NÓNG: Máy bay rơi tự do 5.200m trong 1 phút, 61 người gồm hành khách và phi hành đoàn tử vong

Thế giới 10/08/2024 08:45

Chiếc máy bay rơi tự do hơn 5.000m chỉ trong 1 phút, lao xuống khu dân cư, khiến toàn bộ 61 người thiệt mạng.

Theo VietNamNet dẫn nguồn từ CNN, thông cáo từ hãng hàng không Voepass Linhas Aéreas viết, có 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã tử nạn trong vụ tai nạn máy bay vào lúc 13h30 chiều 9/8 (giờ địa phương). Được biết, chiếc máy bay gặp nạn là phi cơ chở khách ATR-72 được sản xuất vào năm 2010 “và đang trong tình trạng hoạt động tốt”.

NÓNG: Máy bay rơi tự do 5.200m trong 1 phút, 61 người gồm hành khách và phi hành đoàn tử vong - Ảnh 1
Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: CNN Brazil

Trong tuyên bố được Cơ quan Hàng không dân dụng Brazil đưa ra chiều 9/8, toàn bộ phi hành đoàn đều là những người có giấy phép và trình độ điều khiển máy bay hợp lệ. Hiện hộp đen của chiếc máy bay đã được tìm thấy, và dữ liệu trong đó sẽ giúp các điều tra viên tìm được nguyên nhân khiến chiếc máy bay rơi.

Nathalie Cicari, một người dân sống gần nơi máy bay rơi kể rằng bản thân đã nghe thấy một tiếng động lớn trước khi chiếc máy bay xuất hiện trong tầm mắt của cô.

“Tôi nghe thấy một tiếng động rất lớn và gần mình. Tôi nghĩ đó là máy bay không người lái. Khi nhìn lên bầu trời, tôi trông thấy chiếc máy bay đang xoay tròn. Mấy giây sau, tôi nhận ra bản thân không có thời gian để chạy trốn, khi chiếc máy bay ở rất gần nơi mình đứng. Tôi đã cúi thấp người xuống trước khi nghe thấy tiếng máy bay va chạm mặt đất. Khi nhìn ra ban công, tôi đã thấy một làn khói đen lớn bốc lên”, cô Cicari kể lại.

NÓNG: Máy bay rơi tự do 5.200m trong 1 phút, 61 người gồm hành khách và phi hành đoàn tử vong - Ảnh 2
 Toàn bộ người trên phi cơ thiệt mạng - Ảnh: AFP

Theo báo Tiền Phong dẫn nguồn từ Reuters, nguyên nhân vụ tai nạn chưa được công bố. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, trời khá quang đãng. Hộp đen của máy bay đã được thu hồi và có vẻ như còn nguyên vẹn.

John Hansman, giáo sư tại Viện Công nghệ Massachusetts, đã xem xét một số cảnh quay được chia sẻ trên mạng xã hội và cho biết, vụ tai nạn dường như không phải do thời tiết gây ra.

"Có thể là do hỏng động cơ ở một bên và phi hành đoàn xử lý không tốt", ông nói. “Dường như lực đẩy của động cơ còn lại đã khiến máy bay quay tròn rồi rơi xuống".

Voepass, hãng hàng không lớn thứ tư của Brazil, nói rằng họ không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn. Ban đầu, hãng báo cáo có 62 người trên máy bay.

Hãng ATR cho biết đã cử các chuyên gia “tham gia cuộc điều tra về vụ việc”.

Đây là vụ tai nạn chết chóc nhất ở Brazil kể từ năm 2007, khi 199 người thiệt mạng trên một chuyến bay do hãng hàng không TAM khai thác. TAM sau đó đã sáp nhập LAN để trở thành hãng hàng không LATAM Airlines.

2 cụ bà hơn 90 tuổi bị gã đàn ông cưỡng hiếp ngay trên giường bệnh: Một nạn nhân đã tử vong vì lên cơn đau tim

2 cụ bà lần lượt 93 tuổi và 95 tuổi đã bị người đàn ông cưỡng hiếp ngay tại bệnh viện.

TIN MỚI NHẤT