Tuyệt chiêu chọn màu son "chuẩn khỏi chỉnh" theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi

Trang điểm 13/04/2019 05:15

Việc chọn son môi không phải đơn thuần là chạy theo các “mốt” son đang thịnh hành. Ngược lại chọn son môi đòi hỏi phái đẹp cần có những hiểu biết nhất định để tránh được thảm họa không đáng có khi make-up.

Son môi được mệnh danh là một vũ khí đắc lực giúp phụ nữ thêm phần quyến rũ và lôi cuốn trước phái mạnh. Tuy nhiên, mỗi màu son sẽ phù hợp với từng khuôn mặt và từng màu da. Nếu vì thích màu nào mà cố chấp dùng khi không hợp với da mình, các chị em sẽ bị son “phản chủ” ngay tức thì. Vì vậy, chọn đúng màu son phù hợp là điều rất quan trọng. Đừng lo, chỉ cần xác định được tông màu da cũng như chú ý một chút đến sự kết hợp màu sắc là bạn sẽ có những thỏi son ưng ý ngay thôi.

1. Chọn son dựa trên màu răng

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 1

Với những người sở hữu hàm răng trắng đều hoàn hảo thì bất cứ màu nào cũng hợp cả. Tuy nhiên, màu răng ố vàng hãy chọn những bảng màu thiên về cam, đỏ nhạt. Tránh các màu sắc như tím, nâu, đỏ tươi và đỏ đậm.

2. Chọn son dựa trên kích thước môi

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 2

Những người có đôi môi mỏng nên tránh màu tối, và những người có đôi môi đầy đặn nên tránh những màu sắc tươi sáng. Màu tối trên đôi môi mỏng có thể làm cho đôi môi bạn thậm chí nhìn mỏng hơn, trong khi đó màu sắc tươi sáng trên đôi môi đầy đặn có thể làm cho đôi môi của bạn trông dày hơn.

Môi mỏng

Nên: Màu đào, hồng nhạt, màu be, màu rõ ràng

Tránh: đỏ, đen đỏ, màu tía sẫm, màu nâu bóng

Môi đầy đặn

Nên: màu đỏ, hồng mềm, màu berry, hoa cà

Tránh: Không có

3. Chọn son theo màu da

Dựa vào màu tĩnh mạch dưới da:

Xác định tông màu da của bạn bằng cách: Nhìn vào các đường tĩnh mạch ở cổ tay, nếu thấy màu xanh lá nghĩa là da bạn thuộc tông ấm (yellow undertone), nếu là màu xanh biển thì da thuộc tông lạnh (pink unsertone). Nếu có cả gân xanh lá và xanh biển thì da bạn thuộc loại trung tính. Còn nếu quá khó để phân biệt màu của tĩnh mạch, bạn có thể đem trang sức vàng và bạc để hai bên mặt so sánh. Nếu da là tông ấm sẽ hiện rõ dưới ánh vàng, còn ngược lại là tông lạnh.

- Màu son thích hợp cho da thuộc tông ấm: Nâu đỏ nhạt, hổ phách, nâu, đỏ gạch, hồng da cam, cam, nâu đỏ hơi pha vàng, nâu sẫm.

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 3

- Màu son thích hợp cho da thuộc tông lạnh: Hồng, dâu chín, quả anh đào, hoa oải hương, mận chín, đỏ thẫm, thạch anh tím, tím hoa cà, đỏ pha xanh nhạt.

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 4

Dựa vào màu da tổng thể:

+ Da trắng hồng:

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 5

Nếu như bạn có làn da trắng hồng thì đây là điều kiện rất thuận lợn cho bạn có thể thoải mái lựa chọn tông màu son theo ý thích, mà không cần phải đắn đo suy nghĩ nhiều. Những tông màu hồng nhạt, hồng cam, tím hay hồng đậm…đều mang lại cho bạn một nét đẹp tươi trẻ mà nhiều người mong ước.

+ Da trắng xanh:

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 6

Bạn gái có làn da trắng xanh thì phải chú ý chọn son môi màu hồng đậm hoặc màu đỏ tươi để phần nào góp phần tô điểm cho da thêm sắc hồng và một khuôn mặt tràn đầy sức sống. Bạn nên tránh các tông màu son nhợt nhạt như màu hồng tím sẽ khiến da bạn càng xanh xao hơn.

+ Da vàng:

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 7

Đây là màu da có xu hướng linh hoạt nhất. Ngoại trừ màu có ánh tím ra thì bất cứ loại son nào cũng có thể áp dụng được trên làn da này.

+ Da đen hoặc ngăm đen:

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 8

Bạn gái có da đen hoặc ngăm đen cũng thường không quá kén màu son. Nếu dùng màu cam hoặc san hô sẽ đặc biệt quyến rũ, ngoài ra màu mận, đỏ sậm hay đỏ tươi đều hợp. Chỉ cần tránh các màu quá sáng, hay màu có tông trắng làm tương phản sắc tố da.

4. Chọn son dựa trên màu tóc

Người có mái tóc đen, da sáng màu nên chọn màu hồng tươi, đỏ tươi, anh đào và màu mận.

Với màu tóc vàng, mềm mại hãy chọn màu hồng nhạt hoặc đỏ tươi.

Những cô gái có tóc màu nâu, da sậm màu hãy chọn son môi vàng nude, màu đất và màu đồng.

Với tóc nâu, da trung bình không quá trắng cũng không quá đen hãy chọn màu son hồng cam, san hô và hồng tươi.

Tóc đỏ, da trắng hãy chọn hồng cam, san hô, màu nâu đất và nâu cháy.

5. Chọn son dựa trên màu mắt

Tuyệt chiêu chọn màu son 'chuẩn khỏi chỉnh' theo màu tĩnh mạch dưới da, độ tuổi, dáng môi - Ảnh 9

Với đôi mắt nâu hãy chọn màu đỏ tươi, đỏ nâu hoặc các tông màu nhạt. Mắt xanh hãy chọn các bản khác nhau của màu anh đào và đỏ tươi.

Các cô nàng mắt màu xám hãy chọn màu son nude và màu mận.

6. Chọn màu son theo độ tuổi

- Dưới 20: Không nên dùng màu đậm, sẽ làm mất đi nét trẻ trung vốn có. Nên sử dụng son bóng dạng thỏi hoặc dạng lỏng có màu nhạt, sẽ giúp gương mặt tươi tắn hơn. Son màu hồng dâu thích hợp cho các bạn gái ở độ tuổi 20.

- Trên 20: Độ tuổi này có rất nhiều sự lựa chọn tùy thuộc hoàn cảnh, lớp trang điểm. Nên dùng các màu son có sắc tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng, hồng nhạt, hồng cánh sen, san hô…

- Trên 30: Màu đậm có thể là sự lựa chọn cho các bạn gái ở độ tuổi này. Nên chọn những gam màu như đỏ rượu chát, nâu đỏ, cánh gián cam… để tạo sự quyến rũ cho khuôn mặt.

- Trung niên: Chọn các màu nhạt, không dùng màu đỏ đậm.

Trên đây là một số cách chọn màu son để làm đẹp tùy thuộc từng độ tuổi, sắc môi, kiểu môi và màu da,... Chúc bạn sẽ tìm được một màu son ưng ý và phù hợp nhất với mình nhé.

Mặt bánh bao vẫn có thể xinh tươi bất chấp nếu bạn nắm vững thủ thuật này khi đánh má hồng

Nếu khéo léo, má hồng không chỉ khiến bạn xinh tươi mà còn giúp gương mặt trông thon gọn, nhỏ nhắn hơn.

TIN MỚI NHẤT