Nghi phạm sát hại 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ: Phân thi thể nạn nhân thành nhiều mảnh, buộc trong túi ni lông, vứt ở mỏ đá

Thế giới 16/07/2024 10:23

Cảnh sát cho biết, Collins Jumaisi, nghi phạm giết người hàng loạt, thú nhận đã sát hại 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ mình.

Theo India Today, một nghi phạm giết người hàng loạt đã bị bắt giữ tại Kenya sau khi phát hiện một số thi thể tại một mỏ đá ở Nairobi. Cảnh sát cho biết hôm 15/7 rằng nghi phạm đã thú nhận sát hại 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ. 

Cảnh sát cho biết, Collins Jumaisi, một người đàn ông 33 tuổi, sống gần mỏ đá ở khu phố Mukuru, phía nam thủ đô, đã bị bắt vào sáng sớm ngày 15/7. 

Quyền cảnh sát trưởng Douglas Kanja Kirocho cho biết đã tìm thấy 9 thi thể tại mỏ đá.

Nghi phạm sát hại 42 phụ nữ, bao gồm cả vợ: Phân thi thể nạn nhân thành nhiều mảnh, buộc trong túi ni lông, vứt ở mỏ đá - Ảnh 1
"Kẻ giết người hàng loạt" Collins Jumaisi (ảnh trái). Một trong những thi thể mà Collins Jumaisi phân xác được tìm thấy ở Nairobi (ảnh phải). Ảnh: X/Reuters

"Rõ ràng là chúng ta đang phải đối phó với một kẻ giết người hàng loạt, một kẻ giết người hàng loạt tâm thần không tôn trọng mạng sống con người", Amin Mohamed, người đứng đầu Cục Điều tra Hình sự, cho biết.

Mohamed cho biết Jumaisi đã thú nhận rằng hắn đã dụ dỗ và sát hại 42 phụ nữ rồi vứt xác họ ở mỏ đá.

Mohamed cho biết trong tuyên bố trên truyền hình rằng các vụ giết người đã xảy ra từ năm 2022, bắt đầu từ vợ của Jumaisi, vụ gần đây nhất xảy ra vào ngày 11/7.

Tại nhà của Jumaisi, cảnh sát cho biết họ tìm thấy một số điện thoại di động, giấy tờ tùy thân, một con dao nghi được dùng để phân xác nạn nhân, găng tay cao su công nghiệp, cuộn băng dính và hàng chục bao tải nylon tương tự như những bao tải mà nạn nhân bị nhét vào.

Đám đông tụ tập để chứng kiến ​​cảnh những thi thể, nhiều trong số đó đã bị chặt xác, được đưa ra khỏi mỏ đá vào cuối tuần, một số người còn tham gia vào các cuộc chiến dữ dội với cảnh sát.

Nhiều người dân địa phương tức giận vì tin đồn rằng các thi thể này có liên quan đến vụ bắt cóc những người biểu tình trẻ tuổi do lực lượng an ninh thực hiện trong các cuộc biểu tình trên đường phố gần đây.

Cho đến nay, cảnh sát vẫn chưa đưa ra dấu hiệu nào cho thấy những hài cốt được tìm thấy có liên quan đến các cuộc biểu tình.

Người phát ngôn của chính phủ đã chia sẻ một tuyên bố của cảnh sát trên X vào ngày 12/7 cho biết rằng chính quyền đang phân tích các mẫu để xác định danh tính người đã chết và cuộc điều tra đang được tiến hành.

Một nhà hoạt động của nhóm nhân quyền Trung tâm Công lý Cộng đồng Mukuru cho biết hầu hết hài cốt đã bị phân hủy, chứng tỏ chúng đã ở đó một thời gian.

Vụ nữ sinh 15 tuổi bị cưỡng hiếp ngay tại khách sạn: Nghi phạm chủ mưu là hàng xóm của nạn nhân

Sau khi bị người hàng xóm tấn công tình dục, nữ sinh này đã nhốt mình trong nhà vì gia đình lo sợ bị xã hội chỉ trích và thấy tên em bị xóa khỏi danh sách học sinh của trường.