Người phụ nữ 41 tuổi tại Hà Nội sốc phản vệ, suy đa tạng, phải lọc máu suốt 1 tuần sau liệu trình làm đẹp

Tin y tế 24/06/2024 16:04

Sau khi làm đẹp tại nhà, người phụ nữ rơi vào tình trạng sốc phản vệ, suy đa tạng.

Theo thông tin từ báo Người Lao Động, sau khi làm đẹp tại nhà, người phụ nữ rơi vào tình trạng sốc phản vệ, suy đa tạng, bác sĩ phải di chuyển hệ thống ECMO từ Hà Nội đến bệnh viện địa phương cấp cứu người bệnh

Hơn 1 tuần lọc máu và điều trị tại Trung tâm Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội), nữ bệnh nhân 41 tuổi (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đã hồi phục, được xuất viện.

Các bác sĩ cho biết ngay trong đêm, sau khi nhận được thông tin đề nghị hỗ trợ từ Bệnh viện Trung ương 74 (tại Vĩnh Phúc) về một ca bệnh nguy kịch, các bác sĩ Trung tâm Hồi sức tích cực (Bệnh viện Bạch Mai) đã mang theo hệ thống máy ECMO (tim phổi nhân tạo) cấp cứu người và chuyển về Bệnh viện Bạch Mai tiếp tục điều trị.

Người phụ nữ 41 tuổi tại Hà Nội sốc phản vệ, suy đa tạng, phải lọc máu suốt 1 tuần sau liệu trình làm đẹp - Ảnh 1
Can thiệp ECMO cấp cứu bệnh nhân sốc phản vệ, suy đa tạng sau liệu trình làm đẹp - Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, dẫn tin từ VTV, theo đơn trình báo của anh P. (chồng của chị T - người phụ nữ cấp cứu vì làm đẹp tại nhà), chị T. đã được chị Hằng - chủ một Spa và là Giám đốc kinh doanh của một công ty chuyên về làm đẹp, tư vấn và thực hiện liệu trình trị sẹo rỗ và chàm tại nhà riêng vào ngày 30/5/2024. Quá trình trị liệu bắt đầu từ khoảng 11h nhưng chỉ sau 30 phút, chị T. bắt đầu có biểu hiện chóng mặt và khó thở.

Anh P. đã ngay lập tức đưa chị T. vào Bệnh viện Trung ương 74 tại Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị T. bị sốc phản vệ nặng do chất làm đẹp. Tình trạng của chị tiếp tục diễn biến xấu. Đến đêm ngày 31/5, chị T. được chuyển đến Trung tâm hồi sức tích cực của Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội trong tình trạng tiên lượng xấu và nguy kịch. Hiện nay, chị T. vẫn đang phải lọc máu và thở máy, chưa qua khỏi tình trạng nguy hiểm.

Người phụ nữ 41 tuổi tại Hà Nội sốc phản vệ, suy đa tạng, phải lọc máu suốt 1 tuần sau liệu trình làm đẹp - Ảnh 2
Sau khi sử dụng dịch vụ làm đẹp tại nhà, chị H.A.T (ở huyện Mê Linh, Hà Nội) đã rơi vào tình trạng sốc phản vệ độ 4 và suy đa tạng - Ảnh: VTV

Anh P. đã gửi đơn trình báo tới các cơ quan chức năng và yêu cầu nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ sự việc. Anh P cũng cung cấp các tài liệu chứng cứ kèm theo đơn trình báo, bao gồm hình ảnh tin nhắn trao đổi, hình ảnh sản phẩm và vật dụng sau thủ thuật.

Sự việc này không chỉ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh mạng của chị T. mà còn tác động tiêu cực đến cuộc sống của gia đình chị. Được biết anh P và chị T là lao động chính trong gia đình có bố mẹ già và 3 con nhỏ.

Sau 1 đêm ngủ trong phòng điều hòa mát lạnh, người phụ nữ phải nhập viện cấp cứu vì dấu hiệu lạ

Liệt mặt ngoại biên có nguyên nhân chủ yếu do lạnh, bởi dây thần kinh số 7 ngoại biên nằm sát với bề mặt da nên rất nhạy cảm với nhiệt độ.

TIN MỚI NHẤT