10 năm tù cho gã đàn ông chuyên cướp giật tại Đà Lạt

Xã hội 22/05/2019 12:00

TAND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) vừa tuyên phạt 10 năm tù đối với Nguyễn Đức Vinh (33 tuổi, ngụ tại Quận 3, TP Hồ Chí Minh) về tội cướp giật tài sản trên địa bàn TP Đà Lạt.

Theo cáo trạng, từ tháng 7 đến tháng 11/2018, Nguyễn Đức Vinh đóng giả du khách, liên tục điều khiển xe môtô BKS: 60B1-366.78 từ TP Hồ Chí Minh lên Đà Lạt và dựng lều ở tại khu vực hồ Tuyền Lâm (Phường 4, TP Đà Lạt) để đi cướp giật tài sản.

Trong khoảng thời gian này, Nguyễn Đức Vinh đã thực hiện trót lọt tổng cộng 6 vụ cướp giật tại TP Đà Lạt. Vụ đầu tiên xảy ra lúc 10h25 phút ngày 15/11, Vinh phát hiện một cặp vợ chồng chạy xe trên đường Hoàng Văn Thụ (Phường 4) để giỏ xách ở giữa có dấu hiệu sơ hở. Ngay lập tức Vinh điều khiển xe gắn máy Exciter, biển kiểm soát: 60B1-366.78 bám theo cặp vợ chồng trên.

Khi đến đoạn đường vắng người, Vinh ém ga cho xe vọt lên ngang hàng rồi giật túi xách của người phụ nữ ngồi sau, rồ ga bỏ chạy. Sau khi "cắt đuôi" được bị hại, Vinh đi đến một con đường nhỏ vắng người rồi mở túi xách ra kiểm tra và lấy 5 triệu đồng tiền mặt, còn lại điện thoại và CMND thì Vinh không lấy mà nhét vào túi xách bỏ lại bên đường.

10 năm tù cho gã đàn ông chuyên cướp giật tại Đà Lạt - Ảnh 1

Đối tượng Vinh

Ngay sau đó, Vinh lại đảo quanh một vài con đường khác và phát hiện một cô gái sơ hở treo giỏ xách trước xe. Với chiêu thức quen thuộc, Vinh điều khiển xe áp sát giật túi xách của cô gái. Sau khi kiểm tra trong túi xách vừa cướp chỉ có quần áo bên trong, Vinh ném đi và giữ lại chiếc túi xách.

Cùng ngày, khoảng 11h30, trên đường Hùng Vương (Phường 10), Vinh phát hiện một xe ô tô đang chạy trên đường nhưng ở ghế sau có một người phụ nữ đang sử dụng điện thoại, cửa kính mở. Vinh liều lĩnh cho xe áp sát rồi thò tay vào giật lấy chiếc điện thoại trong tay người phụ nữ và tăng ga chạy thoát.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Lạt, Vinh là đối tượng có 1 tiền án về tội cướp tài sản, đã thụ án 6 năm tù giam và ra tù năm 2011.

Giả vờ xây nhà, khống chế thầu xây dựng cướp 100 triệu đồng

Ngày 21/5, Công an quận 12 (TP.HCM) đang điều tra truy bắt nhóm nam nữ dùng dao khống chế anh Đ.L.V (thầu xây dựng, SN 1987, ngụ quận 2) và cướp đi 100 triệu đồng ở khu vực.

TIN MỚI NHẤT