4 ngày lang thang, ăn quả rừng, uống nước suối để sinh tồn của cháu bé 6 tuổi bị lạc trong ngày Rằm tháng 7: Sức khỏe hiện tại thế nào?

Xã hội 21/08/2024 15:08

Vào thời điểm được tìm thấy, cháu bé đã gầy đi nhiều so với trước khi bị mất tích.

Theo thông tin từ Dân Trí, chiều 21/8, lãnh đạo UBND huyện Văn Yên (Yên Bái) cho biết, vào trưa cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy cháu Đ.V.L. (6 tuổi, ở xã Lâm Giang, huyện Văn Yên), bị mất tích từ chiều 17/8.

Một người dân ở xã Lang Thíp (huyện Văn Yên) trong khi đi rừng đã tìm thấy cháu L. 

"Qua lời kể của cháu bé, cháu bị đi lạc lên rừng, sau đó đi lạc từ xã Lâm Giang lên xã Lang Thíp. Suốt 4 ngày lạc trong rừng, cháu bé ăn quả rừng và uống nước suối để sinh tồn. Cháu bé sau đó được một người dân tại xã Lang Thíp tìm thấy và đưa về nhà. Rất may tình hình sức khỏe cháu vẫn ổn định", lãnh đạo UBND huyện Văn Yên nói.

4 ngày lang thang, ăn quả rừng, uống nước suối để sinh tồn của cháu bé 6 tuổi bị lạc trong ngày Rằm tháng 7: Sức khỏe hiện tại thế nào? - Ảnh 1

4 ngày lang thang, ăn quả rừng, uống nước suối để sinh tồn của cháu bé 6 tuổi bị lạc trong ngày Rằm tháng 7: Sức khỏe hiện tại thế nào? - Ảnh 2
 Cháu bé được tìm thấy vào trưa nay - Ảnh: Dân Trí

Cũng theo vị lãnh đạo, sau khi thông tin cháu bé bị mất tích được lan truyền, Công an huyện Văn Yên đã vào cuộc, thông báo tới các xã lân cận, qua đó nắm được thông tin cháu L. được một người dân tại xã Lang Thíp tìm thấy.

Trước đó, theo VTC News, trưa 17/8, cháu Đ.V.L cùng gia đình đi ăn Rằm tháng 7 tại nhà họ hàng. Chiều cùng ngày, trên đường trở về nhà, cháu L. cùng 8 người bạn dừng chân tại khu vực đồi sau nhà hái quả. 

Tuy nhiên, sau đó L. một mình rẽ sang đi hướng khác và từ đó không thấy đâu. Người nhà cùng người dân địa phương đã tỏa đi khắp nơi tìm kiếm nhưng không thấy.

4 ngày lang thang, ăn quả rừng, uống nước suối để sinh tồn của cháu bé 6 tuổi bị lạc trong ngày Rằm tháng 7: Sức khỏe hiện tại thế nào? - Ảnh 3
Trước đó, hàng trăm người đã cùng tìm tung tích cháu L - Ảnh: Sức khỏe Đời sống

Ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động hơn 150 người gồm công an, quân đội, dân quân tự vệ, gia đình cùng người dân tham gia tìm kiếm bé trai suốt 5 ngày qua.

Ngoài việc tìm kiếm tại các địa điểm hố sâu, hang đá, khe suối, giám sát qua các camera dọc tuyến tỉnh lộ 164, lực lượng chức năng còn hút cạn một ao nước gần khu vực cháu L. mất tích để tìm kiếm.

Vụ bé trai 6 tuổi mất tích trong ngày Rằm tháng 7: Sống sót thần kỳ sau 4 ngày đi lạc trong rừng sâu

Cháu Đ.V.L. được một người dân tìm thấy trong rừng sau 4 ngày mất tích.

TIN MỚI NHẤT