Cô giáo đánh học sinh ở Hải Phòng: 'Hãy cho tôi cơ hội sửa sai'

Xã hội 17/05/2019 11:41

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang vừa khóc vừa bày tỏ sự hối hận về hành vi đánh nhiều học sinh lớp 2 trong một giờ coi thi.

Chiều 16/5, trường Tiểu học Quán Toan (Hải Phòng) tổ chức buổi họp trực tiếp giữa lãnh đạo TP. Hải Phòng với các bên liên quan, về việc cô Nguyễn Thị Thu Trang đã đánh đập nhiều học sinhtrong giờ kiểm tra của lớp 2A7 sáng 8/5. Ngoài cô Trang, cô Phạm Thị Vân, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7, cũng dùng tay đánh một số học sinh trong lớp.

Tại buổi làm việc, cô Phạm Thị Vân xác nhận trong giờ kiểm tra ngày 8/5, cô Vân có sang lớp 2A7 để lấy quyển sổ. Khi thấy một số học sinh đi lại tự do trong lớp, cô giáo này có nhắc nhở các cháu vào làm bài thi.

Cô giáo đánh học sinh ở Hải Phòng: 'Hãy cho tôi cơ hội sửa sai' - Ảnh 1

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang. Ảnh: Giang Chinh.

Chủ nhiệm lớp 2A7 thừa nhận đã vi phạm quy chế coi thi khi vào lớp mà không được phân công nhiệm vụ, thừa nhận việc nhìn thấy cô Trang đánh cháu Đức và bản thân mình cũng đánh hai học sinh khác. "Tôi đã làm bản kiểm điểm, xin lỗi phụ huynh, học sinh và xin lỗi các đồng chí", cô Vân nói. 

Tại buổi làm việc, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang tỏ ra suy sụp, tinh thần mệt mỏi, nghẹn lời: "Tôi cảm thấy vô cùng hối hận vì đã làm ảnh hưởng đến học sinh, nhà trường và uy tín của toàn ngành giáo dục. Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến gia đình em Đ cũng như toàn thể các ban ngành trong thành phố".

"Tôi cũng mong muốn cho tôi một cơ hội để sửa sai", nữ giáo viên nói.

Bà Nguyễn Thị Họa, hiệu trưởng Tiểu học Quán Toan cho hay, cô Nguyễn Thị Thu Trang là GVCN lớp 2A8 được phân công quản lý, giám sát buổi thi của lớp 2A7 ngày 8/5. Cô Trang về trường công tác từ năm 2009, đến năm 2014 vào biên chế. Cô giáo này cũng được công nhận giáo viên giỏi của quận nhiều năm liền.

Cuối cuộc họp, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng, phát biểu: "Tôi đề nghị cần xem xét đưa ra mức kỷ luật cao nhất đối với cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, thậm chí là cho thôi việc; đồng thời xem xét trách nhiệm, kỷ luật với cô giáo Vân, cả giáo viên khác nếu có liên quan".

Mẹ nam sinh lớp 2 ở Hải Phòng đăng clip cô giáo tát tới tấp con mình, dùng thước vụt mạnh nhiều em khác

Trong clip, cô giáo đã tát tới tấp vào mặt, dùng thước gỗ vụt mạnh vào người, cẳng chân của nhiều học sinh. Đặc biệt, nam sinh ngồi bàn đầu đã bị cô đánh và tát nhiều lần. Nam sinh này cũng chính là nạn nhân trong vụ việc bị cô tát 11 cái liên tiếp vào thái dương đến tím tái gây xôn xao thời gian qua.

TIN MỚI NHẤT