4 tips “nhỏ nhưng có võ” giúp phái nữ sở hữu diện mạo xinh xắn chuẩn gái Hàn

Trang điểm 08/05/2019 05:05

Bên cạnh phẫu thuật thẩm mỹ thì trang điểm cũng là một trong những thứ "phép thuật" giúp phái nữ biến hình nhanh chóng và dễ dàng nhất. Tuy nhiên để trang điểm đẹp không góc chết như phái nữ Hàn thì cả là một vấn đề.

Đầu tiên phải nhận định rằng xứ Hàn quả là kỳ diệu khi tự họ sáng tạo và lăng xê nên một lối trang điểm cực kỳ đặc trưng. Có thể kể đến:

- Trang điểm Hàn Quốc phải trông thật tự nhiên, tựa như chẳng có mấy lớp son phấn trên đó.

- Làn da phải trông trắng trẻo và rạng ngời.

- Đôi mắt sẽ trông to hơn nhưng vẫn là màu sắc trung tính, chỉ sử dụng các màu sắc khác để tô điểm viền mắt.

4 tips “nhỏ nhưng có võ” giúp phái nữ sở hữu diện mạo xinh xắn chuẩn gái Hàn - Ảnh 1

- Đường eyeliner càng gọn, càng tự nhiên càng tốt, nhiệm vụ chính là giúp mắt to và dài hơn.

- Không sử dụng những hàng mi giả quá dày.

- Lông mày ngang, thường là tông nâu, trông không quá gợi cảm cũng như mạnh mẽ.

- Má hồng phớt dễ thương.

- Môi hơi sưng một chút như vừa bị "cắn". Thường là cái màu nhã nhặn, không quá nổi. Lối đánh son ombre rất được ưa chuộng vì nó tạo cảm giác khuôn miệng nhỏ nhắn xinh xắn lại tinh tế.

Tất cả tựu chung lại để làm nên nét đẹp vốn được mặc định sẵn của các cô gái Hàn đó là: mắt hai mí to tròn, sống mũi cao, cánh mũi nhỏ xinh, khuôn miệng nhỏ nhắn, mặt Vline gọn gàng, đường nét hài hòa nữ tính, nụ cười dịu dàng và thân thiện….

Nhiệm vụ của kiểu trang điểm Hàn Quốc không nhằm mang đến vẻ sexy hay cá tính. Thay vào đó nó khiến phái đẹp trở nên thân thiện và đáng yêu hơn. Nếu bạn cũng là một tín đồ làm đẹp và cũng lỡ "phải lòng" phong cách trang điểm của Hàn Quốc thì đừng bỏ qua 4 gạch đầu dòng quan trọng dưới đây sẽ giúp bạn ngay lập tức có được diện mạo đẹp xinh như các cô gái xứ Kim Chi mà không hề khó chút nào:

Cần có là một làn da mộc thật sự khỏe đẹp:

Làn da chúng ta cần được bảo vệ và chăm sóc đều đặn và kĩ càng mới có thể mong sở hữu vẻ đẹp nhiều người trầm trồ. Người Hàn Quốc vô cùng quan tâm và chú trọng các bước chăm sóc da mỗi ngày. “Ở Hàn Quốc, chăm sóc da không phải là thứ gì đó quá cao siêu. Đó chỉ đơn giản là cách bạn chăm sóc bản thân mình”, Alicia Yoon, một cô gái Hàn Quốc đang sống ở Mỹ cho biết. Người Hàn Quốc thường duy trì thói quen rửa mặt nhiều hơn 2 lần mỗi ngày để làn da sạch sâu, loại bỏ hết bụi bẩn.

4 tips “nhỏ nhưng có võ” giúp phái nữ sở hữu diện mạo xinh xắn chuẩn gái Hàn - Ảnh 2

Chính vì chú trọng việc skincare như vậy nên người Hàn Quốc mới đẹp và trẻ trung đến thế. Đâu chỉ dừng lại ở việc rửa mặt 2 lần/ ngày, người ở xứ sở kim chi còn sử dụng nhiều sản phẩm làm sạch khác nhau như tẩy trang mắt, môi, dầu tẩy trang... Ngoài ra thì công đoạn dưỡng ẩm cũng được người Hàn thực hiện thường xuyên, hay việc đắp mặt nạ, tẩy tế bào chết… cũng được liên tục thực hiện.

Tạo lớp nền tự nhiên căng bóng:

Nếu như vào thời gian trước, các nàng thường ưu ái cho lớp nền ráo mịn, khô thoáng, thì lúc này đây làn da căng bóng, mạnh khỏe, ánh glow rõ rệt lại được nhiều cô nàng yêu thích hơn cả. Đây cũng đang là xu hướng makeup được rất nhiều tín đồ làm đẹp trên thế giới, lẫn các cô gái xứ kim chi yêu thích dạo gần đây.

