Vợ đi làm 3 năm không về, tôi viết đơn ly hôn trong nước mắt nhưng đến ngày hôm sau nghe thấy có tiếng gõ cửa, tôi gần như gục xuống đất khi thấy cảnh tượng trước mắt

Tâm sự 17/10/2023 07:17

Để tiết kiệm tiền đi lại và vì lúc đó là dịp năm mới, khi đó lương thì gấp ba lần bình thường, vì vậy vợ tôi đã không về nhà trong ba năm liên tiếp. Vào dịp tết, có lan truyền một số tin đồn về vợ tôi, nói rằng cô ấy đang sống với một người đàn ông khác ở ngoài.

Tôi vốn học không tốt từ khi còn nhỏ nên sau khi tốt nghiệp cấp 2, tôi bắt đầu đi làm công nhân theo những người khác.

Tôi gặp vợ mình năm 22 tuổi. Lúc đó cô ấy là nhân viên làm tóc, thực ra ở nơi tôi sống có rất nhiều tiệm làm tóc không hợp pháp, nhưng lúc đó tôi đơn giản chỉ đến đó để cắt tóc.

Lần đầu tiên gặp, tôi đã nghĩ cô ấy là một người rất tốt, tại sao cuối cùng cô ấy lại làm công việc như vậy?

Sau khi ra khỏi đó, tôi lại muốn đến đó lần nữa, có thể tôi có chút suy nghĩ không tốt về cô ấy, nhưng sau đó tôi lập tức cảm thấy khó chịu.

Không lâu sau đó, tôi lại đến tiệm đó để gội đầu và vẫn là cô ấy giúp tôi gội đầu. , Trong lòng tôi cảm thấy nhẹ nhõm hơn một chút, lần này tôi hỏi xin thông tin liên lạc của cô ấy và thế là tối hôm đó tôi nhắn tin.

Sau đó, tôi mới hiểu rằng cô ấy chỉ làm công việc gội đầu và hỗ trợ nhỏ trong tiệm, không làm gì khác. Điều này làm cho tôi cảm thấy yên tâm hơn.

Từ đó, tôi thường xuyên trò chuyện với cô ấy và khi có thời gian rảnh, tôi còn đến tiệm để gội đầu.

Vợ đi làm 3 năm không về, tôi viết đơn ly hôn trong nước mắt nhưng đến ngày hôm sau nghe thấy có tiếng gõ cửa, tôi gần như gục xuống đất khi thấy cảnh tượng trước mắt - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Dần dần, tôi bắt đầu theo đuổi cô ấy, nhưng trước khi đồng ý, cô ấy đã nói với tôi một điều. Ban đầu, cô ấy có thành tích học tốt và gia đình cũng khá ổn định.

Nhưng cha cô ấy nghiện cờ bạc, không chỉ mất hết tiền của gia đình mà còn nợ ngoài hơn 200 nghìn tệ (khoảng 675 triệu).

Hiện tại, cha cô ấy đã bỏ trốn. Vì vậy, cô ấy buộc phải bỏ học ra ngoài kiếm tiền, nếu không thì mẹ cô ấy sẽ không thể trả nợ.

Nghe những lời cô ấy nói, tim tôi đập mạch. Tôi hiểu ý cô ấy, cô ấy muốn tôi cân nhắc kỹ lưỡng và không muốn kéo tôi xuống.

Thực tế, trong lòng tôi cũng có một chút do dự. Gia đình cô ấy chỉ có một con gái và mẹ cô ấy đã già. Trong tương lai, cô ấy sẽ phải gánh trách nhiệm trả nợ, nếu tôi lấy cô ấy, tôi sẽ phải đối mặt với số nợ này.

Tuy nhiên, cuối cùng tôi vẫn chọn cô ấy. Sau một năm hẹn hò, chúng tôi đã kết hôn. Cô ấy không yêu cầu tôi có xe hơi hay nhà cửa, không yêu cầu hỏi cưới, sau khi kết hôn, chúng tôi vẫn ở lại địa phương làm việc và cùng nhau trả nợ.

Tôi không có nhiều học vấn, chỉ có thể đi làm công nhân trong nhà máy, nhưng tiền lương kiếm được rất ít, đến mức không dám sinh con.

