Kể từ sau khi cùng đội tuyển U23 Việt Nam trở về từ giải U23 châu Á năm 2018 với danh hiệu á quân, thủ môn Bùi Tiến Dũng được xem là một trong số những gương mặt được chú ý nhất bóng đá Việt Nam hiện nay.
- Tiết lộ bí mật đằng sau gia cảnh nghèo khó của Xuân Mạnh - người chờ tiền thưởng về cho mẹ trả nợ
- Được ô tô đưa đón nhưng khi thấy bố chạy xe máy cũ mèm theo, thủ môn U23 Việt Nam đã lao ngay xuống để được đi với bố về nhà
Ở VCK U23 châu Á năm 2018, thủ môn Tiến Dũng đã cản phá được 4 quả 11m, trong đó có 3 quả 11m ở 2 trận tứ kết và bán kết, góp phần quan trọng để giúp đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào tới trận chung kết.
Vì thế, ngay từ khi đội tuyển U23 Việt Nam còn đang ở Thường Châu (Trung Quốc), đã có rất nhiều nhãn hàng và đơn vị muốn liên hệ hợp tác với Tiến Dũng để tiến hành quảng cáo.
Và trong mấy ngày vừa qua, khi mà FLC Thanh Hóa, đội bóng chủ quản của Tiến Dũng, còn đang bận thi đấu vòng sơ loại AFC Champions League, đã có một số đơn vị truyền thông chủ động tuyên truyền rằng họ chịu trách nhiệm quản lý hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng và thậm chí còn công khai báo giá quảng cáo các sự kiện có sự tham dự của thủ môn Tiến Dũng với những con số rất chi tiết.
Hiện tại, VFF và Dentsu Alpha, đơn vị nắm giữ bản quyền khai thác hình ảnh các ĐTQG Việt Nam, vẫn chưa chính thức lên tiếng về động thái “báo giá quảng cáo” thủ môn Tiến Dũng của một số đơn vị truyền thông, dù họ đã được báo cáo sơ bộ về vụ việc này. Thế nhưng, phía FLC Thanh Hóa, đội bóng chủ quản của Bùi Tiến Dũng, đã có ý kiến.
Đại diện CLB FLC Thanh Hóa khẳng định: “Tất cả các cầu thủ trong diện đào tạo trẻ sẽ do CLB quản lý hình ảnh và phát ngôn trên truyền thông. Hiện tại FLC Thanh Hóa chưa ký kết bất cứ thỏa thuận hay văn bản nào cho phép một đơn vị khác được khai thác hình ảnh hoặc phát ngôn của thủ môn Bùi Tiến Dũng”.CLB FLC Thanh Hóa một lần nữa nhấn mạnh rằng họ là đơn vị duy nhất nắm giữ quyền quản lý hình ảnh của thủ môn Tiến Dũng, và đội bóng xứ Thanh cho biết họ có đầy đủ cơ sở pháp lý để chứng minh quyền lợi hợp pháp của mình.
Theo nguồn tin của chúng tôi, sau khi bảng báo giá quảng cáo thủ môn Tiến Dũng xuất hiện lan tràn trên mạng, thủ thành này đã liên hệ với CLB FLC Thanh Hóa và khẳng định sẽ chưa ký kết bất cứ hợp đồng nào khi chưa có sự đồng ý của CLB, và đơn vị đang báo giá quảng cáo cho Tiến Dũng cũng chưa ký kết hay triển khai bất cứ hoạt động thương mại nào nếu chưa có sự đồng ý của Tiến Dũng.