Người trực tiếp phá cửa đưa cháu bé 5 tuổi ra khỏi xe đưa đón: 'Nhìn qua tôi thấy cháu bé trắng bệch và tím hết chân tay, muộn mất rồi...'

Xã hội 30/05/2024 11:18

Là 1 trong những người phá cửa để đưa cháu bé 5 tuổi ra khỏi xe đưa đón, anh Nguyễn Ngọc Thái, phụ huynh có trẻ học tại trường Mầm non Hồng Nhung, không khỏi xót xa vì cháu đã tử cong thương tâm.

Theo thông tin từ báo Công Thương, ngày 30/5, các lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân cháu T.G.H (SN 2019, trú tại xã Minh Khai, huyện Vũ Thư) tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô.

Ngay sau khi nắm được sự việc xảy ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận đã triệu tập cuộc họp gấp chỉ đạo các ngành chức năng địa phương nhanh chóng làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Chủ tịch tỉnh Thái Bình còn chỉ đạo UBND thành phố Thái Bình phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ trách nhiệm của nhà trường, quy chế đưa đón học sinh và giấy phép hoạt động của nhà trường.

Đồng thời, ông Thận cũng yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.G.H.

Trước vụ việc trên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm ban hành văn bản chấn chỉnh hoạt động của các trường mầm non và việc đưa đón trẻ, bảo đảm môi trường an toàn khi trẻ đến trường.

Ngay trong ngày xảy ra sự việc, Công an thành phố Thái Bình đã khởi tố vụ án để làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của người liên quan dẫn đến bé trai tử vong.

Anh Nguyễn Ngọc Thái, phụ huynh có trẻ học tại trường Mầm non Hồng Nhung cho biết, khoảng hơn 17h, anh ra đón con thì thấy 2 cô giáo đang loay hoay mở cửa xe ô tô.

Người trực tiếp phá cửa đưa cháu bé 5 tuổi ra khỏi xe đưa đón: 'Nhìn qua tôi thấy cháu bé trắng bệch và tím hết chân tay, muộn mất rồi...' - Ảnh 1
Nhân chứng xót xa giây phút bế cháu bé ra khỏi xe - Ảnh: Báo Công Thương

Lúc này, anh Thái tiến đến hỏi mới biết trong xe đang có học sinh. Sau đó, anh Thái dùng tay lấy hết sức bẩy tay gạt của cửa ra để tạo khoảng trống cho giáo viên vào trong bế học sinh ra ngoài.

“Khi bế cháu ra, tất cả giáo viên trong trường chạy ra rồi đưa đi cấp cứu, nhưng quá muộn, cháu bị bỏ quên quá lâu trên xe”, anh Thái kể.

Chia sẻ trên báo Phụ nữ Việt Nam về tình trạng của cháu bé khi được đưa ra ngoài, một nhân chứng cho biết: "Khi chiếc cửa xe bị đập nghiêng ra, cô giáo lách vào trong rồi bế cháu bé ra. Nhìn qua tôi thấy cháu bé trắng bệch và tím hết chân tay rồi”. 

Người trực tiếp phá cửa đưa cháu bé 5 tuổi ra khỏi xe đưa đón: 'Nhìn qua tôi thấy cháu bé trắng bệch và tím hết chân tay, muộn mất rồi...' - Ảnh 2
 Mặc dù đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng cháu H đã tử vong - Ảnh: Phụ nữ Việt Nam

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin Đài PT - TH Hà Nội, Trường Mầm non Hồng Nhung sử dụng app Kiss Online để phụ huynh điểm danh và theo dõi con em. Sau khi trẻ vào lớp khoảng 5 phút, giáo viên sẽ chụp ảnh từng trẻ và cập nhật lên app những em có mặt tại lớp và báo về app cho phụ huynh. Mỗi học sinh chỉ có một tài khoản và một máy được truy cập theo dõi. Nhiều phụ huynh cho biết, dù có app hay không thì giáo viên cũng sẽ gọi điện về cho phụ huynh. Ngoài ra, trong lớp học cũng có camera theo dõi, tất cả phụ huynh đều được kết nối với camera. 

Sáng ngày 29/5, trường Mầm non Hồng Nhung tổ chức tổng kết năm học. Phụ huynh rất đông, nhiều sự kiện diễn ra, học sinh tập trung tại sân trường đông đúc chứ không phân về từng lớp học riêng nên có thể đây cũng là yếu tố gián tiếp dẫn đến sự việc.

Bé 5 tuổi tử vong do bị bỏ quên trên xe: Sự tắc trách của người lớn và nỗi đau của gia đình, ai phải chịu trách nhiệm?

Thông tin đau lòng về trường hợp cháu bé học sinh mầm non tử vong vì bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh đã khiến nhiều người bàng hoàng. Vậy ở vụ việc này, ai phải chịu trách nhiệm?

TIN MỚI NHẤT