Máy bay Nga bốc cháy trên đường băng ở Moscow, ít nhất 41 người chết

Thế giới 06/05/2019 07:02

Chiếc Sukhoi Superjet 100 của Nga gặp trục trặc khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Sheremetyevo, ngoại ô Moscow, chiều 5/5 gây ra vụ cháy lớn và khiến ít nhất 41 hành khách tử nạn.

Trong số 41 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy máy bay Sukhoi Superjet 100 trên đường băng sân bay Sherremetyevo có hai là trẻ em, AFP dẫn thông tin từ cơ quan điều tra Nga.

Trong đoạn video được công bố trên truyền hình Nga, chiếc Sukhoi Superjet 100 đã rung lắc khi hạ cánh, bật bánh trên đường băng trước khi phần hông máy bay bốc cháy dữ dội, theo AP.

Máy bay Nga bốc cháy trên đường băng ở Moscow, ít nhất 41 người chết - Ảnh 1

Chiếc Sukhoi Superjet 100 bốc cháy dữ dội trên đường băng sân bay ngoại ô Moscow. Ảnh: AP.

Chuyến bay số hiệu SU 1492 có 73 hành khách và phi hành đoàn năm người, theo cơ quan quản lý hàng không Nga.

Svetlana Petrenko, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga, thông báo chỉ có 37 trong số 78 người có mặt trên chuyến bay của hãng Aeroflot sống sót. Giới chức Nga chưa công bố nguyên nhân chính thức dẫn đến vụ việc thương tâm.

Máy bay Nga bốc cháy trên đường băng ở Moscow, ít nhất 41 người chết - Ảnh 2

Xe cứu hỏa nỗ lực tìm cách dập đám cháy. Ảnh: Sputnik. 

Ủy ban Điều tra thông báo đã tiếp nhận vụ việc và đang cân nhắc khả năng phi công vi phạm các quy chuẩn an toàn hàng không. Một số hành khách sống sót kể máy bay gặp thời tiết xấu và sấm chớp sau khi rời Moscow đi Murmansk.

"Máy bay bị sét đánh trúng sau khi cất cánh. Nó phải quay về và hạ cánh khẩn cấp. Chúng tôi sợ hãi đến suýt bất tỉnh. Máy bay bật lên như cào cào khi hạ cánh rồi bốc cháy trên đường băng", hành khách Pyotr Egorov trả lời nhật báo Komsomolskaya Pravda.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev đều gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, yêu cầu quyết liệt điều tra nguyên nhân thảm kịch của chuyến bay Aeroflot.

Chính quyền vùng Murmansk, điểm đến dự kiến của chuyến bay SU 1492, cũng thông báo để tang ba ngày cho những nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa.

Dẫn nguồn thạo tin, Interfax cho biết việc sơ tán hành khách trên máy bay bị trì hoãn khi nhiều hành khách nằng nặc đòi lấy hành lý mà không di chuyển nhanh hơn.

Hiện trường rơi máy bay thảm khốc ở Ethiopia: Thi thể nạn nhân la liệt, khung cảnh tang thương đầy ám ảnh

Vụ tai nạn thảm khốc khiến toàn bộ những người có mặt trên chuyến bay ET 302 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đều đã thiệt mạng.

TIN MỚI NHẤT