Tình tiết sốc vụ nhóm người Việt chết thảm trên đất Thái: Nghi phạm từng nhận là vợ của tỷ phú Dubai, kỹ tính trong việc chọn chuyên gia trang điểm

Xã hội 22/07/2024 09:39

Nghi phạm Sherine Chong tự nhận mình là vợ của một tỷ phú Dubai.

Theo báo Tiền Phong, mẹ và bạn bè của chuyên gia trang điểm Trần Đình Phú - một trong bốn công dân Việt Nam tử vong tại khách sạn ở Thái Lan, cho biết, anh đã làm việc cho nghi phạm Chong khoảng một năm. Chong tự nhận mình là vợ của một tỷ phú Dubai. Một phụ nữ ở Đà Nẵng đã giới thiệu Phú cho bà Chong.

"Cậu ấy cho tôi xem ảnh của vị khách đó", bạn của Phú nói. "Cậu ấy cũng từng đi trang điểm cho người này ở một số nơi khác, như Hồng Kông (Trung Quốc), không chỉ Thái Lan", bạn của chuyên gia trang điểm tiết lộ. 

Tình tiết sốc vụ nhóm người Việt chết thảm trên đất Thái: Nghi phạm từng nhận là vợ của tỷ phú Dubai, kỹ tính trong việc chọn chuyên gia trang điểm - Ảnh 1
Hình ảnh được cho là Trần Đình Phú trước khi bị đầu độc - Ảnh: Bangkok Post

Phú kể rằng nữ khách hàng rất khó tính, và đã phải hỏi thầy phong thủy ở Hồng Kông (Trung Quốc) để xem anh có hợp trang điểm cho bà hay không, người bạn này tiết lộ.

Phú mới từ Bangkok về Việt Nam vào ngày 10/7, sau khi trang điểm cho bà Chong. Ngày 12/7, Phú tiếp tục quay lại Bangkok để làm việc. Thi thể của chuyên gia trang điểm này được tìm thấy bốn ngày sau đó, tại khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Tình tiết sốc vụ nhóm người Việt chết thảm trên đất Thái: Nghi phạm từng nhận là vợ của tỷ phú Dubai, kỹ tính trong việc chọn chuyên gia trang điểm - Ảnh 2
Bà Chong (ảnh giữa, hàng dưới) và các nạn nhân của vụ đầu độc - Ảnh: The Nation

Trước đó, vào ngày 16/7, dẫn tin từ VnExpress, cảnh sát Thái Lan phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, gồm 4 người Việt Nam và hai người Mỹ gốc Việt, trong phòng 502 của khách sạn Grand Hyatt Erawan.

Tướng Teeradej Thamsuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết cơ quan pháp y đã xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách uống trà trong phòng, dựa trên khám nghiệm hiện trường và máu của nhóm người tử vong.

Cảnh sát Thái Lan ban đầu nhận định nghi phạm là Sherine Chong, người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, một trong những người thiệt mạng tại hiện trường.

Trung tướng Noppasin Poolsawat, phó cảnh sát trưởng Bangkok, nói rằng vụ án xuất phát từ tranh chấp giữa bà Chong và Dang Hung Van, 55 tuổi, người Mỹ gốc Việt, với hai vợ chồng làm nghề kinh doanh trong nhóm. Hai vợ chồng đã cho bà Chong vay khoảng 278.000 USD để đầu tư vào dự án bệnh viện ở Nhật. Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang tìm cách lừa đối tác.

Thêm nghi phạm vụ nhóm người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, tìm thấy xyanua ở bao nhựa được giấu trong vali

Quá trình điều tra đã tiết lộ thêm chi tiết về vụ 6 người Việt tử vong do bị đầu độc trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok.

TIN MỚI NHẤT