Full clip vụ nổ khiến nhiều người bỏng nặng ở Vĩnh Phúc: Tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, khói bụi mù mịt

Xã hội 16/07/2024 12:54

Người dân nghe thấy tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, làm nứt vỡ tường, cửa ngôi nhà 3 tầng, cũng là quán ăn sắp khai trương trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Theo thông tin từ VietNamNet, liên quan đến vụ nổ xảy ra ở đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang (TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) khiến nhiều người bỏng nặng, đoạn clip ghi lại cận cảnh vụ nổ khiến nhiều người bàng hoàng vì sức công phá. 

Cụ thể, theo như hình ảnh trong đoạn clip, khoảng 8h25 ngày 16/7, người dân nghe thấy tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, làm nứt vỡ tường, cửa ngôi nhà 3 tầng, cũng là quán ăn sắp khai trương trên đường Nguyễn Tất Thành, phường Khai Quang, TP Vĩnh Yên.

Dẫn tin từ Dân Trí, có mặt tại hiện trường để cùng lực lượng chức năng chỉ đạo giải quyết sự việc, ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND TP Vĩnh Yên, cho biết có 7 người bị thương đã được đưa đi cấp cứu.

"Có tiếng nổ lớn nhưng đến giờ chưa xác định được nguyên nhân do đâu, bởi bình gas thì khó nổ như vậy", ông Phương nói.

Theo một số người dân chứng kiến sự việc, thời điểm xảy ra vụ nổ, đang có chủ nhà và 4 người thợ thi công trong căn nhà để kịp tiến độ khai trương quán ăn.

Sau tiếng nổ lớn, cả 5 người đều bị thương và bỏng nặng đã được lực lượng chức năng đưa đi cấp cứu.

Full clip vụ nổ khiến nhiều người bỏng nặng ở Vĩnh Phúc: Tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, khói bụi mù mịt - Ảnh 1
Lực lượng chức năng có mặt xử lý vụ nổ - Ảnh: Báo Vĩnh Phúc

Nhiều người phỏng đoán nguyên nhân dẫn tới vụ nổ có thể do rò rỉ khí gas tại vị trí những người thợ đang thi công hoàn thiện nội thất trong nhà.

Ngôi nhà xảy ra vụ nổ là một căn shophouse (nhà ở kết hợp kinh doanh) cao 3 tầng nằm trong tòa nhà The City Light, đường Nguyễn Tất Thành.

Full clip vụ nổ khiến nhiều người bỏng nặng ở Vĩnh Phúc: Tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất, khói bụi mù mịt - Ảnh 2
Hiện trường tan hoang sau vụ nổ - Ảnh: TTXVN

Tòa nhà này cao 18 tầng, trong đó tầng 1-2-3 là khối đế, chủ yếu là các căn nhà shophouse liền tường cao 3 tầng với diện tích khoảng 100-200m2. Căn nhà xảy ra vụ nổ đang được chủ sửa chữa, hoàn thiện để làm quán ăn.

Danh tính 3 mẹ con tử vong trong vụ cháy nhà ở TP.HCM: Hàng xóm bàng hoàng nhớ lại tiếng nổ lớn

Do bên trong căn nhà chứa nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa bùng cháy dữ dội, bao trùm cả căn nhà. Người dân sinh sống bên cạnh căn nhà này lo sợ, vội di chuyển đồ đạc ra khu vực an toàn.

TIN MỚI NHẤT