Cô ruột bé trai 2 tuổi tiết lộ 'uẩn khúc' về cái chết bất thường của cháu sau bữa ăn ở trường mầm non: Khẳng định cháu có nhịp tim trước khi chuyển viện

Xã hội 23/09/2024 16:23

Chủ tịch UBND Quận 6 đã trực tiếp chỉ đạo, Bí thư quận cũng chỉ đạo sát sao, đề nghị phải làm nghiêm, xác minh rõ, lý do vì sao bé trai 2 tuổi tử vong như vậy.

Liên quan đến vụ việc bé trai 2 tuổi ở TP.HCM tử vong chưa rõ nguyên nhân sau giờ ăn trưa tại trường mầm non V.H (quận 6, TP.HCM), dẫn tin từ báo Thanh Niên, chị L., cô ruột của bé, cho biết gia đình rất đau đớn sau khi cháu qua đời đột ngột, không rõ nguyên nhân như vậy. Mở những hình ảnh của cháu được lưu trong điện thoại, chị L. nghẹn ngào: "Sáng ra chúng tôi còn ôm cháu, chào cháu để cháu đến trường, vậy mà...".

"Chúng tôi rất mong cơ quan điều tra sớm tìm ra nguyên nhân cháu tôi mất, trách nhiệm của bên nào. Khi đưa cháu tôi vào cấp cứu Bệnh viện Quận 6, mẹ của cháu có nghe thấy bác sĩ nói "có tim rồi, nhịp tim có rồi", rồi chuyển viện tới cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1, mà tại sao trong giấy của Bệnh viện Nhi đồng 1 lại nói cháu tôi ngưng tim ngưng thở trước nhập viện?", chị L. nói.

Cô ruột bé trai 2 tuổi tiết lộ 'uẩn khúc' về cái chết bất thường của cháu sau bữa ăn ở trường mầm non: Khẳng định cháu có nhịp tim trước khi chuyển viện - Ảnh 1
Bé D.T.K - Ảnh: Thanh Niên

Dẫn tin từ báo Công an Nhân dân, theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận 6, cơ quan điều tra đã tới trường trích xuất camera, thu thập mẫu đồ ăn, lấy lời khai từ các giáo viên, nhân viên... Qua xem camera ngày xảy ra vụ việc, thời điểm này trong lớp có khoảng 9 bé và ba bảo mẫu, mỗi cô đút cho ba bé ăn. Khi đút cho bé K., bé có biểu hiện khó ăn, được cô dẫn ra ngoài để rửa tay rửa miệng rồi quay vào. Thấy bé K. có biểu hiện khó chịu, cô giáo dẫn bé ra đứng kế bên cô. Thấy bé có bất thường, cô giáo vỗ lưng cho bé thì bé càng khó chịu hơn. Cô ẵm bé lên, lắc gọi bé thì thấy không ổn nên mới bế bé ra phía trước. Lúc này, các cô gọi bảo vệ chở bé đi cấp cứu, báo với hiệu trưởng và gọi cho người nhà của bé. Dù Bệnh viện quận 6 cách trường khoảng vài trăm mét nhưng khi tới nơi, bé đã không còn tỉnh táo.

Theo ông Lưu Hồng Uyên, Trưởng phòng GD&ĐT quận 6, trước khi xảy ra sự việc khoảng 2 - 3 ngày, bé K. bị bệnh và gia đình có gửi thuốc vào trường nhờ cô giáo cho uống.

Cô ruột bé trai 2 tuổi tiết lộ 'uẩn khúc' về cái chết bất thường của cháu sau bữa ăn ở trường mầm non: Khẳng định cháu có nhịp tim trước khi chuyển viện - Ảnh 2
Giấy báo tử từ Bệnh viện Nhi đồng 1 - Ảnh: Tạp chí Người Đưa Tin

Anh K.N (ngụ tại quận 6) là phụ huynh của bé D.T.K. cho biết, bé chỉ mới đi học tại Trường mầm non V.H. được hai tháng nay. Trưa 20/9, khi bảo mẫu của lớp đang đút cho K. ăn trưa thì K. xảy ra các triệu chứng giống như bị nghẹn. Anh N. cho hay bé K. không có bệnh nền. Trước đó mấy ngày thì K. bị cảm và phải uống thuốc.

Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cho hay đã nắm được sự việc của bé K. tử vong. Sở đã chỉ đạo nhà trường, Phòng GD&ĐT quận 6 trong khi chờ các kết quả chuyên sâu, cần hợp tác tốt với cơ quan điều tra, theo dõi sát sao vụ việc, động viên và san sẻ nỗi đau mất mát to lớn này với gia đình của bé K.

Cô giáo mầm non bàng hoàng kể lại giây phút đưa bé trai 2 tuổi đi cấp cứu trước khi tử vong bất thường: 'Bé ọc thức ăn lên người, mắt chớp chớp...'

Vẫn chưa hết bàng hoàng, sốc, cô P.M.L.T, giáo viên trực tiếp đút ăn cho bé trai kể lại diễn biến vụ việc.

TIN MỚI NHẤT