Gửi người thứ 3: Đàn ông ngoại tình luôn là những kẻ ích kỷ

Tâm sự gia đình 22/11/2018 05:30

Em ơi, đàn ông đâu phải những kẻ ngu ngốc để em giành em cướp. Đôi khi, họ mới là người quyết định để ai cướp mình, hay là cứ để cả hai giành giật. Đàn ông ngoại tình, muôn đời là những kẻ ích kỷ.

Chào cô nhân tình nhỏ bé của chồng chị…

Hôm qua, em gửi cho chị vài tin nhắn. Giọng điệu em kiêu căng có, hăm he cũng không thiếu. Chị chỉ muốn nói với em rằng, chị thật sự không quá bất ngờ, cũng không sợ hãi gì đâu em.

Gửi người thứ 3: Đàn ông ngoại tình luôn là những kẻ ích kỷ - Ảnh 1
Ngay từ đầu, tình yêu của em đã không đúng, cũng đặt sai người - Ảnh minh họa: Internet

Thật sự, chị chưa bao giờ muốn nói chuyện hay gặp mặt em. Vì chị nghĩ gia đình của chị đã sống với nhau gần 20 năm, cũng chỉ có 4 người là vợ chồng chị và 2 con. Gia đình chị vốn không có một cô gái lạ nào, hay vợ chồng chị chưa từng quyết định điều gì mà phải nhờ vào người ngoài nào. Cho nên, dù chồng chị có ngoại tình, chị cũng chỉ từng nói chuyện với anh ấy. Vì đó là chồng chị, cuộc hôn nhân này vốn chỉ có con số 2, em là con số 3 thừa, và chị hoàn toàn không cần biết đến em.

Chị nói thế để em biết chồng chị từng rõ ràng với chị rằng em chỉ là một cuộc chơi qua đường. Anh ta trước mặt cha mẹ mình còn thề có chết cũng không bỏ vợ con. Chị nói để em hiểu từ đầu đến cuối, em không bao giờ đứng ngang hàng để nói chuyện được với chị. Vị trí của em, chỉ là sau lưng chồng chị, trong bóng tối nơi chị không thấy.

Em nói chị phải lo giữ chồng đi, vì trước sau gì em cũng sẽ giành lấy được anh ấy. Chị thật sự chỉ thấy buồn cười. Vì em ơi, đàn ông đâu phải những kẻ ngu ngốc để em giành em cướp. Đôi khi, họ mới là người quyết định để ai cướp mình, hay là cứ để cả hai giành giật. Đàn ông ngoại tình, muôn đời là những kẻ ích kỷ.

Gửi người thứ 3: Đàn ông ngoại tình luôn là những kẻ ích kỷ - Ảnh 2
Đàn ông ngoại tình, muôn đời là những kẻ ích kỷ - Ảnh minh họa: Internet

Em có nghĩ anh ta nói yêu chỉ mình em, về nhà lại nói với vợ em chỉ là trò đùa? Em có biết anh ta nói cho em danh phận, thế mà đứng trước mặt cha mẹ nói rằng bỏ em dễ như trở bàn tay? Cũng chẳng khác gì khi anh ta nói em mới là quan trọng, vợ con chẳng là gì. Nhưng em biết đảm bảo cho những lời nói của chồng với chị là gì không, là tiền, là danh dự, là mặt mũi của một người đàn ông. Đàn ông luôn khôn lắm em à, chẳng ai dại bỏ vợ để theo nhân tình đâu. Vì vợ và gia đình giữ tiền, giữ thể diện và cả cái tôi đàn ông của họ. Còn em, lấy gì để đảm bảo cho tình yêu và tự trọng của em đây? Tình yêu ngông cuồng hay trách nhiệm ở bờ môi?

Nếu em không tin, một mực muốn giành lại người đàn ông của chị thì chị cứ đưa em tờ đơn ly hôn chị đã ký đây. Bao giờ anh ấy chịu ký, chị sẵn sàng cho không em người chồng này. Nhưng chị cam đoan với em, anh ấy không bao giờ dám ký đâu. Và người thua cuộc, luôn là em. Vì trong cuộc đọ sức này, ngay cả khi chồng chị có yêu em thật, cũng không thể bảo vệ em. Tình yêu của đàn ông là gì chứ, nó vốn  không bằng danh dự và mặt mũi của họ. Và em sẽ có lúc chính là điều không danh dự không mặt mũi đó.

Gửi người thứ 3: Đàn ông ngoại tình luôn là những kẻ ích kỷ - Ảnh 3
Tình yêu của đàn ông là gì chứ, nó vốn  không bằng danh dự và mặt mũi của họ - Ảnh minh họa: Internet

Thật sự người đàn ông này đã từng phản bội chị. Nhưng nếu đến giờ anh ấy vẫn là kẻ tham lam, chị sẵn sàng bỏ để đỡ mệt thân em à. Chị còn để chồng quay về, vì chị cũng chỉ là mẹ, là vợ, thử một lần bỏ qua để gia đình yên vui lại. Nhưng chị sẽ không để người khác xem mình là thứ nhất, mà không phải là duy nhất. Quyền quyết định sẽ luôn ở chị, vì chị có thể tha thứ cho chồng nhưng không giữ kẻ không đáng với thứ tha mình trao.

Và em cũng đừng níu kéo kẻ đã muốn bỏ rơi mình. Dù sao, là kẻ thứ ba thua thiệt bao nhiêu cũng chỉ em hiểu.  Em phải hiểu mình xứng đáng với những điều tốt đẹp, hơn là mang danh kẻ đi cướp chồng người khác. Phụ nữ đều là những kẻ ngu dại trong tình yêu. Nhưng hơn nhau chắc là biết tình yêu nào xứng đáng để mình ngu dại, tình yêu nào là hố sâu tự hủy hoại mình. Một người đàn ông xứng đáng với em phải là người cho em địa vị, tiếng nói và quyền lực trong đời anh ta. Còn không, em cả đời không thể hạnh phúc nổi…

Lý do hốt hoảng khiến chồng nằng nặc khuyên vợ nên thử cảm giác ngoại tình

Nghe tưởng như đùa nhưng đó lại là chuyện thật đang xảy ra với tôi. Chồng muốn tôi ra ngoài gặp gỡ nhiều người đàn ông khác nhau để về hiểu cho chồng và giữ gia đình hòa thuận.

TIN MỚI NHẤT