Giá vàng hôm nay 7/6/2024: Vàng SJC tiếp tục rớt thê thảm, sẽ còn 'lao dốc' đến bao giờ?

Xã hội 07/06/2024 07:20

Dự báo giá vàng hôm nay 7/6/2024, giá vàng miếng ở các thương hiệu trong nước tiếp tục rớt thê thảm, sẽ còn 'lao dốc' đến bao giờ?

Theo thông tin từ báo Quân đội Nhân dân, giá vàng trong nước liên tiếp “lao dốc”. Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh niêm yết ở mức 74,98 triệu đồng/lượng mua vào và 76,98 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh giảm 1,8 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh giảm 1,9 triệu đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 74,98 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Các ngân hàng Vietinbank, Vietcombank, Agribank và BIDV đang bán vàng miếng với giá 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng chiều bán.

Vàng miếng thương hiệu PNJ đang mua vào mức 74,98 triệu đồng/ lượng và bán ra mức 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 1,5 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán.

Giá mua và giá bán vàng thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 75 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng, giảm 2 triệu đồng chiều mua và 1 triệu đồng chiều bán so với rạng sáng qua. Phú Quý SJC đã điều chỉnh giảm 1,5 triệu đồng giá mua và 1 triệu đồng giá bán xuống lần lượt 75,5 triệu đồng/lượng và 76,98 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 7/6/2024: Vàng SJC tiếp tục rớt thê thảm, sẽ còn 'lao dốc' đến bao giờ? - Ảnh 1
Vàng SJC giảm mạnh - Ảnh minh họa: Quân đội Nhân dân

Theo thông tin từ báo Thế giới và Việt Nam, ngân hàng Nhà nước tiếp tục bán vàng miếng cho 4 ngân hàng thương mại Nhà nước và công ty SJC để bán vàng tới tận tay người dân, với mục tiêu bình ổn thị trường vàng. Vụ trưởng Vụ Quản lý ngoại hối (Ngân hàng Nhà nước) Đào Xuân Tuấn cho biết, việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay.

Nhận định về xu hướng giá vàng, một số nhà phân tích và chuyên gia cho rằng, giá vàng thế giới cũng sẽ ổn định dần, thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản ấm trở lại, nên thời gian tới, giá vàng trong nước sẽ còn tiếp tục giảm về gần hơn với giá thế giới như mục tiêu điều hành của Chính phủ.

Giá vàng hôm nay 6/6/2024: Giá vàng SJC chưa dứt đà 'xuống dốc', có nên 'xuống tiền' lúc này?

Dự báo giá vàng hôm nay 6/6/2024, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm , có nên 'xuống tiền' lúc này.

TIN MỚI NHẤT