Câu chuyện của người đàn ông đơn thân tìm mẹ mới cho con, ai ngờ đâu hai tuần sau, ngoài vợ mới còn có thêm cả tình địch

Tâm sự 24/02/2024 16:19

Mấy hôm nay, hình ảnh một người đàn ông tuổi trung niên bên cô con gái nhỏ đăng lên diễn đàn tìm vợ, khiến nhiều cô gái ăn không ngon ngủ không yên vì vẻ điển trai của ông bố đơn thân. Nhiều người chặc lưỡi: Lại là trò lừa đảo gì đấy thôi!

Thế nhưng mà chuyện đó lại là sự thật, trung thực 100% khi chủ nhân bức ảnh muốn đi tìm mẹ cho gái mình thật.

Là bởi vì cô bé đã vào tuổi mười hai, đã dậy thì rồi. Có những việc dạy dỗ con đúng cách, cần bóng dáng và bàn tay của một người mẹ hiền từ hơn.

Hơn nữa, cô bé cũng suốt ngày nhì nhèo:

-Ba, tìm mẹ cho con đi. Con muốn có mẹ.

Sợ cảnh con gái phải sống với một người phụ nữ như… dì ghẻ mà người đời vẫn nói. Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời dì ghẻ có thương con chồng… nên anh cứ chần chừ. 

Câu chuyện của người đàn ông đơn thân tìm mẹ mới cho con, ai ngờ đâu hai tuần sau, ngoài vợ mới còn có thêm cả tình địch - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Một ngày, người bà con thân thiết đã giới thiệu cho anh một người phụ nữ chạc ba mươi tuổi để hai người tìm hiểu nhau. 

Chẳng hiểu sao mà cô con gái bé nhỏ của anh ngay từ phút đầu tiên, đã níu chân cô gái trẻ xa lạ kia như từng quen nhau đã lâu. Nhiều khi quen miệng, con gái còn gọi cô ấy là mẹ. Khiến anh giật mình, sững sờ, tưởng là người vợ năm nào đã trở về đây. Rồi anh tự trấn an mình, liệu mình có vội vàng quá không? Nếu biết được con gái gọi người kia là mẹ, liệu vong linh vợ anh có buồn nơi chín suối?

Rồi con gái cũng nằng nặc đòi ba phải làm đám cươi. Cứ như con gái anh đi… lấy vợ mới chứ không phải anh. Dù không muốn đi bước nữa, nhưng sự mè nheo, nằng nặc của cô bé mười tuổi khiến anh chặc lưỡi. Thôi thì…

Ngày cưới, với khối tài sản của anh đủ khiến gia đình bên nhà gái trầm trồ. Nhiều người còn chúc phúc cô dâu. Con gái mừng ra mặt đi sau nâng váy cưới cho dì. Nhưng không hiểu sao, đột nhiên một ánh mắt khó chịu của vợ mới, mà anh vô tình nhìn thấy, khiến lòng anh bất an.

Đêm tân hôn. 

- Ba, ba, vào với mẹ đi.

Anh có gàn dở quá không, khi lẽ ra là đêm động phòng lại cứ ngồi lầm lì trong phòng đọc sách, bần thần nửa muốn nửa không. Hay bởi vì quá nhiều năm rồi, không có hơi ấm đàn bà, nên lòng anh đã nguội.

Câu chuyện của người đàn ông đơn thân tìm mẹ mới cho con, ai ngờ đâu hai tuần sau, ngoài vợ mới còn có thêm cả tình địch - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Không hiểu trời xui đất khiến như thế nào, mà đúng lúc anh chuẩn bị cởi nút áo của vợ, thì cũng là khi một tiếng nổ vang lên. Nhà hàng xóm có hỏa hoạn, đám cháy lan ra cả phố. Quáng quàng bật dậy, lao ra khỏi giường, anh cùng với hàng xóm dập lửa căn nhà gần đó, thế là thay vì đêm tân hôn mặn nồng, lại là đêm lửa cháy ngút ngàn.

Hôm sau, cô dâu mới mặt nặng mày nhẹ, bỏ cơm, cũng còn chẳng mặn mà với bố con anh, bỏ về nhà bố mẹ đẻ cả tuần. Anh chạy sang tìm, năn nỉ mãi mới chịu về với gia đình mới.

- Mẹ, chơi với con đi.

Con gái víu vắn bên vợ mới, nhưng nhận lại tiếng quát:

- Đi chỗ khác chơi, cô đang bận thoa kem dưỡng da, phiền quá!

Đôi mắt con gái chực khóc, khiến lửa tình trong anh thêm một lần bị dập tắt. Anh dỗ dành con rồi lại chui vào phòng miệt mài với sách vở nghiên cứu. Thì ra có thêm một người chưa hẳn là có thêm hạnh phúc, mà chỉ cộng thêm vào sự hoang hoải trống trải của tình người.

Sau hai tuần chưa một lần động phòng vì những lý do cắc cớ, cho tới một hôm, anh phải đi công tác xa nhà. Con gái thì về bên bà nội chơi. Chỉ có một mình vợ mới ở nhà.

Và chuyện gì tới đã tới.

Cô ấy đã biến giường cưới thành nơi mặn nồng với tình trẻ khác.

Khi anh trở về, căn nhà vẫn như cũ. Nhưng linh tính cho anh biết, có gì đó bất ổn.

Câu chuyện của người đàn ông đơn thân tìm mẹ mới cho con, ai ngờ đâu hai tuần sau, ngoài vợ mới còn có thêm cả tình địch - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

 Chợt nhìn dưới gầm giường, vài ba tàn thuốc lá vương vất. Trên gối mùi đàn ông khác lạ khiến anh bất ngờ.

Thì ra…

- Tại sao cô làm chuyện đê  tiện như vậy?

- Tại vì anh chỉ là cái bóng của đàn ông mà thôi, anh không phải đàn ông. 

Bốp.

Cô vợ gân cổ động vào sĩ diện trong anh cũng là lúc anh không kìm lòng mình được.

Anh phải làm sao đây? Đuổi cổ cô ta ra khỏi nhà? Lại phải phiền phức làm thủ tục ly hôn?

Và ánh mắt trong veo của con gái anh?

Anh phải giải thích thế nào?

Biết vậy, cứ làm thân gà trống nuôi con, có phải hơn không?

Những đóa hoa từng mùa và cuộc tình nảy sinh của góa phụ

Ngày còn là sinh viên trường Văn, chị mê mải đọc những câu chuyện tình mơ mộng. Bạn chị bảo: Đọc nhiều những thứ như vậy, nó ám vào mình lúc nào không hay. Chị còn phản bác lại: Chuyện là chuyện, đời là đời. Sáo có thể giống nhau?

TIN MỚI NHẤT