Khả năng làm “chuyện ấy” của đàn ông mạnh mẽ hay không chỉ cần bắt tay là biết?

Sức khỏe 03/05/2024 16:00

Các bác sĩ cho biết việc bắt tay có thể có mối tương quan đến “chuyện ấy”.

Đánh giá khả năng tình dục của đàn ông liệu có thể dựa vào việc 'bắt tay' hay không?

Kết quả nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Chonnam (Chonnam National University) ở Nam Hàn cách đây nhiều năm đã phát hiện rằng, mỗi khi lực bắt tay của nam giới tăng thêm 5 kg, nguy cơ gặp rối loạn cương dương giảm đi 18%, cho thấy sức bắt tay càng mạnh thì khả năng tình dục càng tốt.

Trích dẫn nghiên cứu này, bác sĩ Chen Zhaoan, giám đốc Phòng khám tiết niệu Zhaoan, cho biết, lực bắt tay của nam giới càng yếu, độ cương cứng của “cậu nhỏ” sẽ càng thấp, thậm chí có khả năng mắc bệnh tiểu đường cao hơn.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ ET Today, ông lý giải rằng khả năng tình dục của nam giới là một chỉ số cho tình trạng sức khỏe tổng thể, bao gồm chức năng tim phổi, hormone, bệnh yếu cơ và nhiều yếu tố khác.

Lực bắt tay liên quan đến tình trạnh thiểu cơ và có thể có mối tương quan với khả năng tình dục.

Khả năng làm “chuyện ấy” của đàn ông mạnh mẽ hay không chỉ cần bắt tay là biết? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Tiến sĩ Qiu Hongjie đã thẳng thắn nói trong một cuộc phỏng vấn rằng: “Điều đó thực sự quan trọng!”

Sức mạnh cầm nắm tăng lên đồng nghĩa với việc cơ bắp khỏe mạnh, lưu lượng máu và tuần hoàn phải đủ tốt.

Ông cho rằng tay và chân là một loại tuần hoàn ngoại vi và dương vật cũng vậy. Để máu có thể lưu thông đến bất cứ đâu thì động cơ của tim phải đủ mạnh.

“Bạn nhìn thấy một số người tim đã yếu, sau vài lần quan hệ tình dục, họ sẽ thở hổn hển, điều đó chứng tỏ tuần hoàn máu ngoại vi chắc chắn rất kém”, tiến sĩ Qiu Hongjie cho biết

Ngoài sức mạnh nắm tay phản ánh khả năng tình dục, Qiu Hongjie tin rằng “ngồi xổm” có mối tương quan tích cực hơn. Vì sự tuần hoàn của cơ dưới cơ thể có thể đại diện cho chức năng của phần dưới cơ thể.

“Chúng tôi có thể tiến hành nghiên cứu sức chịu đựng cơ dưới cơ thể trong tương lai”, ông cho biết

Hơn nữa, ông nói rằng bàn tay thường được sử dụng để đại diện cho sự tuần hoàn ngoại vi của các chi. Nếu tất cả chúng đều có thể đạt đến trạng thái tốt thì khả năng biểu đạt sẽ không có nhiều vấn đề.

Đối với những người mắc chứng thiểu cơ, hầu hết đều đang trong thời kỳ mãn kinh, việc giảm nội tiết tố nam cũng có thể gây ra các vấn đề như rối loạn cương dương, ham muốn tình dục thấp và giảm khả năng cương cứng vào buổi sáng.

Khả năng làm “chuyện ấy” của đàn ông mạnh mẽ hay không chỉ cần bắt tay là biết? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Liu Pengchi, bác sĩ y khoa gia đình tại Bệnh viện Shin Kong, đã giải thích rằng có nghiên cứu cho thấy tập luyện tạ đạt có lợi cho kích thích cơ bắp và tổng hợp testosterone.

Ngược lại, nam giới thiếu tập luyện có thể đối mặt với vấn đề suy giảm hormone nhanh chóng.

Do đó, nam giới phải duy trì lượng cơ bắp đủ để giảm khả năng mắc “hội chứng thiểu cơ” và đây cũng là yếu tố quan trọng để duy trì hormone nam giới.

Trên thực tế, nghiên cứu này đến từ Đại học Quốc gia Chonnam ở Hàn Quốc và được công bố trên tạp chí “The Aging Male”.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá khả năng tình dục của 1.771 nam giới từ 50 tuổi trở lên và kiểm tra xem họ có vấn đề rối loạn cương dương nhẹ, trung bình hay nặng không.

Trong nghiên cứu, các đối tượng được thử nghiệm bằng máy cầm tay, kết quả cho thấy cứ tăng 5 kg lực cầm thì nguy cơ rối loạn cương dương giảm 18%. Điều này cho thấy nam giới có lực cầm chắc hơn sẽ có hiệu suất tình dục tốt hơn.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đàn ông có lực cầm nắm thấp có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương từ trung bình đến nặng cao hơn và chứng rối loạn cương dương có liên quan chặt chẽ đến tuổi tác, huyết sắc tố, tình trạng sức khỏe và mức độ hoạt động của đàn ông.

Sức mạnh cầm nắm đo ở tư thế ngồi có thể đại diện cho sức mạnh cơ của cẳng tay và các chi trên khác, trong khi sức mạnh cầm nắm đo ở tư thế đứng có thể cho thấy sức mạnh của chi dưới và các cơ cốt lõi.

Tiết lộ tác dụng phụ không ai ngờ tới của việc giảm cân cấp tốc, gây ảnh hưởng nặng nề khi về già

Con số trên cân chỉ là con số trên cân và không phải lúc nào cũng đáng để bạn phải căng thẳng khi giảm cân.

TIN MỚI NHẤT