Bệnh viện thực hiện ca đỡ đẻ bằng đèn pin điện thoại, mẹ và bé tử vong

Thế giới 03/05/2024 08:43

Thai phụ, 26 tuổi, được đưa vào nhà hộ sinh để sinh con cùng với chồng cô, một người khuyết tật. Cả hai vừa mới kết hôn được 11 tháng. 

Theo NDTV (Ấn Độ), trong một vu việc thương tâm gây phẫn nộ, một sản phụ và bé sơ sinh đã tử vong trong ca sinh mổ được thực hiện bằng đèn pin điện thoại tại một bệnh viện ở Mumbai, Ấn Độ. 

Vụ việc gây chấn động dư luận vì xảy ra ngay tại một cơ sở do Tập đoàn Thành phố Greater Mumbai (MCGM), còn được gọi là Brihanmumbai Municipal Corporation (BMC), nơi có ngân sách đáng kể đặc biệt dành cho chăm sóc sức khỏe, điều hành.    

Bệnh viện thực hiện ca đỡ đẻ bằng đèn pin điện thoại, mẹ và bé tử vong - Ảnh 1
Thai phụ thiệt mạng được xác định là Sushma Swaraj, 26 tuổi - Ảnh: NDTV 

 

Thai phụ được xác định là Sushma Swaraj, 26 tuổi, được đưa vào nhà hộ sinh để sinh con cùng với chồng cô, Khusruddin Ansari, một người khuyết tật. Cả hai vừa mới kết hôn được 11 tháng. 

Gia đình Sushma Swaraj cho biết nhà hộ sinh bị mất điện hôm 29/4 và máy phát điện không được bật trong ba giờ. Gia đình Sushma Swaraj nói rằng ngay cả sau khi họ mất con và cháu, một ca sinh nở khác vẫn được thực hiện trong bóng tối.

Các thành viên gia đình Sushma Swaraj đã biểu tình bên ngoài bệnh viện trong nhiều ngày và Tập đoàn Thành phố Brihanmumbai (BMC) cuối cùng đã ra lệnh điều tra. 

Mẹ ông Ansari cho biết: “Con dâu tôi hoàn toàn khỏe mạnh và đã mang thai được 9 tháng. Mọi báo cáo đều ổn. Họ đưa con đi sinh vào lúc 7 giờ sáng ngày 29/4. Đến 8 giờ tối, chúng tôi được thông báo mọi chuyện đều ổn. Các bác sĩ nói với chúng tôi rằng việc sinh nở sẽ diễn ra bình thường. Sau đó, khi tôi đến gặp con dâu, tôi thấy người con dâu đầy máu”.

"Họ đã rạch một đường và sau đó đến lấy chữ ký nói rằng thai phụ đã bị lên cơn và cần phải sinh mổ. Đó là lúc mất điện và sau đó họ cũng không đưa chúng tôi đến bệnh viện khác. Họ đưa chúng tôi đến phòng mổ và đỡ đẻ bằng đèn pin điện thoại. Đứa trẻ đã chết và khi chúng tôi khóc, bác sĩ nói rằng người mẹ sẽ sống sót. Họ giới thiệu chúng tôi đến Bệnh viện Sion, nhưng lúc đó người mẹ cũng đã tử vong", mẹ ông Ansari cáo buộc. 

Gia đình Sushma Swaraj cũng cho xem những bức ảnh và video về một ca sinh khác đang được thực hiện trong cùng một phòng mổ với đèn pin điện thoại di động. 

Cựu ủy viên hội đồng BMC Jagruti Patil, đại diện cho BJP, đã lên án cơ sở vật chất của bệnh viện và cho biết sẽ đảm bảo rằng những người liên quan sự việc phải chịu trách nhiệm.   

 

 

Thông tin MỚI vụ thi thể nữ người mẫu 31 tuổi mất tích một năm được tìm thấy trong nhà xác

Vào tháng 4 năm 2023, nữ người mẫu ngừng đăng bài trên tài khoản mạng xã hội của mình, làm dấy lên mối lo lắng trong gia đình cô từ đó đến nay.

TIN MỚI NHẤT