Mẹ khóc ngất gặp lại con sau 5 ngày tìm kiếm trong vô vọng: Từ rừng trở về, con nhợt nhạt, lạ lẫm với mọi người, nóng tính hơn

Xã hội 22/08/2024 13:34

Khi gặp lại cháu L., gia đình không nhận ra vì cháu gầy gò, xanh xao. Mẹ cháu tiết lộ nhiều điểm khác lạ khi gặp lại con.

Theo thông tin từ báo Pháp luật TP.HCM, cháu bé đi lạc trong rừng ở Yên Bái tên Đ.V.L 6 tuổi, ở thôn Khay Dạo, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Nơi mất tích là đồi cây gần nhà ở thôn Khay Dạo còn vị trí tìm thấy cháu cách nơi mất tích khoảng 6km đường rừng, tương đương 20km đi bằng xe máy đường vòng.

Sau gần một ngày được chăm sóc y tế tại trạm y tế xã Lâm Giang đã được gia đình đón về nhà trong tình trạng khỏe mạnh ngoài một số vết xước ngoài da.

"Hôm nay con khác rất nhiều so với lúc mới tìm được hôm qua", chị Lý Thị Phái, mẹ cháu L. nói.

Mẹ khóc ngất gặp lại con sau 5 ngày tìm kiếm trong vô vọng: Từ rừng trở về, con nhợt nhạt, lạ lẫm với mọi người, nóng tính hơn - Ảnh 1
Chị Phái chăm sóc con trai tại Trung tâm y tế xã sau 5 ngày xa cách - Ảnh: PLO

Người mẹ này kể: Lúc mới tìm thấy, da dẻ con nhợt nhạt, mặt sợ hãi, lạ lẫm với mọi người. Hôm nay, da dẻ con đã hồng hào và vui vẻ với mọi người, chỉ có điều hơi nóng tính so với trước.

Kể về việc cậu con trai bám trụ, sinh tồn giữa rừng sâu vào thời điểm những trận mưa lớn trút xuống địa bàn, chị Phái cho hay, con biết mình đi lạc nên cứ đi tìm mẹ, vừa đi vừa gọi "Mẹ ơi!". Trong trí nhớ của cậu bé, không có lối xuống mà chỉ có lối lên, cậu vừa đi vừa gọi "Mẹ ơi" nhưng không thấy. Tìm hoài không thấy mẹ, mệt ở đâu, cậu bé ngồi ngủ ở đó, bất kể thời tiết nắng hay mưa.

"Thế lúc ở trên rừng con ăn gì?"- người mẹ hỏi thì con trai nói con ăn quả trám, ăn cây chít.

"Thế con uống nước suối à? Không, suối ở cao lắm con không với tới. Tôi nghĩ nó uống nước mưa" - chị Phái nhận định.

- "Thế con có đi tìm mẹ không?".

- "Con đi tìm mẹ, con gọi mẹ nhiều lắm nhưng chỉ một lần con nghe tiếng mẹ gọi con".

"Thế sao con không chạy lại với mẹ?".

- "Con đi tìm mẹ nhưng lại không thấy nữa"...

Đó là đoạn đối đáp ngắn giữa hai mẹ con lúc gặp nhau.

Nghe cậu con trai kể đến đây, chị Phái ôm con vào lòng rồi thổn thức: "Mẹ cũng đi tìm con suốt!".

Mẹ khóc ngất gặp lại con sau 5 ngày tìm kiếm trong vô vọng: Từ rừng trở về, con nhợt nhạt, lạ lẫm với mọi người, nóng tính hơn - Ảnh 2
Cháu L không thể đứng nổi sau nhiều ngày ăn đói, nhịn khát trong rừng

Cuộc đối thoại của chị Phái với cậu con trai diễn ra ở trạm y tế. Chị Phái vừa nghe vừa xót thương cậu con trai nhỏ bé sau 5 ngày lưu lạc trên rừng sâu.

Chị Phái cho biết thêm, năm nay L. vào lớp 1, mấy ngày trước cùng với các bạn học sinh trong xóm, em đã tựu trường sau đó thì bị lạc. Chắc sẽ phải mất vài ngày để con ổn định tinh thần, sức khỏe rồi mới tiếp tục đến trường.

Dẫn tin từ Dân Trí, ông Lý Văn Nằng (52 tuổi, ở thôn Bo, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên) - người tìm thấy cháu Đ.V.L. cho biết, ông và 6 người khác tại thôn đi phát nương quế của gia đình ở trong rừng.

Trước khi đi, ông Nằng cùng mọi người mang cả cơm nắm đi để tiện ăn uống, không phải di chuyển quãng đường xa để về nhà.

"Khoảng 11h30, trong lúc tôi cùng mọi người đang nghỉ ngơi, ăn cơm trưa thì có một người trong nhóm đi vệ sinh cách điểm nghỉ ngơi khoảng 200m hốt hoảng chạy về và nói nghe thấy tiếng trẻ con vừa khóc vừa kêu.

Mẹ khóc ngất gặp lại con sau 5 ngày tìm kiếm trong vô vọng: Từ rừng trở về, con nhợt nhạt, lạ lẫm với mọi người, nóng tính hơn - Ảnh 3
Ông Nằng thời điểm tìm thấy cháu Đ.V.L - Ảnh: VTC News

Mọi người khi đó cũng rất hoang mang, liền bảo tôi mau đứng dậy ra xem tình hình. Sau đó, tôi tiến lại gần khu vực đồi sắn thì đúng là có tiếng trẻ con đang khóc. Khi lại gần, tôi mới phát hiện ra một bé trai mặc quần áo đỏ ngồi trong bụi sắn", ông Nằng kể.

Theo ông Nằng, thời điểm phát hiện, cháu L. nói rằng bản thân bị đi lạc trên rừng đã 4-5 hôm nay và chưa được ăn uống gì.

"Cháu mệt lắm, cháu không đứng dậy được, ông bế cháu dậy với", cháu L. nói với ông Nằng khi được tìm thấy.

Ông Nằng cho biết, sau đó ông liền bế cháu L. về khu vực đang nghỉ ngơi trên đồi quế, lấy bánh, sữa và cơm cho bé trai ăn uống.

"Sau khi ăn xong, cháu bé nói với tôi rằng cháu bị đi lạc mấy ngày nay rồi. Lúc cháu đi lạc, cháu tìm mãi không thấy đường về nhà, càng đi thì càng không có lối ra. 

Sau khi tìm thấy cháu bé, tôi đã gọi điện thông báo cho chính quyền địa phương, và mọi người xác nhận lại thông tin rồi báo cho bố mẹ cháu bé tới đón ở dưới chân đồi quế", ông Nằng kể.

Người đàn ông 52 tuổi cũng chia sẻ, chưa bao giờ ông gặp tình huống nào như vậy. Ông Nằng cũng cho rằng cháu bé sống sót được trong 4 ngày bị đi lạc trong rừng quả là điều kỳ diệu.

Sau 5 ngày 4 đêm lạc trong rừng sâu, cháu bé mất tích đúng Rằm tháng 7 chưa hết bàng hoàng, đêm nào cũng giật mình, nói mớ trong sợ hãi

Cháu bé hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế xã Lâm Giang. Gương mặt xanh xao, cơ thể nhiều vết trầy xước và vết côn trùng đốt khiến ai cũng xót xa.

TIN MỚI NHẤT