Kẻ bắn cô gái sau tiệc sinh nhật 'dửng dưng' thừa nhận tội ác: 'Không nghĩ khẩu súng bắn đạn bi có thể gây tử vong'

Xã hội 12/07/2024 09:17

Tại trụ sở công an, nghi phạm đã khai nhận hành vi tội ác của mình.

Theo thông tin từ VTC News, ngày 12/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội khởi tố Đinh Xuân Sáng (40 tuổi, trú tại huyện Thanh Liêm, Hà Nam) và 2 đồng phạm để điều tra hành vi bắn tử vong cô gái 22 tuổi.

Tại trụ sở điều tra, Đinh Xuân Sáng khai nhận, đêm 2/7 rạng sáng 3/7, hắn cùng Vũ Thành Quang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến dự sinh nhật của một người bạn tên Q. ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên.

Tại đây, Quang, Sáng lời qua tiếng lại với một người trong nhóm của chị T.Q.H. (22 tuổi, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). "Quang và bị can bức xúc. Về đến nhà, bị can bàn với Quang sang gặp để nói chuyện, thống nhất mang theo khẩu súng bắn đạn bi để dọa", Sáng khai.

Kẻ bắn cô gái sau tiệc sinh nhật 'dửng dưng' thừa nhận tội ác: 'Không nghĩ khẩu súng bắn đạn bi có thể gây tử vong' - Ảnh 1
3 đối tượng trong vụ cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở quận Long Biên

Sáng nói với Quang "nếu nó ngoan thì bỏ qua, còn không ngoan thì anh xuống đánh vào mặt nó". Đi cùng Quang và Sáng có thêm Nguyễn Xuân Đạt (33 tuổi, trú tại quận Hoàn Kiếm).

Khi quay lại nhà của Q., nhóm của Sáng được Q. nói về đi vì mọi người đã tan cuộc. Trên đường đi, nhóm của Sáng bắt gặp 2 xe máy.

"Bị can hỏi Quang 'có phải nhóm mâu thuẫn đây không?' Quang bảo 'chắc đúng rồi' và bảo gọi xuống nói chuyện. Khi bị can hạ cửa kính xuống thì nhóm kia bỏ chạy nên bị can lái xe đuổi theo", Sáng kể.

Sáng khai, 2 xe máy nhóm đối thủ đi vào ngõ 264 Ngọc Thụy, gặp đường cụt nên quay xe ngược lại để tiếp tục bỏ chạy. Lúc này, Sáng rút khẩu súng, chĩa vào nhóm đối thủ từ cửa kính lái và bóp cò.

"Bắn xong, bị can vẫn thấy họ bỏ chạy và không biết mình bắn trúng ai. Sau khi về nhà, bị can biết bắn trúng chị H. nên hoảng sợ, vứt súng xuống sông, cất giấu xe rồi bỏ trốn", Sáng khai.

Trên đường bỏ chạy, Sáng ân hận, hoảng loạn. Hắn được 3 người quen giúp đỡ nhưng theo lời khai của Sáng, họ không biết chuyện Sáng đã làm. "Bị can không nghĩ khẩu súng bắn đạn bi có thể gây tử vong", Đinh Xuân Sáng trình bày.

Theo Công an TP Hà Nội, sau 7 ngày bỏ trốn, đến khoảng 0h00 ngày 10/7, Đinh Xuân Sáng bị các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đang trên đường lẩn trốn tại khu vực biên giới Việt Nam – Campuchia.

Kẻ bắn cô gái sau tiệc sinh nhật 'dửng dưng' thừa nhận tội ác: 'Không nghĩ khẩu súng bắn đạn bi có thể gây tử vong' - Ảnh 2
Nạn nhân bị bắn tử vong bằng đạn bi - Ảnh: Dân Trí

Như đã đưa tin trước đó, theo báo Sài Gòn Giải Phóng, khoảng 19 giờ 30 ngày 2/7, chị H. cùng một số bạn dự sinh nhật tại phường Bưởi, quận Tây Hồ. Đến khoảng 1 giờ ngày 3/7, cả nhóm di chuyển về nhà 1 người bạn tại tổ 3, phường Thượng Thanh, quận Long Biên. Sau đó, nhóm Vũ Thành Quang (sinh năm 1994, trú tại quận Hai Bà Trưng), Đinh Xuân Sáng (sinh năm 1984, trú tại huyện Thanh Liêm, Hà Nam) cũng đến đây chơi. Khi nhóm của Quang, Sáng ra về, 1 người trong nhóm của chị H. đã có lời nói gây mâu thuẫn với nhóm của Sáng.

Về đến nhà, Sáng và Quang nói chuyện với nhau về sự việc trên và tỏ thái độ bực tức rồi gọi cho Nguyễn Xuân Đạt (sinh năm 1991, trú tại quận Hoàn Kiếm) rủ đi đánh nhau với nhóm của chị H.

Sau đó cả 3 lên xe ô tô, mang theo súng (kiểu súng bắn đạn bi) quay lại quận Long Biên. Khi gặp nhóm chị H., Sáng đề nghị dừng lại nói chuyện nhưng nhóm chị H. bỏ chạy. Sáng điều khiển xe ô tô đuổi theo đến ngõ 264 đường Ngọc Thụy thì gặp xe máy chở chị H. Sáng dùng súng bắn về phía nhóm chị H. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ trốn.

Đến 18 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đơn vị của Công an TP Hà Nội đã bắt giữ Vũ Thành Quang tại tỉnh Nam Định khi đối tượng đang trên đường bỏ trốn vào TPHCM.

Công an TP Hà Nội yêu cầu 2 đối tượng Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

2 đối tượng Đinh Xuân Sáng và Nguyễn Xuân Đạt đang bị Công an TP Hà Nội truy tìm đi trên xe ô tô Huyndai Acent màu trắng biển số 90A-180.39.

Vòng hoa trắng tiễn biệt cô gái 22 tuổi bị bắn tử vong ở Hà Nội: Người thân mòn mỏi đợi đón thi thể, đề nghị kẻ ác phải chịu hình phạt thích đáng

Anh trai của nạn nhân nén nước mắt để thay mẹ tiếp đón người thân đến chia buồn, nhưng bản thân anh vẫn chưa thể tin được chuyện xảy ra với em gái mình.

TIN MỚI NHẤT