Nữ đại gia ngàn tỷ, mười năm tìm chồng giàu và cái kết trên sàn sân khấu khiến họ hàng cả đời cũng không thể quên

Tâm sự Eva 22/02/2024 06:00

Đã ngấp nghé tuổi bốn mươi nhưng nàng vẫn còn độc thân. Nàng có bố là giám đốc ngân hàng, mẹ là trưởng phòng của một công ty cung ứng lớn, và hiện nàng cũng đang là trưởng phòng của một tập đoàn về xuất nhập khẩu.

Gia thế giàu có và xinh đẹp là những điều kiện khiến nàng trở thành đối tượng của rất nhiều anh chàng đang đi tìm vợ. 

Mặc dù đã cứng tuổi, thế nhưng nàng vẫn có rất nhiều người tìm hiểu và muốn hẹn hò. Bố mẹ cũng sốt ruột mỗi khi nhìn thấy bạn bè có con lớn dắt đến chơi nhà nàng. Rồi họ lại giục nàng lấy chồng đi. Thế nhưng cứ mỗi một lần có người hẹn hò hay ai đó giới thiệu, sau khi đi cà phê với đối tượng về, nàng lại có lý do để từ chối. Nào là anh A tướng gầy quá, nói chuyện lại lắp bắp. Nào là anh B không chịu trả tiền cà phê mà chỉ nói chuyện tiền tỉ. Lại thêm anh C chỉ hỏi lương nàng bao nhiêu, có phải muốn tranh thủ tài sản của nàng không?

Nói chung sau mỗi một lần hẹn hò, nàng đều nhìn thấy nhược điểm của đối phương. Có hàng trăm ngàn lý do để nàng sống một mình ở tuổi 40 trong sự giàu có. 

Nữ đại gia ngàn tỷ, mười năm tìm chồng giàu và cái kết trên sàn sân khấu khiến họ hàng cả đời cũng không thể quên - Ảnh 1
Mơ ước lấy chồng như ý, nàng đã tìm hiểu "kỹ" rất nhiều anh chàng - Ảnh minh họa: Internet

Đối với hàng xóm trong khu phố mà nàng đang sống, hình ảnh một tiểu thư xinh đẹp mỗi sáng lái xe hơi đi làm một mình suốt 10 năm nay là một chuyện rất quen thuộc. Còn ở công ty thì lại là một trưởng phòng máu lạnh hay xét nét, và là khắc tinh của rất nhiều nhân viên yếu bóng vía. Có người độc miệng rủa nàng: “Ngữ ấy chỉ có mà ở giá thôi”.

Cho đến một ngày nàng bất ngờ tuyên bố lý do đối với bố mẹ của mình: “Con muốn lấy chồng”.

Chồng của nàng là ai? Có lẽ là một thiếu gia con nhà giàu hay là một giám đốc quyền lực đẹp trai? Cũng có thể là một Việt kiều giàu có mới về nước? Bố mẹ nàng không ngừng tưởng tượng về đối tượng mà nàng sắp đưa ra mắt.

Ngày đầu tiên nàng hăm hở dẫn chàng về ra mắt gia đình. Mới gặp ông em họ chàng đã nổ chuyện trên trời, khi khoe lương của mình bốn mươi triệu một tháng, còn khoe mình có cả hai mươi nhân viên để sai vặt. Nhìn thái độ dứt khoát có phần trịch thượng của chàng, em họ của nàng vừa kiêng nể vừa e dè. Đã vậy anh chàng kia còn phán một câu xanh rờn:

- Chú ba mươi tuổi rồi mà chưa có sự nghiệp gì là kém.

Nói xong anh ta lấy một quả chuối trên bàn bóc ăn hồn nhiên rồi ném cái tẹt vỏ chuối xuống nền đất. Động tác ấy làm cho bố mẹ nàng hết hồn. Thế nhưng với nàng thì nó chẳng tác động được gì, nàng cảm thấy việc ấy thật bình thường.

