Bé trai gần 5 tuổi ngụp lặn giữa dòng nước lũ, ra thuyền của đoàn cứu trợ, chỉ xin một lọ dầu gió về cho bà

Xã hội 16/09/2024 19:02

Khoảnh khắc cậu bé bơi giữa dòng nước lũ, xin thuốc cho bà khiến nhiều người nghẹn ngào, xúc động.

Theo thông tin từ báo Dân Trí, những ngày qua, mạng xã hội truyền tay nhau đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một cậu bé bơi giữa dòng nước lũ, ra chỗ thuyền cứu trợ nhưng chỉ xin một thứ khiến ai cũng bất ngờ.

Trong đoạn clip, khi thấy đoàn cứu trợ đi tới, bé trai bất chấp dòng nước lũ cao 3-4m, ngụp lặn bơi ra tiếp cận thuyền cứu trợ để xin một chai dầu gió về cho bà. Sau khi nhận đồ từ đoàn cứu trợ, cậu bé lại bơi quay trở lại nhà.

Chứng kiến khoảnh khắc xúc động đó, người đàn ông trong đoàn cứu trợ đã đăng tải đoạn clip, kèm dòng trạng thái: "Hình ảnh xúc động nhất hôm nay khi đoàn đi thiện nguyện. Cậu bé chỉ khoảng 4-5 tuổi. Cháu tự bơi ra chỗ thuyền cứu trợ, và chỉ xin một lọ dầu gió về cho bà".

Đoạn clip ngay lập tức thu hút nhiều lượt xem và bình luận khi đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều người khi xem clip cũng nghẹn ngào, xót xa trước hình ảnh vừa đáng yêu, vừa dễ thương của cậu bé.

Bé trai gần 5 tuổi ngụp lặn giữa dòng nước lũ, ra thuyền của đoàn cứu trợ, chỉ xin một lọ dầu gió về cho bà  - Ảnh 1

Bé trai gần 5 tuổi ngụp lặn giữa dòng nước lũ, ra thuyền của đoàn cứu trợ, chỉ xin một lọ dầu gió về cho bà  - Ảnh 2
 Khoảnh khắc cậu bé bơi giữa dòng nước lũ, xin thuốc cho bà khiến nhiều người nghẹn ngào - Ảnh cắt từ clip

Anh Duy Hồng (quê Bắc Giang), chủ nhân đoạn clip cho biết, anh cùng thành viên trong đoàn gặp cậu bé vào chiều 13/9, trong lúc tiếp tế thuốc men cho người dân thôn Thổ Hà, xã Vân Hà, huyện Việt Yên.

"Chỗ chúng tôi gặp cậu bé, nước ngập sâu 3-4m. Lúc này, cậu bé đang bám tay lên cửa sổ. Tôi bảo với cậu bé đợi để tôi chèo thuyền vào, nhưng cháu nói cháu biết bơi, để cháu tự bơi ra.

Ra tới thuyền, cháu bảo chỉ xin một lọ dầu gió về cho bà. Chúng tôi muốn đưa túi thuốc cho cháu nhưng cháu bảo, cầm cả túi khó bơi. Rồi cậu bé bơi vào bờ. Mặc dù biết các cháu sống ở vùng sông nước bơi rất giỏi, nhưng hình ảnh đó khiến chúng tôi xúc động", anh Hồng chia sẻ.

Dẫn tin từ báo Tuổi Trẻ, trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 16-9, thời tiết Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn, có lúc mưa rào và dông vài nơi. Chiều tối và đêm mưa rào đến mưa to. Bắc Trung Bộ mưa rào.

Mưa sẽ làm công tác khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi) gặp khó khăn.

Hiện nay lũ trên sông Cầu tại Đáp Cầu, sông Thương tại Phủ Lạng Thương, sông Hoàng Long tại Bến Đế tiếp tục xuống và ở mức báo động 1 đến báo động 2. Do đó cảnh báo tình trạng ngập lụt, khả năng xảy ra các thiên tai khác đi kèm.

Quá trình thoát lũ, giảm lũ trên hệ thống sông Hồng diễn ra chậm nên tình trạng ngập còn diễn ra tại các vùng trũng, vùng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương.

Lũ ở hạ lưu sông Hồng tại Nam Định, Ninh Bình hiện tại đang ở mức cao (trên báo động 2). Do đó vẫn còn nguy cơ ảnh hưởng đến đê ven sông.

Khu vực Trung và Nam Trung Bộ hôm nay mưa rào, có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Lượng mưa phổ biến tại Tây Nguyên và Nam Bộ ở mức 40-80mm, có nơi trên 150mm.

Bão Bebinca mạnh nhất 7 thập kỷ đổ bộ thành phố Thượng Hải (Trung Quốc)

Bão Bebinca rạng sáng nay (16/9) đã đổ bộ thành phố Thượng Hải của Trung Quốc và được ghi nhận là cơn bão mạnh nhất hơn 70 năm qua tại thành phố này.

TIN MỚI NHẤT