Cặp vợ chồng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã ra viện: Nguy cơ di chứng muộn về thần kinh, tâm thần

Xã hội 05/06/2024 14:37

Sau thời gian điều trị, 2 bệnh nhân đã đỡ ho, các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vẫn có dấu hiệu tổn thương cơ quan, nên vẫn có những nguy cơ di chứng muộn về thần kinh, tâm thần.

Theo thông tin từ Sức khỏe Đời sống, hai bệnh nhân được ra viện là vợ chồng. Người vợ N.T.X (30 tuổi) làm giáo viên, quê ở Hòa Bình và chồng N.T.K (35 tuổi) là nhân viên văn phòng, quê ở Phú Thọ.

Hai vợ chồng mới lấy nhau được 1 năm, thuê trọ tại khu Trung Kính được 3-4 tháng. Trong lúc cháy, 2 vợ chồng "cố thủ" trong nhà tắm khoảng 1 tiếng cho đến khi được giải cứu.

TS.BS Nguyễn Trung Nguyên - Giám đốc Trung tâm chống độc, BV Bạch Mai cho biết, 2 bệnh nhân khi được chuyển từ BV Giao thông - Vận tải sang trong tình trạng tỉnh táo, có dấu hiệu khó thở, bỏng đường hô hấp, hít phải bụi than, nhiễm toan chuyển hoá. Riêng bệnh nhân K. (người chồng) có dấu hiệu ức chế cơ tim.

2 người này được chẩn đoán hít phải khói trong vụ cháy: ngộ độc hỗn hợp khí độc (khí CO và các khí khác) gây kích ứng, bỏng đường hô hấp; hít phải bụi than; viêm phổi...

Cặp vợ chồng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã ra viện: Nguy cơ di chứng muộn về thần kinh, tâm thần - Ảnh 1
Cặp vợ chồng được điều trị tại Trung tâm chống độc của BV Bạch Mai - Ảnh: Sức khỏe Đời sống 

Tại Trung tâm chống độc BV Bạch Mai, 2 bệnh nhân đã được điều cho thở oxy, dùng thuốc giải độc, các biện pháp làm loãng đờm, chăm sóc hô hấp để tống đờm và bụi than ra ngoài. Ngoài ra, 2 bệnh nhân được các bác sĩ giúp nội soi phế quản để hút bụi than, bơm rửa phổi, chạy 8 cuộc oxy cao áp để dự phòng các biến chứng muộn về thần kinh, tâm thần.

"Sau thời gian điều trị, 2 bệnh nhân đã đỡ ho, các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, vẫn có dấu hiệu tổn thương cơ quan, nên vẫn có những nguy cơ di chứng muộn về thần kinh, tâm thần, dù ngay từ đầu đã được điều trị dự phòng tích cực tại Trung tâm. Thời gian tới 2 bệnh nhân vẫn cần phải được khám lại và theo dõi. " TS.BS Nguyễn Trung Nguyên nói.

Như đã đưa tin trước đó, theo VnExpress, 0h30 ngày 24/5, đám cháy bùng lên tại ngôi nhà số 1 ngách 43/98/31 phố Trung Kính, quận Cầu Giấy. Trên khu đất rộng khoảng 200 m2 có nhà 2 tầng một tum dành cho 7 người gia đình chủ nhà; khu nhà trọ rộng 100 m2 cao 3 tầng, mỗi tầng 4 phòng, có 17 người đang thuê. Ở giữa hai nhà là khoảng sân rộng 55 m2 để xe máy, xe điện và cũng là cửa hàng sửa chữa xe điện của con chủ nhà.

Cặp vợ chồng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã ra viện: Nguy cơ di chứng muộn về thần kinh, tâm thần - Ảnh 2

Cặp vợ chồng trong vụ cháy nhà trọ ở Trung Kính đã ra viện: Nguy cơ di chứng muộn về thần kinh, tâm thần - Ảnh 3
 Lửa xộc vào một căn phòng trong ngôi nhà cháy, thiêu rụi nhiều đồ đạc - Ảnh: VnExpress

Hỏa hoạn khiến 14 người tử vong, trong đó có 2 người gia đình chủ nhà, 12 người thuê trọ. 6 người bị thương được đưa tới Bệnh viện Giao thông Vận tải.

Hồi sinh từ 'cửa tử' của cặp vợ chồng thoát chết trong đám cháy ở Trung Kính: Run tay nhắn lời từ biệt với gia đình 'con yêu bố mẹ, chúng con chết cháy rồi...'

Vụ cháy nhà trọ rạng sáng ngày 24/5 tại phố Trung Kính (Cầu Giấy, Hà Nội) để lại bao đau thương mất mát. Người xấu số ra đi còn những người ở lại vẫn chưa thể nguôi ngoai nỗi sợ hãi kinh hoàng trong đêm định mệnh.

TIN MỚI NHẤT