Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục nằm gần kề cầu Bãi Cháy với quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m (chiều dài hầm xuyên biển khoảng 2.140m) với tổng mức đầu tư sơ bộ trên 9.781 tỉ đồng đang được tỉnh Quảng Ninh gấp rút triển khai ngay trong quý 3.2019.
- Giữa Thủ đô, nhà xã hội chưa mở bán đã rầm rộ thu tiền 'chênh'
- TPHCM: Gian nan giải quyết tồn đọng nhà tái định cư
Theo đại diện Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh ngày 18.3, nguồn vốn xây dựng hầm đường bộ xuyên biển đầu tiên của cả nước sẽ được trích từ ngân sách tỉnh với thời gian xây dựng trong hơn 4 năm.
Đơn vị tư vấn thiết kế của Nhật Bản thực hiện nghiên cứu tiền khả thi dự án. Đây là công trình được tỉnh Quảng Ninh đưa vào danh mục ưu tiên trong kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.
Dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục là công trình phức tạp, bởi đây là tuyến hầm giao thông vượt biển lớn nhất Việt Nam, khẳng định tầm vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại, tạo đột phá, độc đáo trong phát triển hạ tầng của Quảng Ninh.
Trước đó, tại kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh (kỳ họp bất thường), ông Nguyễn Văn Đọc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh: Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục.
Đây là công trình trọng điểm không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long. Sau khi hoàn thành, hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục sẽ kết nối đồng bộ tuyến đường bao biển Bãi Cháy - Hạ Long - Cẩm Phả với tuyến giao thông đối ngoại xuyên suốt của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái; đồng thời giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi.