Bám vào bụi tre, cháu bé 8 tuổi may mắn được cứu thoát khỏi dòng lũ dữ, khóc nghẹn khi bố và em gái ra đi mãi mãi: 'Em con chắc cũng sẽ có quần áo đẹp để mặc...'

Xã hội 14/09/2024 10:58

Cháu bé Nguyễn Quốc Bảo khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt sau khi xem clip em may mắn được cứu sống sau khi bị lũ cuốn trôi, nhưng bố và em gái thì đã ra đi mãi mãi theo dòng nước.

Dẫn tin từ TTXVN, ngày 11/9, đại diện Ủy ban Nhân dân huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang xác nhận các lực lượng chức năng và nhân dân địa phương đã tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn Nhúc (sinh năm 1995, trú tại thôn Cầu Cao II, xã Bạch Xa, huyện Hàm Yên) bị nước lũ cuốn trôi.

Trước đó, sau hơn 2 ngày tìm kiếm, đến đêm 10/9, các lực lượng chức năng tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn Nhúc tại khu Ngòi Đẻn thuộc địa phận thôn Bơi (xã Yên Thuận, huyện Hàm Yên), cách vị trí bị nước lũ cuốn trôi khoảng 2km. Bé gái cũng được tìm thấy cách đó 500m.

Bám vào bụi tre, cháu bé 8 tuổi may mắn được cứu thoát khỏi dòng lũ dữ, khóc nghẹn khi bố và em gái ra đi mãi mãi: 'Em con chắc cũng sẽ có quần áo đẹp để mặc...' - Ảnh 1
Mưa lũ gây ngập ở Tuyên Quang - Ảnh: TTXVN

Theo thông tin từ báo Dân Trí, cháu bé Nguyễn Quốc Bảo (8 tuổi) người đã khiến cộng đồng mạng rơi nước mắt sau khi xem clip em may mắn được cứu sống sau khi bị lũ cuốn trôi, nhưng bố và em gái thì đã ra đi mãi mãi theo dòng nước.

"Mẹ bảo bố và em gái của con bay lên trời rồi ạ. Trên đó chắc bố con sẽ không phải làm lụng vất vả nữa. Em con chắc cũng sẽ có quần áo đẹp để mặc, sắp trung thu rồi", cháu Bảo nói trong nghẹn ngào. 

"Hôm đó cháu Bảo và em gái được bố chở đi dự đám hỏi của một người thân ở xã Yên Thuận. Nhưng trên đường về nhà, cả 3 bố con khi đi qua đập tràn ở xã đã bị lũ dữ cuốn trôi. Đau xót lắm anh ơi", ông Nguyễn Văn Miều, ông nội của cậu bé kể lại.

Con trai của ông Miều tên là Nguyễn Văn Nhúc (sinh năm 1994) cùng với cháu nội là bé Nguyễn Thị Bảo Trang (sinh năm 2019) là 2 trong số 5 nạn nhân của tỉnh Tuyên Quang thiệt mạng do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3 trên địa bàn tỉnh. Anh Nhúc lúc đấy chở theo hai con, đi qua đập tràn thì bị nước xiết cuốn trôi xuống suối.

Bám vào bụi tre, cháu bé 8 tuổi may mắn được cứu thoát khỏi dòng lũ dữ, khóc nghẹn khi bố và em gái ra đi mãi mãi: 'Em con chắc cũng sẽ có quần áo đẹp để mặc...' - Ảnh 2
Hình ảnh cậu bé 8 tuổi bị cuốn lũ cuốn trôi nhưng may mắn bám được vào bụi tre ven suối và được người dân cứu sống gây sốt mạng xã hội những ngày qua - Ảnh: Dân Trí

"Lúc thằng Nhúc đi qua đập tràn để đi ăn cỗ thì nước vẫn chưa dâng cao, nhưng lúc về thì một phần chủ quan, một phần có thể do có chút hơi men và nôn nóng trở về nhà, mới bị lũ cuốn trôi khi cố vượt qua dòng nước đang chảy xiết", ông Miều cho biết.

Cũng theo ông Miều, khi xe máy bị cuốn xuống suối, thì hai bố con cháu Bảo vẫn bám được cột mốc bên đường và chưa bị nước cuốn trôi. Nhưng vì thấy con gái là cháu Bảo Trang đã rơi xuống nước, lo lắng cho tính mệnh của đứa con gái mà anh Nhúc liều mình bơi theo dòng nước lũ để cứu con gái.

"Lúc đó bố Nhúc bảo con cứ bám cột mốc chờ người đến cứu, còn bố biết bơi nên bố sẽ bơi theo để cứu em gái. Con bám cột một lúc thì bị nước cuốn trôi, rồi con bị mắc vào một khóm tre ven suối. Con kêu mãi thì mọi người mới biết để cứu con", cậu bé 8 tuổi Quốc Bảo nói với chúng tôi về khoảnh khắc kinh hoàng vào ngày định mệnh.

Bám vào bụi tre, cháu bé 8 tuổi may mắn được cứu thoát khỏi dòng lũ dữ, khóc nghẹn khi bố và em gái ra đi mãi mãi: 'Em con chắc cũng sẽ có quần áo đẹp để mặc...' - Ảnh 3
Cháu Bảo xót xa nhìn di ảnh em gái - Ảnh: Dân Trí

Anh Lục Văn Nguyên, công an xã Bạch Xa, một trong những người tham gia cứu bé Quốc Bảo khỏi bị lũ cuốn trôi kể thêm về sự việc. "Lúc chúng tôi xuống ứng cứu thì thằng bé cũng đã mất tới 15 hay 20 phút chống chọi với dòng nước đang cuồn cuộn chảy rồi. Phải nói là cháu quá may mắn và dũng cảm khi vẫn bám được vào những cành tre ven suối mà không buông tay.

Bản thân tôi khi xuống cứu cũng bị hẫng người dẫn tới uống nước vì nước rất sâu và chảy rất mạnh. Chúng tôi phải cho thằng bé mặc áo phao, cuộn dây quanh người để mọi người cùng nhau kéo lên, bởi chỉ sơ sểnh một chút là nước sẽ cuốn trôi mất xác".

Phát hiện vết nứt lớn ở núi con Voi, cách nơi xảy ra lũ quét Làng Nủ khoảng 500m: Có xu hướng ngày càng rộng ra, tiềm ẩn nguy hiểm

Nơi xuất hiện vết nứt cùng chung đỉnh núi đã xảy ra lũ quét sạt lở đất sáng 10/9 vừa qua.

TIN MỚI NHẤT