4 tips “nhỏ nhưng có võ” giúp phái nữ sở hữu diện mạo xinh xắn chuẩn gái Hàn - Ảnh 3

Với đặc trưng là lớp nền ẩm mịn, bờ môi căng bóng, makeup glow sẽ đem lại ấn tượng tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó kiểu makeup này còn tập trung nhấn vào phần mắt, môi và gò má, do đó nó vừa có vẻ sắc sảo, thời thượng nhưng cũng không kém phần trong trẻo, tự nhiên.

Đầu tiên, bạn nhỏ 1 vài giọt dầu dưỡng vào lòng bàn tay rồi xoa đều và áp nhẹ lên mặt. Điều này sẽ giúp tăng khả năng dưỡng ẩm, đem lại làn da căng bóng, ẩm mượt.

Tiếp đó, bạn thoa 1 chút primer dạng sáp lên những vùng cần che khuyết điểm ở dưới bầu mắt, mũi, miệng. Bước này sẽ giúp kem che khuyết điểm bám lâu hơn mà vẫn tạo hiệu ứng glow tự nhiên, trong trẻo.

Sau đó, tiếp tục dùng chổi để tán đều kem che khuyết điểm.

Ở bước highlight, bạn có thể dùng kem che khuyết điểm tông hơi sáng để chấm lên vùng sống mũi, khóe miệng, gò má. Sau đó dùng tay tán nhẹ để kem tiệp vào da.

Tạo điểm nhấn cho đôi mắt

Ở phần mắt, bạn nên sử dụng 2 màu phấn là màu đồng và màu nâu. Đầu tiên bạn dùng chổi tán phấn màu đồng lên toàn bộ mí mắt trên và vùng góc ngoài của mắt để tạo chiều sâu, sau đó tán phấn màu nâu lên vùng khóe mắt trong để tạo sự ấm áp. Bạn cũng đừng quên kẹp mi và chuốt mascara cho đôi mắt thêm phần to tròn, long lanh.

4 tips “nhỏ nhưng có võ” giúp phái nữ sở hữu diện mạo xinh xắn chuẩn gái Hàn - Ảnh 4

Với kiểu trang điểm này, dáng lông mày tự nhiên, nhẹ nhàng sẽ phù hợp hơn cả. Bạn chọn chì kẻ tương đồng với màu lông mày nguyên thủy rồi chải nhẹ theo khuôn lông mày tự nhiên để tạo độ dày.

Ngoài ra để tạo độ to tròn và long lanh cho đôi mắt thì lens giãn tròng cũng là thứ không thể thiếu được của các cô gái Hàn.

Một đôi môi căng mọng "chuẩn Hàn"

Dù người Hàn Quốc thích một lớp trang điểm mỏng nhẹ với làn da căng mọng, đôi mắt to tròn biết nói nhưng họ sẽ lắc đầu với một đôi môi quá bóng hoặc màu son quá mờ, nhợt nhạt đó. Bởi điều tạo nên nét riêng cũng như dấu ấn của các cô gái Hàn Quốc chính là đôi môi căng mọng được tô điểm bởi những màu son vô cùng quyến rũ.

4 tips “nhỏ nhưng có võ” giúp phái nữ sở hữu diện mạo xinh xắn chuẩn gái Hàn - Ảnh 5

Để bắt đầu, hãy lựa chọn hai màu son môi mà bạn yêu thích. Những tông màu đậm sẽ được áp dụng ở phần lòng môi và những màu sáng hơn cho phía viền môi bên ngoài. Nếu chỉ có một cây son, bạn hãy tạo ra sự khác biệt bằng cách tô thật nhiều lớp ở lòng môi. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng kem che khuyết điểm để pha trộn và biến hóa cho lớp màu trên môi được tách biệt thành hai. Cuối cùng, bạn có thể thêm một chút son bóng sau khi hoàn thiện để giữ cho bờ môi luôn căng mọng.

Gần đây, người Hàn Quốc cũng bắt đầu đổi mới cho xu hướng này. Bằng cách sử dụng tông màu sáng cho môi trên và tông màu đậm hơn cho phần môi dưới, bạn đã có cho mình một vẻ ngoài ấn tượng.

"Lấp lánh ánh kim" - hot trend trang điểm nổi bật mùa hè 2019

Đính đá lên móng xưa rồi, giờ hot trend là dát vàng lên mặt, hãy thử áp dụng xem nhé, chắc chắn bạn sẽ vô cùng nổi bật.

TIN MỚI NHẤT