kể lại: "Khi tàu gần đến, nhân viên gác chắn tại chốt đường sắt đã hạ đủ 3 gác chắn và chuẩn bị đón tàu. Thấy ô tô bán tải đang lao ra từ trong hẻm (hẻm giao cắt với đường sắt nhưng không có gác chắn - PV), nhân viên trực chốt thổi còi liên tục và ra dấu hiệu dừng xe nhưng xe bán tải vẫn tiếp tục di chuyển tới dẫn đến vụ tai nạn thương tâm".

Anh N. cho biết thêm, sự việc diễn ra quá nhanh. Nếu ô tô bán tải chỉ cần nhanh hơn 10 giây thì có lẽ không có tai nạn. Lúc va chạm, ô tô đã đi qua gần hết thân xe. Việc tài xế cố gắng lái khi đã có chuông reo, thiếu quan sát xung quanh theo anh N. là quá ẩu.

Còn chị T., nhân viên quán ăn trên đường Phạm Văn Thuận, cho biết lúc đó khoảng 21h, chuông báo hiệu tàu chuẩn bị qua đã reo, gác chắn khác đã hạ, tàu gần đến rồi nhưng ô tô vẫn bất chấp vượt qua. Khi tàu gần qua hết đường ray thì va chạm vào đuôi ô tô. Chiếc xe xoay vòng, tông vào người nhân viên thu gom rác, tài xế bị hất tung ra khỏi xe.

Thời điểm va chạm, có một bé trai ngồi sau thùng xe bị tàu hất văng về phía trước hơn 50m, tử vong tại chỗ. Khung cảnh hỗn loạn, hầu hết các khách hàng đang ăn hủ tiếu, hột vịt lộn gần rào chắn đều tháo chạy.

Tai nạn giữa tàu và ô tô ở Biên Hòa khiến 2 người chết, 3 người bị thương: Nhân chứng kể lại khoảnh khắc xe bán tải vượt rào chắn - Ảnh 2
Ô tô bán tải hư hỏng phần đầu và đuôi sau vụ va chạm - Ảnh: Dân Trí

Nhiều người dân sống ở con hẻm cho rằng tài xế ô tô quá ẩu. Thời điểm đó chuông báo đã reo, các gác chắn khác cũng hạ nhưng tài xế vẫn cố gắng lái xe qua.

"Khi xe di chuyển ra nút giao, chúng tôi không để ý vì nghĩ tài xế đã biết và dừng chờ. Không ngờ chỉ vài giây sau cả nhà nghe tiếng rầm rất lớn, cùng tiếng hãm phanh của tàu thì mọi người chạy ra. Tàu dừng gần 1 giờ đồng hồ xử lý hiện trường vụ tai nạn mới tiếp tục chạy", bà Loan, nhà ở cạnh hiện trường thuật lại. Theo bà Loan, vợ chồng tài xế đang lái xe từ quán ăn chay về nhà, trên xe còn có 2 người làm thuê. 

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xót xa hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng khiến vợ chồng cụ ông 80 tử vong tại chỗ

Hai vợ chồng cụ ông 80 tuổi đang đi xe máy trên đường thì va chạm với ô tô giao hàng nhanh dẫn tới cả 2 người tử vong tại chỗ.

TIN MỚI NHẤT