Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong ở Thái Lan: Không uống trà hay cà phê chứa xyanua, nghi vấn bị bỏ độc vào bình nước riêng

Xã hội 22/07/2024 09:49

Chuyên gia trang điểm người Việt đã làm việc cho nghi phạm Chong khoảng một năm, thường ra nước ngoài công tác, và cũng thường xuyên đến Bangkok.

Liên quan đến vụ việc nhóm người Việt bị đầu độc, tử vong ở khánh sạn tại Thái Lan, theo thông tin từ báo Tiền Phong, mẹ của chuyên gia trang điểm Trần Đình Phú - một trong bốn công dân Việt Nam tử vong tại khách sạn ở Thái Lan, cho biết: "Con trai tôi không uống trà, cà phê hay bia. Khi đi nước ngoài, Phú hay dùng nước trong chai và tự mở để uống. Nhưng có ai đó đã bỏ thuốc vào chai. Con trai tôi không làm gì để phải chịu đựng như vậy. Sao người ta lại đầu độc con tôi?". Từ đó xuất hiện nghi vấn chai nước mang theo bên mình của chuyên gia Phú cũng bị bỏ độc xyanua.

Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong ở Thái Lan: Không uống trà hay cà phê chứa xyanua, nghi vấn bị bỏ độc vào bình nước riêng - Ảnh 1
Hiện trường vụ đầu độc - Ảnh: The Nation

Ngoài Phú, các nạn nhân còn lại của bà Chong được xác định là Dang Hung Van (55 tuổi), Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), vợ chồng bà Nguyen Thi Phuong (46 tuổi) và ông Pham Hong Thanh (49 tuổi). Bà Chong và ông Van mang quốc tịch Mỹ, bốn người còn lại mang quốc tịch Việt Nam.

Channel 7 đưa tin, bà Sherine Chong cùng Nguyen Thi Phuong Lan và Dang Hung Van đã mời những nạn nhân còn lại đầu tư vào một dự án bệnh viện ở Nhật Bản, nhưng dự án không tiến triển nên các nhà đầu tư đòi lại tiền. Họ tới Thái Lan và ở lại khách sạn để hòa giải.

Chuyên gia trang điểm người Việt tử vong ở Thái Lan: Không uống trà hay cà phê chứa xyanua, nghi vấn bị bỏ độc vào bình nước riêng - Ảnh 2
Ảnh chụp một góc bàn ăn với những món ăn mà các nạn nhân đã đặt - Ảnh: KHAOSOD

Trước đó, vào chiều 19/7, báo Tuổi Trẻ dẫn nguồn từ Truyền thông Thái Lan cho biết, cảnh sát nước xác định chất độc xyanua trong vụ 6 người Việt tử vong được tìm thấy trong cả thức ăn có tại hiện trường. Thông tin trước đó là chất độc này được tìm thấy trong những tách trà.

Trong diễn biến mới nhất của cuộc điều tra, cảnh sát Thái Lan phát hiện một số thực phẩm trên bàn ăn tại hiện trường có dính chất độc xyanua. Qua hình ảnh, có thể thấy một vài đĩa thức ăn đã được gỡ màng bọc ni lông.

Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chi tiết về món ăn nào trong số các món ăn được các nạn nhân đặt có chứa chất độc.

TIN MỚI NHẤT