Tôi quyết định đi làm công nhân trên công trường, dù làm việc mệt mỏi hơn, nhưng mức lương lại cao hơn.

Tôi làm việc như vậy trong khoảng bốn năm năm, chúng tôi tiết kiệm chi tiêu, nhờ sự giúp đỡ của gia đình, cuối cùng đã thanh toán xong khoản nợ này.

Sau khi trả nợ, chúng tôi ngay lập tức quyết định sinh con. Tuy nhiên, khi con còn chưa đến một tuổi, tôi gặp tai nạn tại công trường, cánh tay bị tấm thép kẹp chặt và sau đó tay phải của tôi đã mất đi.

Trong thời gian đó, tôi không thể làm bất cứ điều gì, chi phí sinh hoạt ở thành phố lại rất lớn. Chúng tôi quyết định tôi sẽ mang theo con trở về quê nhà, còn cô ấy tiếp tục làm việc ở đây để kiếm tiền nuôi con.

Sau đó, tôi đã mang theo con trở về quê nhà, chăm sóc cha mẹ và trồng một ít cây trồng để kiếm sống.

Vợ tôi tiếp tục đi làm kiếm tiền ở ngoài và gửi một ít tiền về hàng tháng. Để tiết kiệm tiền đi lại và vì lúc đó là dịp năm mới, khi đó lương thì gấp ba lần bình thường, vì vậy vợ tôi đã không về nhà trong ba năm liên tiếp.

Vào dịp tết năm nay, một số người đi làm ở ngoại ô đã trở về và lan truyền một số tin đồn về vợ tôi, nói rằng cô ấy đang sống với một người đàn ông khác ở ngoài.

Họ cho rằng tôi đã mất một cánh tay và cô ấy đã ghét tôi, nếu không thì làm sao không quay về thăm con trai và chồng.

Khi nghe những lời như vậy, ban đầu tôi hoàn toàn không tin. Tôi hiểu tính cách của vợ, nếu có chuyện gì, cô ấy sẽ trực tiếp nói với tôi chứ đừng nói đến việc bỏ qua con trai cô ấy.

Vợ đi làm 3 năm không về, tôi viết đơn ly hôn trong nước mắt nhưng đến ngày hôm sau nghe thấy có tiếng gõ cửa, tôi gần như gục xuống đất khi thấy cảnh tượng trước mắt - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, điều này vẫn gây ảnh hưởng lớn đến tâm lý của tôi. Khi gọi điện thoại với cô ấy, chúng tôi đã cãi nhau và trong một cơn tức giận, tôi đã đề cập đến việc ly hôn.

Mặc dù tôi hối hận ngay sau khi nói ra, nhưng khi suy nghĩ kỹ lại, tôi thực sự cảm thấy mình đã làm chậm trễ cuộc sống của cô ấy. Dù sao, cô ấy đã sinh cho mình một cậu con trai và nếu cô ấy có thể sống tốt, thì hãy để cô ấy đi.

Sáng hôm sau, tôi cảm thấy khó chịu và ngủ trên giường, đột nhiên tôi nghe thấy tiếng gõ cửa rất nhanh, khi mở cửa ra, tôi choáng váng.

Vợ tôi về, vừa mở cửa là cô ấy đã khóc, cô ấy nói với tôi rằng cô ấy không muốn ra ngoài làm việc nữa, không muốn xa cách tôi chứ đừng nói đến việc ly hôn với tôi.

Mỗi lần về nhà mẹ đẻ vợ tôi đều đi ra ngoài, vì tò mò nên lén đi theo nhưng vừa mở hé cánh cửa để xem bên trong có gì thì tôi gần như chết lặng vì cảnh tượng trước mắt

Trong thời gian đó, cô ấy không mang theo điện thoại và khi hỏi mẹ vợ cô ấy đi đâu, mẹ vợ cũng không biết. Có lần cô ấy đi ra ngoài, tôi giả vờ như không biết và lặng lẽ đi theo cô ấy. Tôi thấy cô ấy bước vào một ngôi nhà và ngay lập tức đóng cửa lại sau khi bước vào.

TIN MỚI NHẤT