Người phụ nữ bị sét đánh khi đang cắt rau ở Hà Nội: Hy vọng sống sót rất mong manh dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa

Xã hội 05/06/2024 14:16

Khi vào viện, bệnh nhân trong tình trạng ngừng tuần hoàn, được đội ngũ y bác sĩ khẩn trương cấp cứu ngừng tuần hoàn thành công sau 15 phút. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, nạn nhân lại rơi vào tình trạng nguy kịch.

Theo thông tin từ báo Giao Thông, liên quan đến vụ việc người phụ nữ bị sét đánh khi đang cắt rau ở Thanh Trì - Hà Nội, PGS Hà Hữu Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp (Hà Nội) cho biết, nữ bệnh nhân tên T (30 tuổi, trú tại Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội) bị sét đánh khi đang hái rau sáng 5/6 vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

"Bệnh viện huy động sử dụng tất cả các phương tiện máy móc hiện đại nhất như máy thở, lọc máu, hạ thân nhiệt để cấp cứu cho bệnh nhân. Các bác sĩ áp dụng kỹ thuật hạ thân nhiệt để bảo vệ và cải thiện chức năng thần kinh trung ương ở những bệnh nhân sau ngừng tuần hoàn. Tuy nhiên, tiên lượng của bệnh nhân vẫn nặng, trông chờ vào điều kỳ diệu", ông Tùng cho biết.

Theo đánh giá của ông Tùng, đây là trường hợp được gia đình sơ cứu rất tốt. Bệnh nhân ngừng tuần hoàn ngay sau khi bị sét đánh nhưng người thân vẫn tích cực ép tim ngoài lồng ngực kèm theo thổi ngạt, đã giúp người bệnh có cơ hội được cứu sống. Nếu sơ cứu sai, ngừng tuần hoàn quá lâu bác sĩ cũng không thể cứu người bệnh.

Người phụ nữ bị sét đánh khi đang cắt rau ở Hà Nội: Hy vọng sống sót rất mong manh dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Về tình hình thời tiết trong ngày hôm nay trên cả nước, theo thông tin từ Tạp chí Tri thức Znews, hôm nay (5/6) đến ngày mai (6/6), khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-100 mm, có nơi trên 170 mm.

Từ chiều tối và đêm 5/6 đến ngày 6/6, khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa từ 20-50 mm, có nơi trên 100 mm.

Thời tiết mưa vừa, mưa to ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng kéo dài đến đêm 6/6; từ ngày 7/6 mưa lớn có khả năng giảm dần.

Người phụ nữ bị sét đánh khi đang cắt rau ở Hà Nội: Hy vọng sống sót rất mong manh dù được các bác sĩ hết lòng cứu chữa - Ảnh 2
Sáng nay nhiều nơi ở Hà Nội ngập nặng - Ảnh: Dân Việt

Trong khi đó, hôm nay khu vực từ Nghệ An đến Bình Thuận có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Khu vực Nam Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-36 độ, có nơi trên 36 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.

Hà Nội: Một người phụ nữ bị sét đánh nguy kịch khi đi cắt rau ngoài đồng, tiên lượng tử vong cao

Các bác sĩ tiếp tục ép tim, hô hấp nhân tạo trong 15 phút, nạn nhân có nhịp tim trở lại. Tuy nhiên, hiện chị vẫn hôn mê sâu, thở máy, tiên lượng tử vong cao.

TIN MỚI NHẤT