Nhà điều hành của thủy điện ở Lào Cai đổ sập vì đất đá sạt lở, 5 người mất tích, chưa rõ sống - chết

Xã hội 10/09/2024 19:52

Lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm các nạn nhân có khả năng bị mất tích trong vụ sạt lở sập nhà điều hành ở Thủy điện Đông Nam Á (Lào Cai).

Theo thông tin từ báo VTC News, chiều 10/9, lãnh đạo UBND huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở đất khiến nhà điều hành Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc bị sập.

Khoảng 11h cùng ngày, một cán bộ Công an xã Bản Cái, huyện Bắc Hà đi công tác qua Nhà máy thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc thì phát hiện một số người bị thương đang dìu nhau đi ra từ điểm sạt lở và thông báo vụ việc.

Ngay sau đó, cán bộ này gọi điện về Công an huyện thông báo sự việc.

Nhà điều hành của thủy điện ở Lào Cai đổ sập vì đất đá sạt lở, 5 người mất tích, chưa rõ sống - chết - Ảnh 1
Thủy điện Đông Nam Á - Nậm Lúc ở huyện Bắc Hà, Lào Cai - Ảnh: VTC News

Đến 12h cùng ngày, những người thoát nạn đã di chuyển về bệnh xá xã Bản Cái để được chăm sóc và điều trị vết thương. 

Thống kê sơ bộ có 1 người bị thương, một số người thoát nạn và còn 5 người nghi mất tích.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do mưa lớn gây sạt lở đất đá từ trên núi xuống, tràn vào khu nhà điều hành của nhà máy này.

Dẫn tin từ báo Thanh Niên, ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động 60 người là lực lượng bộ đội, công an huyện cùng dân quân các xã đến hiện trường để tập trung cứu hộ, cứu nạn. Chiều cùng ngày, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai đã điều động 1 xuồng hơi để vận chuyển người bị nạn và 1 máy điện thoại vệ tinh để duy trì liên lạc.

Được biết, Nhà máy thủy điện Nậm Lúc được khởi công xây dựng trên dòng Nậm Lúc vào tháng 1/2018 và hoàn thành, đi vào sử dụng cuối năm 2020. Công suất thiết kế 24MW với 2 tổ máy.

Tính đến 14 giờ ngày 10/8, tỉnh Lào Cai đã ghi nhận 23 người chết, 17 người mất tích, 21 người bị thương do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

Mưa lũ cũng khiến 4.616 nhà bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi. Đặc biệt, trên địa bàn tỉnh có 46 xã, 85 thôn đang bị cô lập do đường giao thông bị ngập nước, sạt lở đường. Tại H.Si Ma Cai do tuyến đường đi từ Bắc Hà đến Si Ma Cai bị sạt lở nhiều tuyến giao thông, đường từ các huyện đến các xã cũng bị sạt lở khiến nhiều xã bị cô lập.

 

CẢNH BÁO: Siêu bão Yagi vừa rời đi, áp thấp kép lại xuất hiện gần Biển Đông, có khả năng mạnh lên thành bão

Áp thấp có khả năng vừa phải mạnh lên thành bão và sẽ được đặt tên là bão Ferdie theo tên địa phương

TIN MỚI NHẤT