Cảnh sát kết luận vụ game thủ Mèo Béo: Chị gái dựng chuyện để bạn gái cũ bị 'bạo lực mạng', số tiền giao dịch thực sự gây bất ngờ

Thế giới 20/05/2024 12:01

Vào tối ngày 19/5, chi nhánh Công an quận Nam Ngạn, thành phố Trùng Khánh (Trung Quốc) đã chính thức công bố kết quả điều tra vụ việc nam thanh niên có tên Mèo Béo nhảy sông tự vẫn.

Theo thông tin từ VietNamNet, dẫn tin từ trang The Paper, vụ việc game thủ 21 tuổi họ Lưu, nick name Mèo Béo, nhảy sông Dương Tử (Trùng Khánh) tự vẫn thời gian vừa qua gây xôn xao mạng xã hội.

Sau khi chị gái của Mèo Béo công bố đoạn tin nhắn của em trai và bạn gái, nhiều người đổ xô chỉ trích cô gái trẻ nhẫn tâm để người yêu phải bỏ mạng ở tuổi 21. Tuy nhiên, kết quả điều tra từ cảnh sát Trùng Khánh được công bố hôm 19/5 đã hé lộ sự thật.

Cảnh sát Trùng Khánh cho biết, Mèo Béo và bạn gái hẹn hò được hơn 2 năm và từng gặp gỡ người thân, bạn bè của nhau.

Về tiền bạc, Mèo Béo đã chuyển khoản 317 lần cho bạn gái, tổng số tiền khoảng 799.000 Nhân dân tệ (khoảng 2,8 tỷ đồng).

Bạn gái của anh cũng chuyển khoản lại 179 lần với số tiền 463.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,6 tỷ đồng). Cô cũng không nhân danh tình yêu để lừa gạt tài sản của bạn trai nên không cấu thành tội lừa đảo.

Những thông tin điều tra còn cho thấy, chị gái của Mèo Béo đã thao túng dư luận, dùng mọi cách để "câu" tương tác trên mạng xã hội.  Cô dùng một tài khoản để tưởng nhớ em trai và một tài khoản khác để tố cáo bạn gái của em. Người chị gái này cũng thuê người viết bài cho mình để lấy sự đồng cảm của cộng đồng mạng. Cô còn tìm cách khiến nhiều người cho rằng bạn gái của Mèo Béo là kẻ "đào mỏ". Cảnh sát sau đó đã vào cuộc xử lý hành vi của người chị gái theo quy định của pháp luật. 

Cái chết của Mèo Béo là một bi kịch không ai muốn và chuyện tình cảm của anh và bạn gái hoàn toàn là chuyện riêng tư giữa hai người. Người ngoài khó có thể phán đoán đúng sai và biết được những vướng mắc giữa họ.

Về chi tiết các giao dịch kinh tế, người ngoài không có cách nào biết được cho đến khi kết quả điều tra được công bố.

Vụ việc Mèo Béo nhắc nhở rằng, khi đối mặt với những chủ đề nóng trên mạng xã hội, chúng ta cần phải bình tĩnh phân biệt, nhận diện đúng sai, xem xét thông tin hai chiều. Nếu chưa nắm chắc thông tin, không nên đưa ra ý kiến chủ quan của mình để nhận định, đánh giá.

Cảnh sát kết luận vụ game thủ Mèo Béo: Chị gái dựng chuyện để bạn gái cũ bị 'bạo lực mạng', số tiền giao dịch thực sự gây bất ngờ - Ảnh 1
Cảnh sát Trùng Khánh ra thông báo khẳng định hai bên "có mối quan hệ yêu đương đích thực"

Trước đó, theo thông tin từ Phụ nữ mới, cô Đàm (27 tuổi, huyện Thạch Trụ, Trùng Khánh và anh Lưu (21 tuổi, Hồ Nam) - được biết đến trên mạng với cái tên "Mèo Béo" đã hẹn hò với nhau hơn 2 năm. Sau một thời gian yêu đương, hai người đã gặp gỡ người nhà cũng như bạn bè, công khai mối quan hệ. Đồng thời, họ cũng cùng nhau tiết kiệm tiền và lên kế hoạch cho tương lai.

Tuy nhiên, vì một số mâu thuẫn cá nhân nên hai người đã nhiều lần chia tay và quay lại. Ngày 5/4, Đàm gửi tin nhắn WeChat cho Mèo Béo nhằm "cho nhau thời gian để bình tĩnh và có cuộc sống của riêng mình."

Đến 10/4, Mèo Béo đã nhắn cho Đàm với nội dung: "Em sẽ chuyển tiền từ Alipay cho chị." Đàm trả lời: "Em chuyển tiền làm gì?" "Em vẫn còn nhỏ, cũng cần dùng tiền. "Cày" game thuê cũng không thể làm lâu dài được. Em phải giữ tiền cho chính mình, tính toán cho chính mình, đừng có gửi cho chị."

Tối hôm đó, Mèo Béo đã chuyển 66.666,66 nhân dân tệ (khoảng 239 triệu đồng) cho Đàm qua Alipay (được coi là quà tự nguyện) và để lại tin nhắn trên WeChat mong Đàm có thể tiếp tục kinh doanh cửa hàng hoa, mình sẽ không liên quan đến việc này nữa, đồng thời chặn tài khoản Alipay của Đàm.

Cảnh sát kết luận vụ game thủ Mèo Béo: Chị gái dựng chuyện để bạn gái cũ bị 'bạo lực mạng', số tiền giao dịch thực sự gây bất ngờ - Ảnh 2
Chàng trai 21 tuổi tự tử vì tình gây xôn xao - Ảnh: 163

Rạng sáng 11/4, Mèo Béo đã gửi tin nhắn WeChat cho Đàm và nói "Chúng ta kết thúc rồi" và nhảy sông tự vẫn. Ngày 23/4, cảnh sát đã vớt được một thi thể nam giới trên mặt nước sông Dương Tử. Qua điều tra và khám nghiệm tử thi, xác định vật chứng cũng như nhận dạng nhân thân người đã khuất, xác định thi thể này chính là Mèo Béo, loại trừ khả năng là một vụ án hình sự.

Cô Đàm không hề bịa đặt hay che giấu sự thật này cũng như có hành vi lừa tình. Chính vì vậy, vụ việc không cấu thành tội lừa đảo. Đồng thời, sau khi tiến hành hòa giải, bố mẹ của Mèo Béo và Đàm đã đạt được thỏa thuận. Đàm đã hoàn trả toàn bộ số tiền còn chênh lệch trong thời gian yêu đương cùng Mèo Béo.

Ngày 3/5, người thân của Mèo Béo đã đến công an để hoàn tất các thủ tục liên quan và đưa tiến hành hỏa táng.

Bà cụ 67 tuổi có thai ngoài ý muốn vẫn quyết định sinh con, cuộc sống hiện tại ra sao?

Cách đây 4 năm, thông tin bà cụ 67 tuổi mang thai và sinh con đã nhận được nhiều sự quan tâm và tranh luận từ cộng đồng mạng.

TIN MỚI NHẤT