Nam sinh 'chết hụt' trong vụ bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua: Chi phí điều trị 173 triệu đồng, gia đình sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống

Xã hội 10/07/2024 09:53

Sau thời gian cấp cứu và chăm sóc tích cực, nam thanh niên 18 tuổi bị người thân đầu độc bằng Xyanua ở Đồng Nai có tổng chi phí khám chữa bệnh lên đến hơn 173 triệu đồng.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, bệnh nhân N.H.B.T. (18 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), một trong các nạn nhân vụ đầu độc nhiều người cùng gia đình bằng Xyanua, đã được Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP Thủ Đức, TPHCM) cho xuất viện chiều 8/7 như dự kiến.

Thời điểm xuất viện, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể tự đi lại nhưng còn cần hỗ trợ vận động. Kết quả điều trị này được xem là rất thành công, bởi nhiều ca ngộ độc Xyanua khác nếu không tử vong, chết não cũng di chứng tổn thương não nặng, nằm một chỗ.

Dù được về nhà, bệnh nhân phải tiếp tục can thiệp vật lý trị liệu, dùng thêm một số thuốc hỗ trợ thần kinh.

Nam sinh 'chết hụt' trong vụ bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua: Chi phí điều trị 173 triệu đồng, gia đình sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống - Ảnh 1
Sau hơn 2 tuần điều trị, tổng chi phí khám chữa bệnh của nam thanh niên lên đến hàng trăm triệu đồng - Ảnh: Dân Trí

Đáng chú ý, sau hơn 2 tuần nằm viện ở TPHCM với hàng loạt các can thiệp phức tạp như lọc máu hấp phụ, dùng thuốc vận mạch, thở máy... tổng chi phí khám, chữa bệnh của nam thanh niên lên đến hơn 173,6 triệu đồng. 

Trong đó, quỹ bảo hiểm y tế thanh toán hơn 89,5 triệu đồng, gia đình tự đóng 87 triệu đồng và đã được bệnh viện hoàn trả viện phí còn thừa (đã trừ bảo hiểm y tế) khi xuất viện.

Trả lời trên báo Thanh Niên, mẹ của bệnh nhân cho biết em nhập viện trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 4 ngày. Hiện gia đình vẫn chưa nói với em về việc bị đầu độc và sẽ tạm thời chuyển đến nơi khác để sinh sống.

Chỉ trong vòng 8 tháng (từ tháng 10/2023 đến tháng 5/2024), gia đình của bệnh nhân này liên tiếp có 5 người tử vong bất thường, với các triệu chứng liên quan đến ngưng tim, rối loạn nhịp tim; trước khi tử vong đều bị nôn ói, nhức đầu, chóng mặt. Trong đó, có 4 trường hợp gia đình không trình báo cơ quan chức năng để khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, lập thủ tục hồ sơ ban đầu.

Nam sinh 'chết hụt' trong vụ bị cô ruột đầu độc bằng Xyanua: Chi phí điều trị 173 triệu đồng, gia đình sẽ chuyển đi nơi khác sinh sống - Ảnh 2
Nam sinh bị đầu độc xyanua ở Đồng Nai xuất viện, gia đình sẽ chuyển chỗ mới - Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin trên Tạp chí Người Đưa Tin, nghi phạm đầu độc em T. được xác định là Nguyễn Thị Hồng Bích (38 tuổi, ấp Sơn Hà, xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch). Đáng nói Bích chính là cô ruột của em T.

Bước đầu Bích khai nhận đã đầu độc khiến chồng và 2 người cháu chết, riêng em T. may mắn thoát chết. Tuy nhiên, Cơ quan công an tỉnh Đồng Nai nhận định đây mới chỉ là lời khai ban đầu của Bích. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ động cơ, mục đích của Bích để xử lý theo quy định của pháp luật.

Lời kể của mẹ nạn nhân trong vụ giết người bằng Xyanua: Bủn rủn chân tay khi thấy con nằm gục trong nhà vệ sinh, tay vẫn cầm 1 thỏi son 'lạ'

Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM) đã thông tin chi tiết về quá trình tiếp nhận điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ việc nhiều người cùng gia đình bị đầu độc bằng Xyanua tại Đồng Nai, gây rúng động dư luận.

TIN MỚI NHẤT