Nữ đại gia ngàn tỷ, mười năm tìm chồng giàu và cái kết trên sàn sân khấu khiến họ hàng cả đời cũng không thể quên - Ảnh 2
Hẹn hò vài tháng đã muốn làm đám cưới, thế là nàng thông báo cho gia đình - Ảnh minh họa: Internet

Mới hẹn hò được một tuần, nàng đã giao chìa khóa xe ô tô cho anh chàng, mỗi sáng tự chạy qua biệt thự màu tím và trở nàng đi làm. Cả khu phố trầm trồ. Chuyện gì thế này cô Hương đã có người yêu sao? Thế bao giờ làm đám cưới có mời chúng tôi không? Trong khi hàng xóm đang mừng cho Hương, thì Huy bồ của nàng nói năng xổ toẹt: “ Ôi giời chuyện của mấy người sao mà quan tâm lắm thế?”.

Sau khi chở nàng đi làm chàng lại lấy xe hơi đi lượn khắp phố, lâu lâu còn mượn tiền của nàng để chi trả cà phê quán xá. Huy còn hẹn những người bạn cũ đi nhậu để ra vẻ ta đã thành đạt.

Ba tháng sau nàng đùng đùng đòi cưới. Mặc dù gia đình dòng họ ai cũng thấy nghi ngờ và cấm cản. Nhưng nàng cứ một mực khẳng định anh ấy là người tốt, chỉ là cái tính hơi cộc cằn tí thôi, chứ so với những anh chàng khéo mồm bảnh bao trước đây thì con thấy tốt… hơn nhiều. Nếu bố mẹ không đồng ý cho cưới thì con sẽ không bao giờ lấy chồng nữa. 

Nói rồi nàng đóng cửa đánh rầm rồi chạy vào phòng nằm khóc.

Tặc lưỡi bố mẹ của nàng đành phải đi xem ngày đẹp để làm đám cưới.

Đối với dòng họ nhà nàng, thì Huy hiện đang là chỉ huy của một đơn vị cấp cao. Ngày chuẩn bị cưới Huy lên thiệp mời cả 1.000 người. Bố mẹ nàng cứ phấp phỏng mừng thầm vì đoán chắc anh chàng này quen biết nhiều,  sau này lấy con gái mình sẽ khá đây. 

Thật buồn là đến ngày cưới thì giữa 1000 tấm thiệp gửi đi, chỉ lát đác có vài chục người đến. Lại có những người nhìn nàng và Huy với con mắt bỡn cợt coi thường khiến nàng chột dạ. Thì ra là anh chàng này sống ảo. Mà mấy tháng rồi mình như bị vải che mắt, không nhìn nhận được gì. Hình ảnh những anh trưởng phòng, giám đốc… trước đây bị nàng từ chối bỗng dưng hiện lên rõ mồn một trước mắt. Và nàng so sánh họ với chồng hiện tại. Lắp lại các chi tiết sự kiện, nàng như bừng tỉnh khỏi cơn mê dài. Trong lúc đang choáng váng vì khung cảnh ngày cưới, chủ yếu là bà con, dòng họ nhà mình thì có người bà con xa của chú rể nói thì thầm với người bên cạnh:

- Cậu này nghe nói ngày xưa ham học lắm, mà thi mãi không đỗ rồi đâm ra ngộ chữ, lâu lâu lên cơn động kinh. Thế mà sao lại vớ phải cô dâu xinh mà giàu thế.

Nghe tới đó, nàng đột nhiên ngã ra sàn sân khấu, hoa mắt chóng mặt.

Ôi cái giá của sự tính toán cho hạnh phúc, có ai như nàng?

Bạn trai tức giận, tỏ thái độ ra mặt khi tôi sử dụng bất cứ thứ gì mà bạn trai cũ của tôi đã từng mua tặng

Tôi không bỏ đi chiếc iPad mà bạn trai cũ tặng mà vẫn tiếp tục sử dụng. Bởi vì nó rất tiện lợi, có thể mang đi bất cứ nơi nào và đặc biệt rất thuận lợi trong khi làm việc tại công ty.

TIN MỚI NHẤT